เสือตอ | Posted : 21 / 7 / 2014, 13:16:28 | |
|
จำนวนถาม : จำนวนตอบ : รวมทั้งหมด : 0 |
|
ข้อความเลขที่ : 10 เง้อ!!! นั่นๆๆๆ!!! อิอิ อุ๊บ อิ๊บแหละ จองๆๆๆๆๆ จองลิขสิทธิ์ 5555
เรามาตกลงกันก่อนนะ ห้ามเอาไปบอกใคร เดี๋ยวคนอื่นทำขายตัดหน้าไปก่อนๆๆๆ
แต่ต้องสัญญากันว่า ต้องทำเองเท่านั้น เสร็จแล้วเอามาโพสโชว์ให้ดูด้วย จึงจะเป็นยอดคนเจ๋งสุดๆๆ สัญญาตามนี้!!!
ไม่มีรูปให้ดูนะ ลองอ่านแล้วไปทำเองจะได้รู้กันว่าผู้เขียน มีความสามารถเขียนแล้วผู้อ่านเข้าใจเอาไปสร้างเองได้หรือเปล่า อิอิ
หากผู้อ่านได้อ่านแล้วนำไปประกอบทำได้ นั่นแหละถือว่าผู้เขียนเป็น จ้าวยุทธภพ 5555 อุ้ยติดหนังจีนไปหน่อยกำลังดูมังกรหยกอ่ะ
มีหลายวิธีเลยที่ทำได้ ลองดูแบบนี้ว่าจะทำได้ไหม งบประมาณสู้ได้หรือเปล่า
ข้อแรก หาที่สูบลมแบบที่มีเกจจ์วัด แบบที่ขายตามห้างโลตัส หรือบิกซี ตามประดับดับยนต์ แบบเหยียบถูกหน่อยแบบมอเตอร์แพงเลือกเอา
หาฝาหม้อน้ำมาอันนึง แล้วหาทางเอาวาวล์เล็กตรงกลางเวลามันดูน้ำเข้ามันจะเปิด แผ่นกลมปั๊มอันนี้แหละเอาออกซะ
อิอิ แล้วก็เอาช่องระบายน้ำที่คอหม้อน้ำที่วิ่งไปถังพักนั่นแหละ สวมท่อยางเข้าไปรัดเข็มขัดให้แน่น แล้วใช้ที่จุ๊บเติมลมหาได้จาก
ยางในเก่าๆๆ เหลาโคนตกแต่งให้กลมแล้วสอดเข้าไปในท่อยางอันตะกี๋ แล้วรัดเข็มขัดให้แน่น ใช้เป็นที่เติมลม
ทีนี้ก็เอาสูบลมมาเสียบหัวแล้วสูบลมเข้าไปแล้วดูเกจจ์ อิอิ
พอทำได้นะ แต่งบซื้อที่สูบลมคงจะหลายร้อยสู้เปล่าล่ะ
ข้อสอง ก็เอาแบบนี้ไม่ต้องซื้อที่สูบลมแหละ หากว่ามีปั๊มลมอยู่แล้ว ก็ไปหาซื้อเกจจ์วัดลมแบบเข็มมาแทน น่าจะร้อยกว่าบาทนะ
ทีนี้ก็ย้อนไปดูสายที่เราทำไว้เติมลมในข้อแรก ให้ถอดเอาจุ๊บเติมลมออก แล้วต่อสามทางเข้าไป ด้านนึงก็สวมท่อแล้วไปสวมกับเกจจ์วัด
แล้วรัดเข็มขัดให้แน่น เพราะเกจจ์วัดลมขั้วมันเป็นเกลียวลองหาวิธีเองนะว่าจะเสียบท่อลมยังไง มันใหญ่มาก
ส่วนปลายอีกด้านดึงของสามทางก็เอาไปต่อกับจุ๊บเติมลม เมื่อเวลาใช้งานก็เอาเสียบที่เติมลมเข้าอัดลมเข้าไป อิอิ ไม่ยากเนอะ
ส่วนจะประกอบออกมาแล้วแล้วใช้งานได้ดี ต้องไปคิดต่อนะแล้วเอามาบอกตามสัญญา คริ คริ
วิธีใช้งานก็คร่าวๆแบบนี้
ปล่อยน้ำในหม้อน้ำออกไปหน่อยนึงเสมอรังผึ้งก็ได้ แล้วเอาฝาอันใหม่ที่ทำขึ้นจากสองข้อข้างบนมาปิดแทน
จากนั้นอัดลมเข้าไปประมาณ 17-18 psi แล้วหยุดเติม สังเกตุดูเกจจ์วัดว่าแรงดันตกลงอย่างเร็วหรือไม่
หากลดลงอย่างเร็วแสดงว่ารั่วที่ปะเก็นฝาสูบเพราะฝาสูบอาจจะโก่ง ฮรี่ ฮรี่
ขณะเดียวกันแรงดันตกมาถึงประมาณ 10 psi ก็ลองสตาร์ทเครื่องยนต์ แล้วให้ดูที่เกจวัดแรงดัน
หากที่เกจวัดเรื่มมีแรงดันเพิ่มขึ้นแสดงว่าฝาสูบโก่งหรือประเก็นฝาสูบรั่ว
ลองเร่งเครื่องดูจะเห็นเข็มที่เกจจ์วัดสั่นขึ้นลงถี่ๆแสดงว่าฝาสูบโก่งหรือประเก็นฝาสูบรั่ว อิอิ
ส่วนหากปะเก็นแตกหรือรั่วระหว่างสูบวิธีนี้ก็เช็คไม่ได้ เครื่องอาจจะกระตุกๆสั่นๆ มันไม่เกี่ยวกัน
อันนี้เป็นการเช็คเบื้องต้นแต่ก็พอถูๆๆไถไปได้สำหรับการเช็ครั่วของระบบน้ำหล่อเย็นระบายความร้อน อิอิ
บางทีเสื้อสูบรั่วแรงดันมันก็ลดลงได้เหมือนกันนะ เอาไงดีทีนี้ ฮึ่ม!!!
พอเข้าใจนะ ข้าน้อยขอดูหนังจีนต่อ เอิ๊กๆๆๆๆ
|
|
| |
Board : vision13 | |