ขอคำแนะนำจูนคาร์บูเรเตอร์ด้วยตัวเอง
ผมก็ยังยุ่งอยู่กับไอ้เจ้าคาร์บูอยู่นี่แหละครับ
ขอคำแนะนำการปรับตั้งหรือจูนคาร์บูเรเตอร์ ที่ทุกท่านเคยทำว่าใครมีสูตรอะไรบ้าง
ที่ผมชอบไปหมุนๆเล่น ก็มี
1.ไอ้ตัวยาวตั้งรอบเดินเบา
2.ตัวตั้งรอบตอนเปิดแอร์
3.ไอ้ตัวลึกสุดที่มันหันหัวน็อตไปทางด้านหลังรถเอาไว้ปรับอะไรครับไม่กล้าหมุน
โดยคุณ :popeye - - [ 28 ก.พ. 2546 , 12:41:06 น. ]
ความคิดเห็นที่ 1
ยังมีอีกตัวที่น่าจะเล่นได้ในคาริเบียน รุ่นที่ใช้คาร์บุเรเตอร์ครับ น่าจะเป็นน้อตตัวที่หันหัวทางด้านฝาสูบ อยู่ใกล้ ๆ กับฐานของคาร์บูเรเตอร์ ตัวนี้เป็นตัวปรับส่วนผสมเดินเบาที่ได้รับการผสมแล้วให้เข้าห้องเผาไหม้ มากหรือน้อย ครับ ถ้าขันเข้าไปมาก (อย่ามากนัก เดี๋ยวหัวด้านในจะเยิน) ส่วนผสมวงจรเดินเบาจะน้อย แต่ถ้าคลายออก ส่วนผสมรอบเดินเบาจะมากครับ วิธีการปรับ น่าจะเริ่มต้นปรับรอบเดินเบาไปยังรอบที่ตั้งใจก่อน เช่น 900 รอบต่อนาที (อย่าลืมตั้งองศาจุดระเบิดก่อนด้วย) และทำการปรับให้สกรูตัวดังกล่าวขันเข้าให้รอบเดินเบาเกือบจะดับ จากนั้น ค่อย ๆ คลายสกรูออกมาเรื่อย ๆ จนกว่ารอบเดินเบาจะไม่สะดุด (เครื่องเดินเรียบ) จากนั้นคลายออกอีกประมาณ 1/2 ถึง 3/4 รอบ (สูตรใครสูตรมัน) ถ้าคลายออกไปมากกว่านี้ จะไม่ค่อยได้ประโยชน์อะไร (อาจได้แรงบิดดีที่รอบเดินเบามากขึ้นอีกหน่อย) มลพิษไอเสียจะมากขึ้น และกินน้ำมันที่รอบเดินเบามากขึ้นครับ จากนั้นค่อยกลับไปตั้งรอบเดินเบาที่ตั้งใจอีกที เพราะรอบเดินเบาอาจจะเปลี่ยนแปลงไป ใครรู้ดีกว่านี้ ช่วยด้วยครับ ของผมเอง มลพิษเกินครับ ตรวจสภาพแล้วไม่ค่อยผ่าน (แต่ก็ผ่าน และต่อทะเบียนได้)
โดยคุณ :หนุ่ย - - [ 28 ก.พ. 2546 , 16:21:14 น.]
ความคิดเห็นที่ 2
ผมอธิบายผิดครับ ไอ้ข้อ3คือตัวที่คุณหนุ่ยกำลังพูดถึงครับ
โดยคุณ :popeye - - [ 28 ก.พ. 2546 , 19:42:58 น.]
ความคิดเห็นที่ 3
"ตรวจสภาพแล้วไม่ค่อยผ่าน (แต่ก็ผ่าน และต่อทะเบียนได้)" เพื่ออะไรครับ
โดยคุณ :RedZOOK - - [ 1 มี.ค. 2546 , 00:11:45 น.]
ความคิดเห็นที่ 4
รถคาริเบี้ยนของผม เป็นรุ่นคาร์บูเรเตอร์ครับ ล้อตสุดท้ายก่อนที่รถคาริเบี้ยนจะใฃ้หัวฉีด และจดทะเบียนปี 1996 ซึ่งกฎหมายใหม่ออกมาแล้วว่า รถที่จดทะเบียนในปีดังกล่าว จะต้องมีมลพิษน้อยกว่าค่าที่กำหนด (ขออภัย จำไม่ได้) ซึ่งเป็นค่าที่ต่ำกว่ารถที่จดทะเบียนก่อนหน้านี้ครับ ซึ่งการแก้ไขรถคาริเบี้ยนที่จะนำมาจดทะเบียนใหม่ ซึ่งแก้โดย บ. สยาม ฯ เขาเปลี่ยนเป็นหัวฉีดไงครับ ก็ควบคุมมลพิษได้ ด้วยเหตุผลดังกล่าวรถผมเลยตรวจวัดค่ามลพิษแล้วไม่ผ่านครับ ต้องแก้ไขโดยการติดตั้ง เครื่องกรองไอเสีย (ซึ่งคาดว่าจะเป็นทองคำขาว) เครื่องคาร์บูเรเตอร์ จูนให้มลพิษน้อยตามค่าที่กำหนด ทำได้ยากครับ ถ้าไม่ใช้เครื่องกรองไอเสียครับ
โดยคุณ :หนุ่ย - - [ 1 มี.ค. 2546 , 20:24:26 น.]
ไม่พบข้อความของท่าน คลิกที่นี่
ผลัดกันถาม ช่วยกันตอบ คำถาม SUZUKI 4x4