ซูเมืองดอกบัว | Posted : 4 / 8 / 2014, 10:38:15 | |
|
จำนวนถาม : จำนวนตอบ : รวมทั้งหมด : 0 |
|
ข้อความเลขที่ : 4 ผมอยากรุ้เรื่อง แต่คงไม่รู้เรื่องครับ
ตอบ เมื่อ : 2014-08-04 12:50:03 ไม่เป็นไรครับเดี๋ยวอธิบายให้ฟัง...เผื่อมีท่านใดใช้อยู่หรือตัดสินใจอยู่ก็หาข้อมูลให้ดีๆ
มีรายงานจากผู้ใช้เครื่องรุ่นนี้ในออสเตรเลียและยุโรปที่มีปัญหาโซ่เดี่ยวที่ขับจากข้อเหวี่ยงไปปัมป์แวคคั่มและเชื้อเพลิงแรงดันสูง มีอาการยืดตัวเร็วกว่าที่ควรจะเป็น ทำให้ฟันโซ่สึกแหลมเร็ว มีเสียงดังและโซ่ขาด เผอิญชุดโซ่ตัวนี้ไปร่วมขับเพลาลูกเบี้ยวราวลิ้นที่เป็นโซ่คู่ พอโซ่เดี่ยวขาดหรือสลิปร่องฟันเพลาลูกเบี้ยวราวลิ้นก็หยุดหมุนในขณะที่ลูกสูบยังเคลื่อนตัว ผลก็คือวาล์วยันชนกับหัวสูบหัก เพลาลูกเบี้ยวหัก ก้านวาล์วคด มักเกิดที่ 80000-12500กม แต่ที่ยุโรปเจอแม้ที่10000กม ใครที่ใช้เครื่องรุ่นนี้ก็พึงสังวรไว้ครับ ไม่ทราบในไทยมีผู้ประสพเหตุหรือยัง?
โซ่เดี่ยวไปขับ2อย่างแล้วไปขับโซ่คู่ ตัวเดี่ยวต้องใหญ่และแข็งแรงพอ เห็นตัวรถรุ่นใหม่ยังใช้เครื่องเดิมแต่ไม่รู้ปรับปรุงหรือยัง? ทางผู้ผลิตควรชี้แจงจึงจะถูกต้องครับ
|
|
| |
Board : vision13 | |