-=-=-=-=-=-=- กลับหน้าหลักเวบบอร์ด ของ www.4x4.in.th -=-=-=-=-=-=-




 webmaster
 Posted : 6 / 8 / 2014, 10:16:27
 สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE

มีข้อความ
__  __

สอบถาม แบตเตอรี่ รถยนต์


ปกติ ที่บ้านต้องใช้ไฟฉุกเฉิน แสงสว่าง

ปกติใช้ แบตเตอรี่ รถยนต์ 12 V

แต่ ตอนนี้ แบตเตอรี่หมดสภาพ เหลือไฟแค่ ประมาณ 7-8 V

แต่ ผมยังมีแบตอีกลูก หมดสภาพเหมื่อนกัน เหลือไฟแค่ ประมาณ 7-8 V เท่ากัน

ถ้าผมนำ แบต ทั้ง 2 ลูก มาต่อแบบ อนุกลม

สามารถทำได้ไหม หลอดไฟส่องสว่างผมจะเสียหายหรือเปล่า

หลอดไฟใช้ นิออน 12v และ LED 12V

 

ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
 
Board : vision13
IP 124.120.197.123   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น :   &  ปิด - เปิด การถาม/ตอบ ในกระทู้  &  แก้ไข]

   E85ZUK
 Posted : 6 / 8 / 2014, 11:25:47
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 1
ถ้าspecของไฟนิออน 12v และ LED 12Vระบุย่านแรงดันว่าได้ถึง 8*2=16V ก็ไม่น่าเป็นไร แต่ปกติเวลาแบตต่อโหลดแล้วแรงดันมักจะตกลงมาด้วยครับทำให้น่าจะพอไหวโดยเฉพาะNeon ในLEDส่วนใหญ่ใช้แรงดัน1.5Vเท่านั้นแล้วต่อความต้านทานสูงๆเพื่อลดแรงดันลงโอกาสเสียต่ำกว่าชุดNeonเพราะมีชุดแปลงไฟแรงสูงที่ใช้transistorที่อาจไวต่อแรงดันไฟอยู่ครับ

ต่อเร็วๆเพื่อลองพอติดแล้วปลดออกก็ไม่น่าทำให้พังได้ง่ายๆครับ

 



ชอบ 2
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
webmaster , Oldman and old ZU ,  
Board : vision13
IP 118.175.246.186   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   E85ZUK
 Posted : 6 / 8 / 2014, 11:27:35
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 2
ลืมไปถ้า14Vต่อเลยครับไม่ควรเป็นอะไรเลย

 



ชอบ 1
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
webmaster ,  
Board : vision13
IP 118.175.246.186   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   webmaster
 Posted : 6 / 8 / 2014, 12:25:52
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 3
ขอบคุณครับ ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
 
Board : vision13
IP 124.120.197.123   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   สิงห์ดำ
 Posted : 6 / 8 / 2014, 13:06:08
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 4



ลองล้างทำสาวแบตดูก่อนคับพี่บ๊อบ


ตอบ เมื่อ : 2014-08-06 13:55:26
ทำแล้วครับ แบต น่าจะหมดสภาพ 555


 



ชอบ 1
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
webmaster ,  
Board : vision13
IP 171.7.36.203   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   webmaster
 Posted : 6 / 8 / 2014, 13:57:13
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 5
ลองต่อแล้วใช้ได้ครับ

ออ

แล้วเวลา ชาจ์ต

เครื่อง ชาจ์ต 12v

ต้องแยก ชาจ์ต แต่ละลูก

หรือ ชาจ์ต อนุกรม 2ลูกเลยยยย

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
 
Board : vision13
IP 124.120.197.123   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   E85ZUK
 Posted : 6 / 8 / 2014, 14:51:56
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 6
แยกดีสุดครับ เพราะความต้านทานภายในแต่ละลูกแต่ละcellไม่เท่ากัน เดี๋ยวบางcellจะชอร์ทพังก่อนครับ

 



ชอบ 1
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
webmaster ,  
Board : vision13
IP 118.172.57.88   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   E85ZUK
 Posted : 6 / 8 / 2014, 14:53:13
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 7
อีกอย่าง ถ้าชาร์ทอนุกรมต้องใช้24Vครับ

 



ชอบ 1
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
webmaster ,  
Board : vision13
IP 118.172.57.88   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   webmaster
 Posted : 6 / 8 / 2014, 17:41:23
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 8
ขอบคุณอีกครั้งครับ


 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
 
Board : vision13
IP 124.120.197.123   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   webmaster
 Posted : 7 / 8 / 2014, 10:34:34
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 9
คลิ๊กที่ภาพ

ต่อครับๆๆๆๆๆๆ

ถ้าผมจะต่อ ไฟฟ้า 24v สำหรับอุปกรณ์ในรถยนต์ เช่น วินช์ หรือ อื่นๆ

จะต่อตามรูปได้ไหม

น้ำเงิน 12v ปกติ

แดง สำหรับ 24v ที่จะต่อเพิ่ม

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
 
Board : vision13
IP 124.120.197.123   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   E85ZUK
 Posted : 7 / 8 / 2014, 11:41:10
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 10
คลิ๊กที่ภาพ

ต่อแบบนี้ครับ แบตควรมีสภาพใกล้เคียงกันนะครับ

ลองดู กท นี้ด้วยครับเผื่อต่อแบบขนาน

 



ชอบ 1
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
webmaster ,  
Board : vision13
IP 118.175.246.76   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   E85ZUK
 Posted : 7 / 8 / 2014, 11:43:36
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 11
ลองดู กท นี้ด้วยครับเผื่อต่อแบบขนาน

ลืมlinkhttp://www.4x4.in.th/vision13/show.php?category=vision13&No=43840

 



ชอบ 1
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
webmaster ,  
Board : vision13
IP 118.175.246.76   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   E85ZUK
 Posted : 7 / 8 / 2014, 12:28:26
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 12
ถ้าต่อกับระบบเดิม...สมมติลูกซ้ายคือ12V เดิม เราไม่ต้องไปยุ่งกับสายเดิมๆครับ แค่ต่อสาย3เส้นที่เห็นเพิ่มไป อย่าลืมฟิวส์ทั้งหลายด้วย กรณีนี้คือใช้ชั่วครั้งคราวเท่านั้นนะครับ เพราะalternatorหรือไดชาร์ท12Vจะชาร์ทเข้าแค่ตัวเดิมตัวซ้ายเท่านั้น

ยกเว้นว่าจะใส่alternator24Vหากจะใช้24Vบ่อยๆ เราก็เปลี่ยนไดชาร์ทจาก12เป็น24แล้วต่อไดชาร์ทคร่อม ขั้ว+ลูกซ้ายกับ ขั้ว-ลูกขวา ส่วน12Vเดิมรถที่พ่วงอยู่กับรถไม่ต้องไปยุ่ง ที่สำคัญมากๆๆๆ คือขั้ว-ลูกขวาห้ามต่อลบกับตัวถังเดิมเป็นอันขาดและเสื้อไดชาร์ท24Vต้องลอยไม่ลงดินที่จุดยึดที่โครงรถ...ลำบากหน่อย ไม่เช่นนั้นไฟ12Vลูกขวาจะชอร์ททันที กลายเป็นรถย่างไฟครับ

 



ชอบ 1
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
webmaster ,  
Board : vision13
IP 118.175.246.76   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   webmaster
 Posted : 7 / 8 / 2014, 12:31:25
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 13
ได้ยินมา รถ เรา สามารถ ใช้ไฟได้ทั้ง 12v และ 24v ในเวลาเดียวกัน

ก็กะว่าจะต่อตามวงจรด้านบน



 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
 
Board : vision13
IP 124.120.197.123   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   E85ZUK
 Posted : 7 / 8 / 2014, 12:40:08
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 14
วงจรที่เสนอมาเป็นแบบใช้24Vเป็นคั้งคราวตามที่อธิบายไว้ข้อความเลขที่ : 12 ครับโดยที่ลูกซ้ายเป็น12Vเดิม การชาร์ทก็12Vที่ลูกซ้ายเท่านั้น ลูกขวาต้องแยกไปชาร์ทครับ

 



ชอบ 1
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
webmaster ,  
Board : vision13
IP 118.175.246.76   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   webmaster
 Posted : 7 / 8 / 2014, 13:22:56
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 15
ขอบคุณครับ

เดียวจะหา รีเลย์ มา ต่อ วงจร การตัด ต่อ และ ชาจ์ต 2 ลูก พร้อมกันดูครับ

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
 
Board : vision13
IP 124.120.197.123   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   webmaster
 Posted : 7 / 8 / 2014, 13:33:22
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 16
คลิ๊กที่ภาพ

ถ้าแบบนี้

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
 
Board : vision13
IP 124.120.197.123   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   เสือตอ
 Posted : 7 / 8 / 2014, 16:47:05
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 17
คลิ๊กที่ภาพ

อ่ะ!!
ต่อแบบนี้ จะเลือก 12v หรือ 24v ได้โดยการทำงานดังนี้
1- ปกติรีเลย์ยังไม่ทำงาน จะต่อแบตให้เป็นแบบขนาน 12V เท่านั้นก็ใช้งานตามปกติ ไดชาร์จ ก็ชาร์จไฟเข้าแบตปกติ
2- เมื่อเปิดสวิทช์ จ่ายไฟเข้ารีเลย์ ก็จะต่อแบตเป็นแบบอนุกรม 24V และตัดไดชาร์ออกไปไม่ชาร์จไฟเข้าแบต แต่สามารถใช้ไฟ 12v ได้เหมือนกับ
เราปลดขั้วแบตออกในระบบ 12v ปกตินั่นแหละ และใช้ไฟจากไดชาร์จอย่างเดียว

อิอิ เมื่อเลิกใงาน 24V แล้วก็โยกปิดสวิตทช์ซะ ระบบก็จะกลับมาเป็น 12v เหมือนเดิม และก็ชาร์จไฟเข้าแบตตามปกติ

แบตเลข 2 ในวงจรขั้วลบห้ามต่อลงตัวถังหรือกราวด์เด็ดขาด ให้ต่อตามรูปเท่านั้น ปัญหาคือรีเลย์ที่ทนกระแสสูงๆนี่จะหาจากไหนล่ะ และยังเป็น no-nc อีกลองหาดูนะ
เผื่อมีวิธีอื่นที่ง่ายกว่าในวงจรนี้



 



ชอบ 1
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
webmaster ,  
Board : vision13
IP 1.47.128.90   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   webmaster
 Posted : 7 / 8 / 2014, 17:18:28
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 18
จากรูป เสือตอ คือ

1- ปกติรีเลย์ยังไม่ทำงาน จะต่อแบตให้เป็นแบบขนาน 12V เท่านั้นก็ใช้งานตามปกติ ไดชาร์จ ก็ชาร์จไฟเข้าแบตปกติ


อันนี้เข้าใจครับ

แต่ไม่เข้าใจ

2- เมื่อเปิดสวิทช์ จ่ายไฟเข้ารีเลย์ ก็จะต่อแบตเป็นแบบอนุกรม 24V และตัดไดชาร์ออกไปไม่ชาร์จไฟเข้าแบต แต่สามารถใช้ไฟ
12v ได้เหมือนกับ
เราปลดขั้วแบตออกในระบบ 12v ปกตินั่นแหละ และใช้ไฟจากไดชาร์จอย่างเดียว

ขออีกรูปครับ



 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
 
Board : vision13
IP 124.120.197.123   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   เสือตอ
 Posted : 7 / 8 / 2014, 18:50:20
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 19
คลิ๊กที่ภาพ

รูปบน - ปกติยังไม่เปิดสวิทช์ จะเป็นแบบรูปบน ได้ไฟ 12V ใช้งานอื่นๆได้ตามปกติ
รูปกลาง - เมื่อสตาร์ทรถติดเครื่องยนต์ก่อน แล้วเปิดสวิทย์ จะใช้ไฟ 24V ได้จากแบตต่ออนุกรมกัน และขนะเดียวกันยังได้ไฟ 12V จากไดชาร์จออกมาใช้ด้วยในเวลาเดียวกัน

แต่ถ้าอยากใช้ไฟ 24V ได้โดยไม่ติดเครื่อง จะต้องเอาเส้นสายสีม่วงเลข 3 จากสวิทช์ที่วิ่งไปยังเลข 1 ของหน้าคอนแทกรีเลย์ตัวขวา ย้ายไปต่อที่เลย 2 ของหน้าคอนแทกรีเลย์ตัวขวา
ก็จะใช้ได้ 24V โดยไม่ต้องติดเครื่องยนต์แล้ว

สำหรับที่บอกไม่เข้าใจจะบอกอย่างนี้
ตะก่อนเราทดสอบไดชาร์จว่าจ่ายไฟออกมาได้ปกติหรือเปล่า เราจะติดเครื่องบยนต์ให้ได้แล้วจึงค่อยปลดขั้วบวกแบตออก โดยที่เครื่องยนต์ไม่ดับ เปิดไฟ เปิดแอร์ได้ เพราะใช้ไฟจากไดชาร์จโดยตรงนั่นเอง
แสดงว่าไดชาร์จยังจ่ายไฟได้ตามปกติ

ดังนั้นในข้อ 2 จากข้อความที่ 17 ที่ผมบอกไว้หมายถึง
เมื่อเปิดสวิทช์แล้ว รีย์จะทำการพ่วงแบตสองก้อนให้อนุกรมกันออกมาเป็นรูปด้านล่าง ก็จะใช้ไฟ 24V จากแบตเอาไปใช้งาน แล้วยังได้ไฟ 12V จากไดชาร์จมาให้เราใช้งานอีกด้วย
เพื่อจ่ายเลี้ยงอุปกรณ์ไฟฟ้าในรถเราเครื่องยนต์จึงไม่ดับในขณะใช้งาน 24V ไงครับ (อาการเหมือนปลดขั้วแบตทดสอบไดชาร์จที่เขียนไว้ตะกี๋ไงครับ)

ยังจะงง อีกหรือเปล่า อิอิ




 



ชอบ 1
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
webmaster ,  
Board : vision13
IP 223.206.115.102   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   webmaster
 Posted : 7 / 8 / 2014, 20:13:41
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 20
วงจรมันเยอะ กลัวนานไปลืม ไล่ไม่ถูก 555

------------------

แล้วถ้าต่อแบบของผมหล่ะจะเกิดอะไรขึ้น

ผมมี reray ตัวใหญ่ สำหรับ วินช์

ไม่ได้ใช้ หลายตัว

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
 
Board : vision13
IP 124.120.197.123   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   เสือตอ
 Posted : 7 / 8 / 2014, 21:21:23
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 21
ดูจากวงจรในข้อความที่ 16 นะครับ ตอบว่าใช้ได้เหมือนกันครับครับผม

เมื่อใช้งานในโหมด 24V ปัญหาอาจจะเกิดกับเซลในแบตลูกซ้าย เพราะว่าแทปกลางจะถูกต่อไปใช้งานเป็นไฟบวกทั้งระบบในรถยนต์ด้วย
แบตลูกซ้ายจึงถูกใช้งานหนักกว่า หากว่าเจอโหลด 24V แบบหนักๆหรือโอเวอร์ เซลแบตลูกซ้ายอาจจะเสื่อมหรือเสียก่อน

ในภาพรวมแล้วจะใช้งาน 24V จะไม่เต็มประสิทธิภาพนัก ไม่ว่าจะระยะสั้นหรือระยะยาวก็ตาม การใช้งาน 24V โดยใช้แบต 2 ก้อน
แบบนี้ควรใช้แบตที่สเปกและขนาดเท่ากันเหมือนกันจะดีกว่า และไม่ควรมีโหลดอื่นมาเกี่ยวข้องกับแบตทั้งสองก้อนในขณะใช้งานโหมด 24V

สำหรับโหมด 12V สายเส้นสีน้ำเงิน ของสวิทช์ที่ใช้ต่อแบตลูกขวา ควรจะเป็นสายเส้นโต และสวิทช์ต้องทนกระแสกระชากสูงๆได้หรือควร
เปลี่ยนเป็นรีเลย์วินซ์ด้วยอีกตัว จะได้รับโหลดหนักๆของอุปกรณ์ 12V ได้

และพึงระวังด้วยว่าแบตลูกด้านขวา ห้ามต่อสายดิน หรือต่อขั้วลบของอุปกรณ์อื่นที่ขั้วแบตลูกนี้เด็ดขาด อาจจะมีปัญหาช็อตลงกราวน์ได้
แบตหรืออุปกรณ์อาจจะเสียหาย หากจำเป็นให้ไปต่อที่ลูกซ้ายแทนเท่านั้น

และที่สำคัญการใช้งาน 24V ต้องกดสวิทช์สีน้ำเงินให้หน้าคอนแทกจากก่อน แล้วจึงกดสวิทช์สีเขียวให้รีเลย์วินซ์ทำงาน
ทางกลับกันเป็น 12V ต้องกดสวิทช์สีเขียวให้รีเลย์หยุดทำงานก่อน แล้วจึงกดสวิทช์สีน้ำเงินให้หน้าคอนแทกต่อกันเพื่อขนานแบตเป็น 12V

อิอิ อย่าจำสลับกันนะ เรื่องจริง หากกดสวิทช์สลับกันนะมีเฮฮาปาร์ตี้ตามมาด้วยควันขโมงไม่รู้ด้วยนะ คริ คริ





 



ชอบ 1
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
webmaster ,  
Board : vision13
IP 223.206.115.102   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   webmaster
 Posted : 7 / 8 / 2014, 22:20:12
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 22
งันเดียวทำวงจรใหม่ เหลือแค่ สวิทช์ อันเดียว อิอิ

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
 
Board : vision13
IP 124.120.197.123   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

Page :    1

[ ปิดหน้าเพจ ]
   SocialTwist Tell-a-Friend


ชื่อ