-=-=-=-=-=-=- กลับหน้าหลักเวบบอร์ด ของ www.4x4.in.th -=-=-=-=-=-=-




 E85ZUK
 Posted : 18 / 9 / 2013, 18:17:00
 สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE

มีข้อความ
__  __

มาทำReverse Engineeringเช็คการเปลี่ยนหม้อลมเบรคกันดู
คลิ๊กที่ภาพ

แก้ไขข้อมูลเสร็จแล้วครับ เว้นวรรคมันพัง ดูด้านล่างสุด ขออภัย

 

ชอบ 1
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
กวางต้นน้ำ ,  
Board : vision13
IP 118.172.63.158   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น :   &  ปิด - เปิด การถาม/ตอบ ในกระทู้  &  แก้ไข]

   E85ZUK
 Posted : 18 / 9 / 2013, 21:49:25
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 1
แก้ไขข้อมูลอยู่ครับ เว้นวรรคมันพัง กำลังลงใหม่ ขออภัย


ตอบ เมื่อ : 2013-09-19 15:51:07



 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
 
Board : vision13
IP 1.20.144.76   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   E85ZUK
 Posted : 19 / 9 / 2013, 09:26:19
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 2
แก้ไขข้อมูลอยู่ครับ เว้นวรรคมันพัง กำลังลงใหม่ ขออภัย


ตอบ เมื่อ : 2013-09-19 15:50:31



 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
 
Board : vision13
IP 118.172.138.158   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   E85ZUK
 Posted : 19 / 9 / 2013, 16:20:30
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 3
แก้ไขแล้วจากทศนิยมผิดไป 1 หลักจากการแปลงหน่วย เลยแถมหม้อลม8" 2ช้ัน

มาทำReverse Engineeringเช็คการเปลี่ยนหม้อลมเบรคกันดู 7" > 8">8"2ช้ัน > 10"

ขนาดมิติต่างๆ

*หม้อลมเดิมศก.diaphragmเดิม =7" =7*2.54=17.78cm มีพื้นที่หน้าตัด=22/7*(17.78^2)/4= 248.3866cm^2
*Master cylinder แม่ปัมป์เบรคติดตัวหม้อลมเดิมศก. =7/8" =7/8*2.54= 2.2225cm มีพื้นที่หน้าตัด=22/7*(2.2225^2)/4= 3.881cm^2
*ลูกสูบดิสเบรคเดิมศก.=5.14cm มีพื้นที่หน้าตัด=22/7*(5.14^2)/4= 20.7582cm^2
*แรงดูดที่ท่อร่วมไอดีขณะเดินเบาที่ใช้ที่หม้อลม = -0.65Bars =1.0*10^5 N/m2*0.65 =65000N/m2 =65000/9.81/10000=0.662589kg/cm2 >>ดูเหมือนน้อย

>มิติต่างๆหากแปลงเป็นหม้อลม 8" & 10" ใช้ลูกสูบดิสเบรคเดิมศก.=5.14cm
*หม้อลมศก.diaphragm =8" =8*2.54=20.32cm มีพื้นที่หน้าตัด=22/7*(20.32^2)/4= 324.4233cm^2
*หม้อลมศก.diaphragm =10" =10*2.54=25.4cm มีพื้นที่หน้าตัด=22/7*(25.4^2)/4= 506.9114cm^2
*ให้Master cylinder แม่ปัมป์เบรคติดตัวหม้อลมที่แปลงมีขนาดเท่ากันที่=7/8" =7/8*2.54= 2.2225cm มีพื้นที่หน้าตัด=22/7*(2.2225^2)/4= 3.881cm^2

A มาดูแรงและแรงดันที่แม่ปัมป์เบรคติดตัวหม้อลมเดิมก่อน
1.แรงที่หม้อลมเดิม F= P*A = 0.662589194699286kg/cm2*248.3866cm^2=164.578kg เป็นแรงส่งมาที่แม่ปัมป์เบรคด้วย
2.แรงดันแม่ปัมป์เบรค P=F/A = 164.578kg/3.881cm^2 = 42.4kg/cm2~42เท่าบรรยากาศ >>ตอนนี้ไม่น้อยแล้ว =42.4/0.662589=64เท่าของที่ใช้ที่หม้อลม !!!!
3.แรงที่ลูกสูบดิสเบรคเดิม F= P*A =42.4kg/cm2*20.7582cm^2=880.15kg !!!

B มาดูแรงและแรงดันที่แม่ปัมป์เบรคเดิมของหม้อลม 8"
1.แรงที่หม้อลม8" F= P*A = 0.662589194699286kg/cm2*324.4233cm^2=214.959kg เป็นแรงส่งมาที่แม่ปัมป์เบรคด้วย
2.แรงดันแม่ปัมป์เบรค P=F/A = 214.959kg/3.881cm^2 = 55.3876kg/cm2~55เท่าบรรยากาศ
3.แรงที่ลูกสูบดิสเบรคเดิม F= P*A =55.3876kg/cm2*20.7582cm^2=1149.746kg !!! มากกว่าหม้อลมเดิม =1149.746/880.15=1.306=130.6% !!!
แรงกว่าเดิม30%

B2 มาดูแรงและแรงดันที่แม่ปัมป์เบรคเดิมของหม้อลม 8" แบบ2ชั้น
ชั้นหน้าศก.5.5"=5.5*2.54=13.97cm มีพื้นที่หน้าตัด=22/7*(13.97^2)/4= 153.3407cm^2
ชั้นหลังศก.7"=7*2.54=17.78cm มีพื้นที่หน้าตัด=22/7*(17.78^2)/4= 248.3866cm^2
รวมพื้นที่หน้าตัดชั้นหน้า+หลัง= 153.3407+248.3866=401.7273cm^2
1.แรงที่หม้อลม8"แบบ2ชั้น F= P*A = 0.662589194699286kg/cm2*401.7273cm^2=266.1801kg เป็นแรงส่งมาที่แม่ปัมป์เบรคด้วย
2.แรงดันแม่ปัมป์เบรค P=F/A = 266.1801kg/3.881cm^2 = 68.5854kg/cm2~66เท่าบรรยากาศ
3.แรงที่ลูกสูบดิสเบรคเดิม F= P*A =68.5854kg/cm2*20.7582cm^2=1423.709kg !!! มากกว่าหม้อลมเดิม =1423.709/880.15=1.617=161% !!!
แรงกว่าเดิม61%

C มาดูแรงและแรงดันที่แม่ปัมป์เบรคเดิมของหม้อลม10"
1.แรงที่หม้อลม10" F= P*A = 0.662589194699286kg/cm2*506.9114cm^2=335.874kg เป็นแรงส่งมาที่แม่ปัมป์เบรคด้วย
2.แรงดันแม่ปัมป์เบรค P=F/A = 335.874kg/3.881cm^2 = 86.5431kg/cm2~86.5เท่าบรรยากาศ
3.แรงที่ลูกสูบดิสเบรคเดิม F= P*A =86.5431kg/cm2*20.7582cm^2=1796.4789kg !!! มากกว่าหม้อลมเดิม =1796.4789/880.15=2.04=204% !!!
แรงกว่าเดิม104%

8" ดูกำลังดีลงที่เดิมได้ด้วย พิจารณากันตามการใช้งานละกันครับ
**หากแรงมากไปผลต่อชิ้นส่วนเดิมมีแน่ ถ้าอยากแรงจริงเปลี่ยน caliper คู่หน้าเป็น Vitara 5Dr. ที่เสื้อcaliperหนาและจานหนากว่า+มีร่องระบายความร้อน



ตอบ เมื่อ : 2013-09-24 20:41:35




ตอบ เมื่อ : 2013-09-25 21:11:03
สรุปแรงบีบที่ก้ามปูผ้าเบรค 1.หม้อลมเดิม แรงที่ลูกสูบดิสเบรคเดิม =880.15kg !!! 2.หม้อลม 8" แรงที่ลูกสูบดิสเบรคเดิม =1149.746kg !!! แรงกว่าหม้อลมเดิม 30% 3.หม้อลม 8" แบบ2ชั้น(หรือชั้นครึ่ง)แรงที่ลูกสูบดิสเบรคเดิม =1423.709kg !!! แรงกว่าเดิม 61% 4.หม้อลม10" แรงที่ลูกสูบดิสเบรคเดิม =1796.4789kg !!! แรงกว่าเดิม104%


 



ชอบ 1
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
กวางต้นน้ำ ,  
Board : vision13
IP 118.172.4.4   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   กวางต้นน้ำ
 Posted : 23 / 9 / 2013, 11:39:07
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 4


 



ชอบ 1
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
โต้งตะวันนา ,  
Board : vision13
IP 110.169.173.24   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   ช่างโนชญ์
 Posted : 25 / 9 / 2013, 20:29:14
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 5
คลิ๊กที่ภาพ



 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
 
Board : vision13
IP 171.5.250.83   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

Page :    1

[ ปิดหน้าเพจ ]
   SocialTwist Tell-a-Friend


ชื่อ