ปอนด์ๆ | Posted : 27 / 10 / 2014, 19:37:17 | |
|
จำนวนถาม : จำนวนตอบ : รวมทั้งหมด : 0 |
|
ข้อความเลขที่ : 2 อาการปกติ ของเครื่องรุ่นนี้ครับ เนื่องจากไม่มีโช้คให้ดึงเหมือนเครื่องคาร์บูธรรมดา แต่ใช้ความร้อนจากน้ำมาช่วย
เปิด/ปิดวาล์ว ที่แอร์วาล์วแทนการดึงโช้ค เมื่้อเครื่องเย็น วาล์วจะเปิดให้อากาศเข้ามากว่าปกติ
ทำให้รอบเครื่องสูงขึ้น 2-300รอบ แล้วแต่จูน พอเครื่องเริ่มร้อน ที่ได้ความร้อนจากได้รับจากน้ำที่ผ่านมาทางราวน้ำข้างเครื่อง
วาล์วก็จะเริ่มปิดลง ทำให้รอบกลับมาสู่ภาวะปกติครับ ลองสังเกตุที่ข้างๆคาร์บูจะมีท่อน้ำเส้นนึงที่วิ่งมาจากแป๊บราวน้ำ
ข้างเครื่อง(หมั่นตรวจสอบท่อยางว่าตันรึป่าว หรือรูที่น้ำเข้าข้างคาร์บูอย่าให้ตันเพราะจะทำให้วาล์วปิดช้าลง)
ส่วนตัวกะเปาะน้ำมันไหลกลับ ไม่เสียง่ายๆครับดูจากรูปแล้วก็ไม่เห็นคราบน้ำมันเยิ้มออกมา
และที่อาการสะดุดคิดว่าน่าจะมาจากแกนปีกผีเสื้อ ถ้าไม่สกปรกจนแกนฝืด ก็อาจจะแกนปีกผีเสื้อสึกหรอจนรอบสะดุดกระพือ
หรือไม่ก็กรองเบนซินอาจจะตัน
เ้ดาๆเอานะครับ
|
|
| |
Board : vision13 | |