-=-=-=-=-=-=- กลับหน้าหลักเวบบอร์ด ของ www.4x4.in.th -=-=-=-=-=-=-




 ไชยชนะ
 Posted : 19 / 9 / 2013, 16:10:52
 สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE

มีข้อความ
__  __

ไฟเช็คเอนจินโชว์ทำอย่างไรดี
ขับอยู่ดีๆ ไฟเช็คเอนจินก็โชว์ขึ้นมาเฉย ไม่รู้ว่ามาจากสาเหตุใด ผู้รู้ช่วยตอบหน่อยคับ พอดีเป็นมือใหม่ด้วยคับ

 

ชอบ 1
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
กวางต้นน้ำ ,  
Board : vision13
IP 1.179.159.89   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น :   &  ปิด - เปิด การถาม/ตอบ ในกระทู้  &  แก้ไข]

   E85ZUK
 Posted : 19 / 9 / 2013, 16:32:57
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 1
คลิ๊กที่ภาพ

ถอดฝาที่กล่องฟิวส์ออก เอาฟิวส์สำรองใส่ช่อง Testล่างขวา ตามภาพ ติดเครื่องแล้วดูจังหวะกระพริบ เสร็จถอดฟิวส์สำรองออกแล้วแจ้งผลกลับมาครับ

ตย.จังหวะกระพริบจะเป็นดังนี้ คล้าย Morse Code

Code CEL 2-1 = ไฟติด0.3วิ-เว้น0.3วิ-ติด0.3วิ (=2) -เว้น1.0วิ-ไฟติด0.3วิ(=1) จากนั้นจะเว้น 3.0วิก่อนแสดงcodeปัญหาตัวถัดไปถ้ามี ถ้าไม่มีก็จะแสดงวนจนกว่าจะถอดfuseออก

มาดู CEL Code กัน

1-2 Normal = ปกติ

1-3 Oxygen Sensor =Low Voltage and No Change in Voltage

1-4 Water Temp Sensor =Low Temp/Signal Volt High
1-5 Water Temp Sensor =High Temp/Signal Volt Low

2-1 Thorttle Position Sensor (TPS) =Signal Circuit High
2-2 Thorttle Position Sensor (TPS) =Signal Circuit Low

2-3 Air Temp Sensor =Low Temp/Signal Volt High
2-5 Air Temp Sensor =High Temp/Signal Volt Low

2-4 Vehical Speed Sensor (VSS) =Vehicle Speed ต่ำกว่า 1.4กม/ชม ทั้งๆที่ตัดเชื้อเพลิงมากกว่า10วิแล้ว

3-1 MAP Sensor =Signal Volt High/High Pressure-Low Vacuum
3-2 MAP Sensor =Signal Volt Low/Low Pressure-High Vacuum

4-1 Ignition Signal Circuit =Ignition fail safe signal not inputted 6 times continuosly

4-2 Crank angle sensoe =Signal not inputted for 3 seconds at engine cranking

4-4 Idle Switch Circuit = Circuit open or TPS angle mal-adjusted
4-5 Idle Switch Circuit = Circuit shorted or TPS angle mal-adjusted

5-1 EGR =EGR Stepper Motor

5-3 ECU Ground =ECU Ground open circuit

7-1 Test Switch Circuit =Test switch circuit grounded for 5seconds ทั้งๆที่วิ่งเร็วกว่า 40 กม/ชม

ติดค้าง =ECU พัง


 



ชอบ 3
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
หนึ่ง , กวางต้นน้ำ , โรจน์ ,  
Board : vision13
IP 118.172.4.4   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   E85ZUK
 Posted : 19 / 9 / 2013, 17:07:09
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 2
กันสับสน เอาฟิวส์สำรองใส่ช่องTest ที่ฐานตัวเสียบฟิวส์ตำแหน่งล่างขวา ไม่ใช่ที่ฝากล่องนะครับ

 



ชอบ 1
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
หนึ่ง ,  
Board : vision13
IP 118.172.4.4   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   Ton Korat
 Posted : 20 / 9 / 2013, 08:03:37
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 3
เป็นรถรุ่นไหนครับ ถ้ารุ่นคาบูก็ตามข้างบนได้เลยครับ ถ้าหัวฉีดหากล่่องคล้ายๆลูกเต๋าจะอยู่แถวๆหลังแบตเตอรี่ให้จั๊มสายไฟเช็คเอา
คือปอกสายไฟหัวท้ายจั๊มสายสีดำกับนน้ำเงินแถบเหลืองเข้าหากัน บิดสวิตซ์ตำแหน่งที่ไฟหน้าปัดทั้งหลายติดนั่นแหละ แล้วดูจังหวะกระ
พริบตามข้างบนเอา

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
 
Board : vision13
IP 101.51.88.235   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   E85ZUK
 Posted : 20 / 9 / 2013, 08:46:25
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 4
หัวฉีดก็ได้ครับ ผมใช้checkประจำเพราะง่ายและสะดวกกว่า

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
 
Board : vision13
IP 118.172.144.110   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   ไชยชนะ
 Posted : 20 / 9 / 2013, 09:30:27
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 5
สปอร์ตมาย ปี 2003 คับคุณ Ton Korat
ลองเช็คดูแล้วปรากฏว่าไฟกระพริบ 5-1 EGR =EGR Stepper Motor แต่ไม่รู้ว่าหมายถึงอะไร ใครทราบช่วยบอกที่คับ แต่รถก็ยังขับได้ปกติไม่มีอาการอะไร
ขอบคุณพี่ทุกๆท่านที่ให้การช่วยเหลือคับ

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
 
Board : vision13
IP 1.179.159.89   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   E85ZUK
 Posted : 20 / 9 / 2013, 10:06:34
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 6
คลิ๊กที่ภาพ

ง่ายครับแต่อย่าเสียแล้งกันเพราะแพง ค่อยตามดูที่ผมจะโพสต่อๆไปจากนี้ ว่าจะเขียนใน DIY ไม่ทันซะละ

EGR Stepper Motor รูปข้างบน

 



ชอบ 1
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
กวางต้นน้ำ ,  
Board : vision13
IP 118.172.46.73   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   ไชยชนะ
 Posted : 20 / 9 / 2013, 10:11:42
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 7
ขอบคุณมากๆคับคุณ E85ZUK

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
 
Board : vision13
IP 1.179.159.89   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   E85ZUK
 Posted : 20 / 9 / 2013, 11:08:03
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 8
คลิ๊กที่ภาพ

EGR Valve แบบ stepper motor คือ Exhaust Gas Recirculation Valve มีหน้าที่ bleed ไอเสียส่วนหนึ่งกลับเข้าท่อร่วมไอดีเพื่อกลับห้องเผาไหม้เพื่อลด gas ตระกูล NOx (NO, NO2) ที่้เกิดจากการเผาไหม้ที่อุณหภูมิสูงจัด >1600?C ห้องเผาไหม้ปกติไม่ควรเกิน800?C ตามต่อว่าทำไม...

gas ตระกูล NOxคือตัวการฝนกรดและอากาศฟ้าหรัว(smog) การท่ีไอเสียส่วนหนึ่งกลับเข้าท่อร่วมไอดีจะช่วยลดอุณหภูมิการเผาไหม้ได้เนื่องจากไอดีถูกแย่งปริมาตรในห้องเผาไหม้ลง จะมีท่อเล็กๆมุดจากท่อทางออกไอเสียที่4ผ่านฝาสูบมาออกที่ด้านหลังท่อร่วมไอดีมาต่อEGR Valveที่เห็นตามรูป ใครแปลง header ไม่ควรอุดท่อนี้!!! อุณหภูมิห้องเผาไหม้อาจสูงจัดทำให้heatได้ขณะใช้งานต่อเนื่องทางไกลยาวนาน



ECUจะคุมให้EGR Valveทำงานย่านpart throttleช่วงเปิดลิ้นน้อยๆไปจนประมาณ75%ของช่องอากาศ ร่วมกับตัวแปร sensor อื่นๆของ อุณหภูมิน้ำหล่อเย็น, throttle position sensor(ตำแหน่งลิ้นฝีเสื้อ) ECUจะคุมไม่ให้EGR Valveทำงานย่านเดินเบาและเปิดลิ้นไปเลยประมาณ75%เพราะจะทำให้เดินเบาไม่เรียบและได้ม้าไม่สุดตามลำดับ

ทีนี้มาCheck กัน
อาการที่เสีย
1. ช่อง valve ตันจากไอเสียสกปรกที่อายุเครื่องสูงๆ ก้นลิ้นติดค้างตำแหน่งใดๆ หวังว่าเป็นอันนี้ที่มักเจอ 0อาจเปลี่ยนสถานเดียว
2. Stepper Motor พัง เปลี่ยนสถานเดียว = แพง

การ check

ก่อนอื่น Safety First ปลอดภัยไว้ก่อนเวลาทำงานระบบเครื่องยนต์
1. ห้ามอยู่ใกล้เปลว/ความร้อน/ประกายไฟ/สูบบุหรี่/ที่อับอากาศเวลาทำงานที่มีเชื้อเพลิง(ชพ) วัตถุที่ใช้ล้างไวไฟ
2. มีถังดับเพลิงพร้อมไว้เสมอ
3. ดับเครื่อง รอเย็น ปลดขั้วลบแบต
4. ทิ้งเศษเชื้อเพลิง/วัสดุทำความสะอาดชพ ในที่ปลอดภัยไม่ปนเปื้อนสิ่งแวดล้อม
5. นำ้ยาsprayล้างคาร์บิว และ Dehydrate Alcohol (>98% proof) ที่ใช้ทำ ชพE85 เป็น solvent(สารทำละลาย)ที่แรง ให้ระวังการสัมผัส/สูดดมโดยตรง

Tools/สิ้นเปลือง
1. Multi meterไฟ ใช้วัดความต้านทาน
2. ประแจถ้าจำไม่ผิด#10mm
3. WD40หรือSonax เพื่อคลายน๊อตยึด
4. E85 หรือ นำ้ยาsprayล้างคาร์บิว
5. เศษผ้าไว้เช็ด
6. แปรงสีฟันเก่าๆ

มาลงมือกัน ... จากง่ายไปสู่ยาก
1. แน่ใจว่าปลดขั้วลบแบต WD40หรือSonax เพื่อคลายน๊อตยึดฐานก่อนถอดปลัก6ขาที่Stepper Motorออก โดยกดขาล๊อกขั้วแล้วค่อยๆโยกออก
2. ปรับMulti meterไฟ ใช้วัดความต้านทาน จับขั้วเป็นคู่ๆตามรูป AB BC DE EF ค่า 20-24โอมห์... ลุ้นผ่านได้กระเป๋าไม่น่าแบนแล้ว ถ้าไม่ผ่านเตรียมถอดออกอยู่ดีเพื่อซื้อใหม่ (ภาพจากwebนอก)
3. คลายน๊อตยึดฐานระวังปะเก็นเสีย จะเห็นคราบไอเสียสกปรกอุดแข็ง
4. ให้ใช้E85 หรือ นำ้ยาsprayล้างคาร์บิวหยอด/พ่นให้ช่องไอเสียที่มีก้านวาล์วอยู่ท่วม แล้งทิ้งไว้ 1-2 ชม.ก่อนใช้แปรงสีฟันเก่าขัดคราบไอเสียสกปรกอุดแข็ง ทำซ้ำจนกว่าสะอาด...ระวังขั้งไฟและmotorห้ามโดนE85 หรือ นำ้ยาsprayล้างคาร์บิว!!!




 



ชอบ 2
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
ปอนด์ๆ , กวางต้นน้ำ ,  
Board : vision13
IP 118.172.46.73   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   ไชยชนะ
 Posted : 20 / 9 / 2013, 11:32:00
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 9
สงสัยต้องเข้าอู่แล้ว ถ้าEGR Valve แบบ stepper motor เสียเปลี่ยนใหม่ราคาประมารกี่บาทครับ และถ้าปล่อยไว้จะมีผลเสียอย่างรัยบ้างคับ

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
 
Board : vision13
IP 1.179.159.89   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   E85ZUK
 Posted : 20 / 9 / 2013, 11:34:02
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 10
คลิ๊กที่ภาพ

มาลงมือกัน ... จากง่ายไปสู่ยาก (ต่อ)...รูปก้านEGR Valve ที่ล้างสะอาดแล้ว

5. ให้ใช้E85 หรือ นำ้ยาsprayล้างคาร์บิวหยอด/พ่นที่ช่องไอเสียที่ติดท่อร่วมไอดีแล้วทำความสะอาดเช่นกัน ไม่ต้องให้ท่วมท่อทางมากนักเดียวออกยาก ใช้กระจกส่องนะตอนนี้
6. ล้างปะเก็น ประกอบกลับขันสลับซ้าย-ขวา ถ้ามีประแจปอนด์(torque wrench)ขันอย่าเกิน4-7 N-m หรือ 3-5 ft-lb ถ้าไม่มีขันพอตึงๆมือเท่าที่ถอดออก เพราะท่อร่วมไอดีเป็น aluminum cast เดี๋ยวเกลียวรูด
7. เคลียร์ห้องเครื่องเตรียม start ใส่ขั้วลบแบตกลับ ตอนนี้ ECU reset แล้วหละเพราะปลดแบตไว้นานเกินพอ
8. บิดกุญแจมา on ไม่start ดูไฟ engine ก่อนว่าไม่มี code ค้าง
9. start เครื่อง ดูว่าไม่มีไฟขึ้น เสียบฟิวส์ตำแหน่งล่างขวาตอนติดเครื่องอยู่ก็ได้ต้องได้ code12 เป็น Game Over

็Have fun!!!

ถ่ายรูปเพื่อด้วย อยากดูอาการ

 



ชอบ 2
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
ปอนด์ๆ , กวางต้นน้ำ ,  
Board : vision13
IP 118.172.46.73   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   E85ZUK
 Posted : 20 / 9 / 2013, 11:45:31
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 11
ถามมาว่า....สงสัยต้องเข้าอู่แล้ว ถ้าEGR Valve แบบ stepper motor เสียเปลี่ยนใหม่ราคาประมารกี่บาทครับ และถ้าปล่อยไว้จะมีผลเสียอย่างรัยบ้างคับ

เช็คก่อนดีกว่าครับ ราคาต้องถาม0ดูหรือเพื่อนๆในนี้อาจมี หรือลองที่https://www.facebook.com/nirundornsuzuki

อาการที่จะมีคือคุมไอเสียหมุนวนไม่ได้ เดินเบาสะดุดได้ แรงม้าสูงสุดไม่ได้ขึ้นกับว่า EGR Valve ก้านค้างตำแหน่งใด ถ้าปิดสนิทเครื่องจะร้อนขึ้นได้ครับ

 



ชอบ 1
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
กวางต้นน้ำ ,  
Board : vision13
IP 118.172.46.73   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   ไชยชนะ
 Posted : 20 / 9 / 2013, 11:47:13
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 12
ขอบคุณมากเลยคับ วันเสาร์ อาทิตย์นี้ต้องลองดูเสียหน่อยผลเป็นอย่างรัยจะแจ้งให้ทราบคับ

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
 
Board : vision13
IP 1.179.159.89   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   E85ZUK
 Posted : 20 / 9 / 2013, 11:48:02
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 13
คลิ๊กที่ภาพ

สภาพตัน

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
 
Board : vision13
IP 118.172.46.73   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   E85ZUK
 Posted : 20 / 9 / 2013, 12:16:20
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 14
คลิ๊กที่ภาพ

ภาพ 2D laser scan ห้องเผาไหม้เครื่อง2จังหวะ ขอบคุณที่มาภาพhttp://www.uni-due.de/ivg/rf/motordiagnostik_tracer_en.php

เพิ่มเติมความรู้กันอีกหน่อย...

มุมซ้ายของภาพแรกคือตำแหน่งหัวเทียน สังเกตุอุณหภูมิการเผาไหม้ที่ส่วนต่างๆ ดำๆคือไอเสียที่เย็นตัวลงกว่าเปลว flame front ของเชื้อเพลิงทดสอบ ปกติสามารถคำนวณอุณหภูมิการเผาไหม้ได้เรียกว่า adiabatic flame temperature calculation ครับ

 



ชอบ 1
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
กวางต้นน้ำ ,  
Board : vision13
IP 118.172.46.73   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   E85ZUK
 Posted : 20 / 9 / 2013, 12:21:03
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 15
คลิ๊กที่ภาพ

EGR ใหม่ๆแบบมีการลดอุณหภูมิลงก่อนกลับห้องเผาไหม้ ของ Tata-Hitachi เพื่อสิ่งแวดล้อม

 



ชอบ 1
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
กวางต้นน้ำ ,  
Board : vision13
IP 118.172.46.73   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   ไชยชนะ
 Posted : 20 / 9 / 2013, 12:57:49
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 16
สุดยอดจริงๆความรู้แน่นมาก สงสัยต้องรบกวนขอคำปรึกษาบ่อยๆแล้ว

 



ชอบ 1
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Oldman and old ZU ,  
Board : vision13
IP 1.179.159.89   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   ไชยชนะ
 Posted : 23 / 9 / 2013, 09:47:05
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 17
คลิ๊กที่ภาพ

เช็คดูแล้วปรากฎว่าตัว EGR Valve หลวมเกิดจากขาตัวล็อกหัก ตอนนี้ใส่กลับเข้าไปใหม่ลองวิ่งมา 50 กว่ากว่าโลไฟไม่โชว์แล้ว ก็เลยไม่ได้ถอดล้างเพราะไม่ค่อยมีความรู้เรื่องช่างเท่าใหร่กลัวงานเข้ามากว่าเดิม


ตอบ เมื่อ : 2013-09-23 09:48:08



 



ชอบ 1
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
กวางต้นน้ำ ,  
Board : vision13
IP 1.179.159.89   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   ไชยชนะ
 Posted : 23 / 9 / 2013, 10:06:23
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 18
คลิ๊กที่ภาพ

ลงรูปผิดคับ

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
 
Board : vision13
IP 1.179.159.89   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   ไชยชนะ
 Posted : 23 / 9 / 2013, 10:09:26
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 19
ตอนนี้แก้ไขโดยใช้เข็มขัดพลาสติกรัดไว้ก่อน

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
 
Board : vision13
IP 1.179.159.89   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   กวางต้นน้ำ
 Posted : 23 / 9 / 2013, 11:45:22
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 20


 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
 
Board : vision13
IP 110.169.173.24   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   ronin
 Posted : 10 / 11 / 2013, 10:14:01
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 21
ไฟเช็คเอนจิ้นขึ้นโชว์รหัส4-4
4-4 Idle Switch Circuit = Circuit open or TPS angle mal-adjusted
หมายถึงเซ็นเซอร์ตัวไหนเสียครับ แก้ไขอย่างไร


 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
 
Board : vision13
IP 118.173.182.236   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

Page :    1

[ ปิดหน้าเพจ ]
   SocialTwist Tell-a-Friend


ชื่อ