-=-=-=-=-=-=- กลับหน้าหลักเวบบอร์ด ของ www.4x4.in.th -=-=-=-=-=-=-




 E22XVH
 Posted : 18 / 11 / 2013, 11:38:55
 สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE

มีข้อความ
__  __

ฟิตเครื่องมาใหม่เจอปัญหา ขอให้พี่ๆช่วยวิเคราะหาสาเหตุให้หน่อยครับ
คาริเบียนสปอตตี้ ปี 96 เครื่องเดิม1300 คาบู ยกสูง ยางตะขาบ 33 เชื้อเพลิงน้ำมันเท่านั้น ไม่ติดแก๊ส

เอาเครื่องไปฟิตมาใหม่ ทุกอย่างใช้ของมาตรฐานเท่าเดิม เปลี่ยนประเก็นชุดใหญ่ สาพานทุกเส้น ปั๊มน้ำ ทามมิ่ง ลูกรอก ท่อน้ำบนล่าง ลูกปืนคลัช สายเคลัช สาย
คันเร่ง เปลี่ยนใหม่หมด แหวน ชาร์บ หัวเทียน ก็ของใหม่ บดวาว์ลใหม่ คาบูล้างใหม่ เปลี่ยนประเก็นทั้งหมด ยางแท่นเครื่องซิลต่างๆก็เปลี่ยนใหม่หมด หม้อน้ำก็
ล้างมาใหม่ สรุปแล้วเปลี่ยนใหม่เกือบทั้งหมด ยกเว้น ลูกสูบกับปลอก ที่ใช้ของเดิมอยู่


หลังจากทำเสร็จ ทดลองขับ เมื่อขับ 2 ปกติดีทุกอย่าง แต่เจอปัญหาการใช้เกียร์ขับ 4 ดังนี้

1.ทดลองวิ่งขึ้นเขาถนนลาดยาง พอใช้เกียร์ 4h เครื่องร้อนเร็วมาก ขึ้นได้ประมาณ 1-2 กิโล เข็มไมล์วัดความร้อนขึ้นเกือบสุด พอจอดพักเสียงน้ำเดือดดังมาก
เปิดฝากระโปรงดู น้ำร้อนพุ่งออกจากหม้อพักสูงเกือบ 2 เมตร จากนั้นรอจนเย็นลง เปิดฝาหม้อน้ำดู พบว่าน้ำหายหมด ต้องเติมน้ำอีกเกือบลิตร ไม่ทราบว่าเกิด
จากสาเหตุอะไร

2.เกียร์ 1 ลากรอบได้สั้นเกิน ออกตัวจากไฟแดง เกือบโดนจิ้มตูด ออกเกียร์ 1 ได้ไม่ถึง 5 เมตร รอบก็พุ่งขึ้นสูงแล้ว ต้องแก้ตรงจุดไหน

3.ทางเรียบเหยียบสุดคันเร่ง ทำความเร็วได้แค่ประมาณ 60 เท่าันั้นเอง ไม่รู้เกี่ยวกับอะไรตอนประกอบเครื่องหรือเปล่า

4.ใช้ระบบขับสี่ เหมือนรถไม่มีแรงอัด เรียกรอบไม่ได้เลย ทางเดิมก่อนเอาไปทำใช้ขับสองขึ้นได้สบาย แต่พอทำเครื่องมาแล้ว ขับสองขึ้นไม่ไหว พอเปลี่ยนขับสี่ก็
ไม่ต่างจากขับสอง ตอนเหยียบคันเร่งก็เหมือนจะอั้นๆไว้ ไม่โล่งเหมือนเดิม (รถไม่มีเฮดเดอร์ แต่ใส่ท่อของคุณปู)

5.เปลืองน้ำมันกว่าเดิม จากทดลองวิ่งทางเดิมก่อนทำรถหมดน้ำมันไปเยอะกว่าก่อนทำอีก


ใครเคยทำรถมาแล้ว เจอปัญหาไหนช่วยชี้แนะตอบเฉพาะข้อนั้นๆก็ได้ครับ เพราะผมจะได้นำไปบอกให้ช่างแก้ให้ตรงจุด

อ่อ..ช่างที่ทำรถให้ไม่ได้เป็นอู่ซ่อมรถโฟวิลนะครับ แต่ปกติเขาก็ยกเครื่อง ซ่อมเครื่องรถให้รถยนต์ทั่วไปเป็นประจำอยู่แล้ว เห็นว่าเขาทำเองไม่มีเด็กช่วยก็เลยให้
เขาทำรถให้ ตอนนี้ก็เลยอยากหาคำตอบไปให้ช่างเช็คดูครับ



 

ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
 
Board : vision13
IP 171.5.199.92   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น :   &  ปิด - เปิด การถาม/ตอบ ในกระทู้  &  แก้ไข]

   กวางต้นน้ำ
 Posted : 18 / 11 / 2013, 14:09:34
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 1
1.ความร้อน ลองเปลี่ยนวาวล์น้ำครับ เพราะที่ลงรายการมา ไม่มีเปลี่ยนวาวล์น้ำ หรือถ้า อยากรู้ว่า ใช่ หรือไม่ใช่จริง ลองถอดวาวล์
น้ำแล้ววิ่งครับ ยางใหญ่แรงเสียดทานมีมาก 4h ก็เถอะครับ

2.เป็นปกติ เวลาเข้า 4h 4l นะครับ เพราะทดรอบมากขึ้น

3.ความเร็ว 60 ใช้น้ำมัน ผมยางแค่ 31 เลยไม่ทราบจริงๆครับ น่าจะหนักยาง ต้องทดเกียร์สโล หรือเปลี่ยนเฟืองช่วยครับ ยาง 33
สโล 650 ล่ะแจ่มมมมม

4.ก่อนทำก็ยาง 33 นี่หรอครับ

5.อยู่ในช่วงรันอินหรือป่าวครับ

รอพี่ๆท่านอื่นนะครับ หายเร็วๆครับ

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
 
Board : vision13
IP 171.97.174.167   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   E22XVH
 Posted : 18 / 11 / 2013, 15:09:40
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 2
ตอบคุณกวางนะครับ

1.ความร้อน ลองเปลี่ยนวาวล์น้ำครับ เพราะที่ลงรายการมา ไม่มีเปลี่ยนวาวล์น้ำ หรือถ้า อยากรู้ว่า ใช่ หรือไม่ใช่จริง ลองถอดวาวล์
น้ำแล้ววิ่งครับ ยางใหญ่แรงเสียดทานมีมาก 4h ก็เถอะครับ
ตอบ : รถผมไม่มีวาว์วน้ำ ไม่ได้ใส่ครับ

2.เป็นปกติ เวลาเข้า 4h 4l นะครับ เพราะทดรอบมากขึ้น
ตอบ: ท่านอื่นว่าเหมอื่นว่าเหมือนกันไหมครับ

3.ความเร็ว 60 ใช้น้ำมัน ผมยางแค่ 31 เลยไม่ทราบจริงๆครับ น่าจะหนักยาง ต้องทดเกียร์สโล หรือเปลี่ยนเฟืองช่วยครับ ยาง 33
สโล 650 ล่ะแจ่มมมมม

4.ก่อนทำก็ยาง 33 นี่หรอครับ
ตอบ : ตอบรวมกันกับข้อ 3 เลยนะครับ ยาง 33 สโล 100 เฟือง 8:41 ทั้งหมดคือสเปกรถเดิม ใช้งานได้ดี เพิ่งมาเจอปัญหาตอนทำรถใหม่นี่แหละ
ครับ


5.อยู่ในช่วงรันอินหรือป่าวครับ
ตอบ : อันนี้ขออภัยผมไม่รู้จริงๆ รบกวนผู้รู้ช่วยชี้แนะด้วยครับ ช่วงรันอินคืออะไร และอีกนานไหมกว่าจะผ่านช่วงนี้ไปได้

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
 
Board : vision13
IP 49.49.149.153   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   kan4x4
 Posted : 18 / 11 / 2013, 22:48:42
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 3
ตอบมั่งแบบมั่วๆ
1.รถวางเครื่องปัญหาใช้รอบสูงมีความร้อน น้ำดันออก ลองเช็คที่หม้อน้ำก่อน ไปล้างหม้อน้ำมาหรือยัง รถทำเครื่องมักมีสิ่งของอุดตันที่หม้อน้ำได้ครับ ถ้าล้างมาแล้ว ปัญหาอาจมาจากอัดประเก็นฝาไม่แน่น ใช้รอบสูงๆแรงดันไปลงที่หม้อน้ำส่งผลความร้อน น้ำดันออกฝาหม้อน้ำได้
2รอบสูงแต่แรงไม่มี ผมาจากครัชครับ ครัชลื่น ครัชหมด ตั้งครัชไม่ดีก้เป็นได้ เพราะท่านไม่ได้บอกว่าเปลี่ยนครัชมาไหม ถ้าไม่ได้เปลี่ยนส่งผลได้ครับ ครัชลื่น รอบสูงแน่นอน แต่รถไม่วิ่ง ดังนั้นข้อสามไม่ต้องพูดถึงครับ
รวมๆแล้วน่าจะมีปัญหาครับต้องเช็คย้อนกลับไปดูครับ

ถ้าทุกอย่างสมบูรณ์ มันต้องปกติ
ไฟ น้ำมัน อากาศ แรงอัด ระบบระบายความร้อน
ไฟตั้งตรงไหม อ่อนไปแรงไป
น้ำมันมากไปน้อยไป คาร์บูร์ล้างไหมสมบูรณ์ไหม
อากาศ จูนดีไหม มากไปน้อยไป
ระบบระบายความร้อน หม้อน้ำ ตันเปล่า รวมถึงฝาสูบ อัดบอนด์ดีไหม รั่วไหม พูดไปก็มั่วไป 555ลองดูครับ ผมก็มั่วๆไป

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
 
Board : vision13
IP 27.130.137.149   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   Ton Korat
 Posted : 18 / 11 / 2013, 23:32:39
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 4
ผมว่าปัญหาอาจมาจากหลายจุดรวมๆกันเลยนะครับน่ะ จะขับสี่ขับสองมันก็ไม่น่าจะต่างกันขนาดนั้นนะครับ
อยากให้เช็ค
1พัดลมหม้อน้ำลมแรงพอไหมถ้าว่าล้างหม้อน้ำแล้วนะครับ ฟรีปั๊มอาจไม่หนืดพอ
2ครัทอาจลื่นหรือตั้งแล้วไม่จับตามที่คุณkarn ว่าแหละ
3ตั้งไฟ ตั้งวาล์วต้องเป๊ะๆ
4 เปิดฝาหม้อน้ำดูมีน้ำมันเครื่องปนกับน้ำในหม้อน้ำหรือเปล่า ถ้ามีมาเรื่อยคือประเก็นฝาสูบรั่ว
ผมให้น้ำหนักข้อ1กับ 2ครับแต่ก็ไม่ได้ฟันธงเพราะอาจเป็นได้หลายอย่างรวมทั้งประกอบผิดหรือใส่สายพานไทม์มิ่งผิดฟันก็เป็นได้ครับ
หายไวๆนะครับ ช่วยลุ้นครับ

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
 
Board : vision13
IP 27.55.153.214   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   E85ZUK
 Posted : 19 / 11 / 2013, 09:07:57
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 5
ถ้าก่อนทำไม่มีอาการสาหัสเท่านี้ คาดว่าสายพานไทม์มิ่งประกอบกลับตั้งไม่ถูกต้องครับ

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
 
Board : vision13
IP 182.52.119.73   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   E22XVH
 Posted : 19 / 11 / 2013, 09:58:40
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 6
ขอบคุณทุกๆคำตอบครับ

เมื่อวานผมได้นำปัญหาทั้งหมดไปคุยกับช่างแล้ว เบื้องต้นช่างบอกว่าถ้าขับสองปกติ ขับสี่ก็น่าจะไม่มีปัญหา จึงลองปรับตั้งไฟที่จานจ่ายดู
จากทดลองวิ่งขับสองเมื่อวาน รู้สึกว่ารอบมาเร็ว ตอบสนองเท้า เปลี่ยนเกียร์เรียกรอบได้ดีขึ้น แต่ยังไม่ได้ลองขับสี่ ยังไงจะนำผลมาแจ้งให้
ทราบอีกครั้งครับ

 



ชอบ 1
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Oldman and old ZU ,  
Board : vision13
IP 223.204.215.38   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   kan4x4
 Posted : 20 / 11 / 2013, 21:07:11
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 7
หายไวๆครับ ผม


 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
 
Board : vision13
IP 171.7.40.237   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   E22XVH
 Posted : 21 / 11 / 2013, 10:21:27
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 8
ผลจากการปรับตั้งไฟจานจ่าย เป็นอันว่าปัญหาทุกอย่างหายแล้วครับ คันเร่งตอบสนองเท้าได้ดีขึ้น เรียกรอบได้ดั่งใจ ช่างบอกว่าก่อนหน้า
นั้นตั้งไฟให้อ่อนเพราะจะให้เครื่องรันอินไปในตัว เพราะก่อนผมเอารถกลับ ผมไม่ได้แจ้งว่าจะเอารถไปลอง เขานึกว่าขับในเมืองปกติก็เลย
ตั้งไฟให้เบา ไม่นึกว่าผมจะเอารถไปลองขนาดนี้

ขอบคุณคำตอบจากพี่ๆทุกท่านด้วยนะครับ วันหน้าจะมารบกวนใหม่

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
 
Board : vision13
IP 171.4.48.83   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   E85ZUK
 Posted : 21 / 11 / 2013, 15:28:37
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 9
ระวังนะครับเพราะการลดองศาจุดระเบิดทำเครื่อง overheat ได้อย่างที่คุณเจอมา อีกทั้งทำให้ผนังกระบอกสูบระดับต่ำๆลงมาจากจุดศูนย์ตายบน (Top Dead Center) ร้อนขึ้นและเปลวเผาไหม้เผาฝ่าน้ำมันเครื่องด้วยทำให้กระบอกสูบและแหวนไปไว อู่ไม่น่าทำแบบน้ีนะครับผมนึกไม่ถึงเลย

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
 
Board : vision13
IP 1.20.145.5   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

Page :    1

[ ปิดหน้าเพจ ]
   SocialTwist Tell-a-Friend


ชื่อ