-=-=-=-=-=-=- กลับหน้าหลักเวบบอร์ด ของ www.4x4.in.th -=-=-=-=-=-=-




 นิลดำ
 Posted : 16 / 7 / 2014, 22:34:07
 สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE

มีข้อความ
__  __

ขอความรู้ เรื่องตั้งรอบเดินเบา
ขอความรู้ เรื่องตั้งรอบเดินเบา ผมปรับจนสุดแล้ว รอบยัง 1000 รอบเลยครับ
หมุนจนสุดแล้ว จะแก้ไข หรือเปลียนอะไร รบกวนหน่อยครับ เป็นทั้งแก็ส และน้ำมัน ครับ

 

ชอบ 1
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
กวางต้นน้ำ ,  
Board : vision13
IP 171.98.112.182   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น :   &  ปิด - เปิด การถาม/ตอบ ในกระทู้  &  แก้ไข]

   นิลดำ
 Posted : 16 / 7 / 2014, 23:16:43
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 1
เป็นเครื่อง หัวฉีด ปี 97 ครับ

 



ชอบ 1
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
กวางต้นน้ำ ,  
Board : vision13
IP 171.98.112.182   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   ปอนด์ๆ
 Posted : 17 / 7 / 2014, 07:13:25
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 2
เวลาขันตั้งรอบแล้ว รู้ขันลื่นๆขันง่ายๆรึป่าวครับ ถ้าลื่นๆขันง่ายๆ ก็ลองถอด ออกมาเปลี่ยนโอริงดูครับ บางที่โอริงอาจแข็ง หรือเสื่อมกั้นลมไม่อยู่

ของผมก็เคยเป็นถอดน็อตตั้งรอบออกมาเปลี่ยนโอริงหาเทียบเอาได้ครับ แล้วก็เอาเทปพันท่อพันที่เกลียวน็อตตั้งรองแน่นๆซัก 2 รอบ แล้วก็ใส่กลับเข้าไป

ทีนี้ก็ตั้งได้แม่นขึ้นครับ




ตอบ เมื่อ : 2014-07-18 08:39:19
ขอบคุณครับ พี่ปอนด์ เดี๋ยวจะรองไปแก้ไขดูครับ


 



ชอบ 1
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
กวางต้นน้ำ ,  
Board : vision13
IP 61.90.17.189   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   Ton Korat
 Posted : 17 / 7 / 2014, 16:41:17
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 3
ตามท่านปอนด์ว่าเลยครับ
เพิ่มเติมที่เจอมา สายคันเร่งตึงไปเลยรั้งปีกผีเสื้อให้เปิดทำให้รอบตั้งไม่ลงหนึ่ง ตัวน็อตตั้งรอบตรงปีกผีเสื้อมันยันมากไปอีกหนึ่ง ไฟ
แก่เกินไปอีกหนึ่ง และกรณีเป็นตอนเปิดแอร์ตัวชดเชยรอบตั้งไว้สูงไปอีกหนึ่ง ลองเล่นดูครับ


ตอบ เมื่อ : 2014-07-18 08:41:33
ขอบคุณครับ พี่Ton Korat


 



ชอบ 1
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
กวางต้นน้ำ ,  
Board : vision13
IP 101.51.78.209   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   สน
 Posted : 18 / 9 / 2014, 07:55:55
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 4
ลองดูครับ
ISC เมื่อไม่มีไฟจ่ายจะปิดไม่ให้อากาศไหลผ่าน
ISC ของเครื่องยนต์ทำงานเปิด-ปิด สลับกันตลอดในช่วงรอบคงที่
แต่ช่วงเปิดจะนานหรือเร็วขึ้นกับ
ECMสั่ง ควบคุมปริมาณอากาศ
ISC แอร์ทำงานโดยจ่ายไฟคงที่ ปริมาณอากาศปรับโดยสกูร
ในรอบเดินเบา อากาศที่ผ่านเข้าท่อไอดีมี3 ทาง
1 ทาง air valve ซึ่งair valve จะเปิดเมื่อเครื่องเย็นและปิดสนิทเมื่อ
เครื่องร้อนถืง70`C โดยที่ตัวair valve จะมีทางให้นำ้หล่อเย็นไหล
ผ่านเพื่อรับความร้อนของเครื่องยนต์
2.1 ทาง ISC ชดเชยรอบเดินเบา ปริมาณอากาศจะถูกควบคุมโดย
ECM ให้ลิันเปิด&ปิดสลับตลอดเวลาโดย ton เป็นช่วงเวลาเปิดและ
toff เป็นช่วงเวลาปิด ตำแหน่งที่ถูกต้องขณะตั้งรอบเดินเบาคือ
ton=toff คือค่า duty=50%
2.2 ทาง ISC แอร์ เพื่อชดเชยรอบเดินเบาเมื่อเปิดแอร์ ปริมาณ
อากาศปรับได้โดยสกรู และทำงานเพร้อมกับคอมฯแอร์ ตำแหน่งสก
รูที่ถูกต้องคือที่ ISC ทำงานที่ค่า duty 50%
3 ทางลิ้นเร่ง ๆที่ตำแหน่งปิด(ไม่เหยีบคันเร่ง) ก็ไม่ปิดสนิทยังมีช่อง
ให้อากาศเข้าได้
ก่อนตั้งรอบเดินเบาต้อง
1 ตั้งวาวล์
2 ตั้งไฟ
3 check eng. Code
4 air valve เปิดปิดดี
5 ลิ่นเร่งอยู่ในตำแหน่งดี
6 ท่อยางต่างไม่รั่ว
การแก้ไขปัญหารอบเดินเบา
รอบเดินเบาสูง แม้ไขสกรูปรับเข้าสุด
แก้ไข: ลิ้นเร่งปิดไม่สนิท อันนี้ถ้าไม่เคยซ่อมหรือไปยุ่งกับมันคือ
อยู่ๆมันก็เป็น ข้ามไปได้เลย
: Air valve ปิดไม่สนิทเกิดจากนำ้หล่อเย็นไม่ไหลผ่าน Air
valve คือเกิดการตัน ไม่รู้ว่าตันก่อน,หลังเข้าหรือตันในair valve
ลองถอดมาล้างดู (อันนี้เป็นกันบ่อย ของผมตันมันทุกปี)
: ท่ออากาศรั่ว พวกท่อยางสาย vac. ต่างๆที่ต่อกับอุปกรณ์
แถวท่อไอดี หรือที่สกรูปรับเองก็รั่วได้ให้ลองฟังถ้ามีเสียงเหมือนลม
ให้หาดู
แล้วค่อยปรับรอบเดินเบา
การปรับรอบเดินเบาด้วยไขควงอันเดียว
1 อุ่นเครื่องให้ร้อน
2 ปิดแอร์
3 ปรับสกรูให้ได้รอบ 800-900
4 เปิดแอร์,ไฟหน้า
5 ปรับสกรูที่ isc ให้ได้รอบ ประมาณ 1000
แล้วลองขับดู ถ้า
1 ขับที่รอบเครื่องสัก 3000 ถอนคันเร่งเหยีบครัช ถ้ารอบเครื่องวูบ
ตำ่จนดับหรือเกือบดับแล้วค่อยๆสูงขึ้น ให้คลายสกรูออกสัก 1/4
รอบ, ถ้ารอบเครื่องสูงกว่า1000 แล้วค่อยๆลดลงหรือไม่ก็ได้ ให้ปรับ
สกรูเข้า
2 ขณะปิดแอร์เดินเบาเมื่อเปิดแอร์ถ้ารอบตกลงแล้วค่อยๆปรับขึ้นให้
คลายสกรูที่ isc ถ้ารอบสูงแล้วค่อยๆลดลงให้ขันสกรูที่ isc เข้า
3 ขณะเปิดแอร์เดินเบาเมื่อปิดแอร์
ถ้ารอบตกลงแล้วค่อยๆปรับขึ้นให้คลายสกรูรอบเดินเบาออก ถ้า
รอบสูงแล้วค่อยๆลดลงให้ขันสกรูรอบเดินเบาเข้า
4 ขณะเดินเบาจะได้ยินเสียง ISC ทำงานเป็นจังหวะ" แต๊ก..ๆ..ๆ"ลอง
ดึงปลั๊ก ISC ออกรอบเครื่องจะตกแสดงว่า ISC ทำงาน เมื่อเปิดแอร์
ลองดึงปลั๊ก ISC แอร์ออกรอบเครื่องจะตกแสดงว่า ISC แอร์ทำงาน
** ปรับสกรูทีละ 1/4 รอบ***
** จะเห็นว่ามีสกรูแค่2 ตัวที่ต้องปรับ ต้องปรับกันหลายครั้งกว่าจะจบ
ขับไป,สังเกตุไป,ปรับไป**
*** ถ้ามี duty meter ก็ทีเดียวจบ**





ตอบ เมื่อ : 2014-09-22 22:15:27
ขอบคุณครับ พี่สน ได้ความรู้เยอะเลยครับ เดี๋ยวจะไปปรับจูนดูครับ


 



ชอบ 1
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
กวางต้นน้ำ ,  
Board : vision13
IP 1.46.46.111   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

Page :    1

[ ปิดหน้าเพจ ]
   SocialTwist Tell-a-Friend


ชื่อ