-=-=-=-=-=-=- กลับหน้าหลักเวบบอร์ด ของ www.4x4.in.th -=-=-=-=-=-=-




 E85ZUK
 Posted : 17 / 9 / 2013, 17:48:16
 สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE

มีข้อความ
__  __

มาลองทำวิศวกรรมออกแบบเช็คกลับ(Reverse Engineering)ลูกปืนล้อหลังของซูกันดู
มาลองทำวิศวกรรมออกแบบเช็คกลับ(Reverse Engineering)เพื่อใช้คาดการณ์อายุตลับลูกปืนล้อหลังของซูกันดู

Dataที่ใช้ในการวิเคราะห์คำนวณ
เพื่อใช้ทำการศึกษาเท่านั้น การใช้งานจริงมีตัวแปรอื่นๆอีกมาก

*มิติตลับลูกปืนล้อหลังอนุกรม 6207 ดูได้ที่1 Inputข้างล่าง
*ความเร็วสูงสุดที่ 140 กม/ชม ยาง 225/70/15 รอบยาง=2.1259ม/รอบ= 1020 RPM(รอบ/นาที)
*แรงกระทำด้านข้างสาดโค้งเต็มที่ 200 กก/ล้อ แรงกระทำ~2000 N
*นน รถเปล่า ด้านท้าย 600กก = 300กก/ล้อ แรงกระทำ~3000 N
*น้ำมันเฟื่องท้าย ISO VG 220 = SAE90 อุณหภูมิทำงาน 70 องศา ไม่มีการระบายความร้อนช่วย ปกติสะอาดไม่มีน้ำและฝุ่น
*อุณหภูมิบรรยากาศ 30 องศา
*เพลาหมุนคงที่ที่ตลับใน ยังไม่คิดแรงกระแทก คือถนนเรียบปกติ
*ตลับลูกปืนค่าความไว้ใจทางสถิติ=90%ไม่พัง(100ตัวพัง10ตัว)

***วิเคราะผลลัพธ์การรับแรงของตลับลูกปืนอนุกรม 6207 ที่น่าสนใจให้ดูเท่านั้น***

1.Basic static load rating C0 15300 N
สามารถรับแรงกดนิ่งๆจากน.น.ที่ล้อ = 15300 N ~ 1530 กก/ล้อ (ยังแบกได้อีกเยอะถ้าเครื่องฯลฯไหว) ค่าความปลอดภัย(safety factor)=5.1เท่า

2.Basic dynamic load rating C 27500 N
ถ้าให้ตลับลูกปืนรับแรงตามแนวรัศมีอย่างเดียวแล้วจำกัดอายุให้หมุนพังที่เพียง 1,000,000 รอบ สามารถรับแรงได้=27500 N~2750กก/ล้อ!!!! ล้อแบะก่อนถ้าเครื่องฯลฯไหว (1,000,000 รอบ ยาง 225/70/15=2126กม.)

3.Equivalent dynamic load P_i 4421.74 N
สามารถรับแรงสองแนวแกน(ตามแนวรัศมีและตามแนวเพลา)แล้วจำกัดอายุให้หมุนพังที่เพียง 1,000,000 รอบ สามารถรับแรงได้=4421 N~442.1กก/ล้อ!!!! (1,000,000 รอบ ยาง 225/70/15=2126กม. ...ความเร็วสูงสุดที่ 140 กม/ชม.+เงื่อนไขแรงกระทำด้านข้างสาดโค้งเต็มที่ 200 กก/ล้อ แรงกระทำ~2000 N ต่อเนื่องเป็นวงกลม)

4.Limiting speed, oil n_lim_o 13800.0 1/min
ความเร็วรอบสูงสุดที่ตลับลูกปืนรับได้=13800.0 รอบ/min =1760 กม/ชม!!!! ล้อแบะก่อนถ้าเครื่องฯลฯไหว

5.Total rating life in hours (nominal) Lh10 3931 h
กลุ่มตลับลูกปืนปริมาณ 90% ที่สามารถรับแรงตามเงื่อนไขข้างต้นโดยไม่พังเสียก่อนมีอายุได้ = 3931 ชั่วโมง = 140x3931= 550,340 ก.ม. (ที่ความเร็วสูงสุดที่ 140 กม/ชม)

6.Modified rating life in hours Lh_nm 26098 h
กลุ่มตลับลูกปืนปริมาณ 90% ที่สามารถรับแรงตามเงื่อนไขข้างต้นโดยไม่พังเสียก่อนโดยมีค่าปรับปรุงตามมาตรฐานทางสถิติทดสอบมีอายุได้ = 26098 ชั่วโมง = 140x26098= 3,653,720 ก.ม. (ที่ความเร็วสูงสุดที่ 140 กม/ชม) แค่ข้อ5ข้างบนก็คุ้มแล้วแต่ความจริงเจอทั้งน้ำ+ฝุ่นฯลฯ

7.Total frictional power loss NR 0.02 kW
แรงม้าสูญเสียจากตลับลูกปืนต่อล้อ = 0.02kw = 0.027 แรงม้า ที่ความเร็วสูงสุดที่ 140 กม/ชม ...2ล้อ =0.054แรงม้า

8.Thermally safe operating speed n_theta_r 3100 1/min
ความเร็วสูงสุดของรอบที่ตลับลูกปืนหมุนได้ปลอดภัยโดยไม่ร้อนเกิน = 3100 รอบ/min =395 กม/ชม!!!! ล้อแบะก่อนถ้าเครื่องฯลฯไหว
9.Fatigue limit load Cu 920 N
แรงกระทำโดยตลับไม่พังเลยไม่จำกัดรอบจาก Fatique Failure (ความล้าวัสดุ) = 920 N = 92 กก = เป็นไปไม่ได้สำหรับงานจริง
สรุป
ซูก็ออกแบบความคงทนมาได้ดีทีเดียวในการคำนวณอายุความคงทนจริงต้องมีค่าปรับปรุงการคำนวณอีกมากกว่า7-8ตัวขอละไว้ก่อน เพื่อนๆมีประสบการณ์ตามเงื่อนไขใช้งานลุยเป็นอย่างไรเชิญถกได้ครับ

ผลเต็มการวิเคราะห์คำนวณ (ขอบคุณค่าต่างๆจากตารางคำนวณ FAG)
Bearing analysis
Calculation / Installation

Date: 2013-09-17 10:50:09

Table of contents
1 Input
2 Results
1 Input
Bearing:
Designation 6207
Inside diameter d 35.000 mm
Outside diameter D 72.000 mm
Width B 17.000 mm
Basic dynamic load rating C 27500 N
Basic static load rating C0 15300 N
Fatigue limit load Cu 920 N
Reference speed n_ref 10300.0 1/min
Limiting speed n_lim 13800.0 1/min
Limiting speed, oil n_lim_o 13800.0 1/min
Limiting speed, grease n_lim_g 11700.0 1/min
Basic frequencies:
Overrolling frequency on inner ring BPFI 5.4364 1/s
Overrolling frequency on outer ring BPFO 3.5636 1/s
Overrolling frequency on rolling element BSF 2.2988 1/s
Ring pass frequency on rolling element RPFB 4.5975 1/s
Speed of rolling element set for rotating inner ring FTF_i 0.3960 1/s
Speed of rolling element set for rotating outer ring FTF_o 0.6040 1/s
Lubrication data:
Permitted lubricants Oil or grease
Type of lubrication oil-bath lubrication
ISO VG class ISO VG 220
Contamination normal cleanliness
External heat flow dQ/dt 0.0 kW
Other conditions:
Ambient temperature t 30 ?C
Requisite reliability 90 %
Condition of rotation rotating inner ring
Clearance group CN
Load Loadcase 1:
Time portion q 100.000 %
Speed n_i 1020.00 1/min
Type of movement rotating
Radial load Fr 3000.0 N
Axial load Fa 2000.0 N
Mean operating temperature T 70 ?C
2 Results
Overrolling frequencies Loadcase 1:
Overrolling frequency on outer ring BPFO 60.5811 1/s
Overrolling frequency on inner ring BPFI 92.4189 1/s
Overrolling frequency on rolling element BSF 39.0790 1/s
Ring pass frequency on rolling element RPFB 78.1579 1/s
Speed of rolling element set FTF 6.7312 1/s
Load factors and equivalent loads Loadcase 1:
Equivalent static load P0 3000.00 N
Equivalent dynamic load P_i 4421.74 N
Friction and thermally permissible speed Loadcase 1:
Speed-dependent frictional torque M0 43.0 N mm
Load-dependent frictional torque M1 134.3 N mm
Total frictional torque MR 177.3 N mm
Total frictional power loss NR 0.02 kW
Thermally safe operating speed n_theta_r 3100 1/min
Lubrication Loadcase 1:
Operating viscosity ny 51.6 mm?/s
Reference viscosity ny1 19.3 mm?/s
Viscosity ratio kappa 2.68
Life adjustment factor a_ISO 6.64
Bearing behavior 6207:
Static load safety factor S0_min 5.100
Total rating life in hours (nominal) Lh10 3931 h
Modified rating life in hours Lh_nm 26098 h
Maximum equivalent static load P0_max 3000.00 N
Equivalent speed n 1020.0 1/min
Equivalent dynamic load P 4421.74 N



 

ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
 
Board : vision13
IP 118.172.172.8   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น :   &  ปิด - เปิด การถาม/ตอบ ในกระทู้  &  แก้ไข]

   E85ZUK
 Posted : 17 / 9 / 2013, 21:37:29
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 1
กรณีเป็นจารบีที่ใช้อยู่จริงในตลับลูกปืนติดมากับรถ มีค่าเดียวที่ต่างไปคือข้อ 6.

6.Modified rating life in hours Lh_nm 16742 h อายุจะลดลง
กลุ่มตลับลูกปืนปริมาณ 90% ที่สามารถรับแรงตามเงื่อนไขข้างต้นโดยไม่พังเสียก่อนโดยมีค่าปรับปรุงตามมาตรฐานทางสถิติทดสอบมีอายุได้ = 16742 ชั่วโมง = 140x16742= 2,343,880 ก.ม. (ที่ความเร็วสูงสุดที่ 140 กม/ชม) แค่ข้อ5ข้างบนก็คุ้มแล้วแต่ความจริงเจอทั้งน้ำ+ฝุ่นฯลฯ

ผลเต็มการวิเคราะห์คำนวณ (ขอบคุณค่าต่างๆจากตารางคำนวณ FAG)
Bearing analysis
Calculation / Installation

Date: 2013-09-17 16:46:40

Table of contents
1 Input
2 Results
1 Input
Bearing:
Designation 6207
Inside diameter d 35.000 mm
Outside diameter D 72.000 mm
Width B 17.000 mm
Basic dynamic load rating C 27500 N
Basic static load rating C0 15300 N
Fatigue limit load Cu 920 N
Reference speed n_ref 10300.0 1/min
Limiting speed n_lim 13800.0 1/min
Limiting speed, oil n_lim_o 13800.0 1/min
Limiting speed, grease n_lim_g 11700.0 1/min
Basic frequencies:
Overrolling frequency on inner ring BPFI 5.4364 1/s
Overrolling frequency on outer ring BPFO 3.5636 1/s
Overrolling frequency on rolling element BSF 2.2988 1/s
Ring pass frequency on rolling element RPFB 4.5975 1/s
Speed of rolling element set for rotating inner ring FTF_i 0.3960 1/s
Speed of rolling element set for rotating outer ring FTF_o 0.6040 1/s
Lubrication data:
Permitted lubricants Oil or grease
Type of lubrication grease lubrication
Type of grease GA01
Viscosity at 40?C ny 40 102.0 mm?/s
Viscosity at 100?C ny 100 12.9 mm?/s
Contamination normal cleanliness
External heat flow dQ/dt 0.0 kW
Other conditions:
Ambient temperature t 30 ?C
Environmental influence average
Influence of vertical shaft none
Requisite reliability 90 %
Condition of rotation rotating inner ring
Clearance group CN
Load Loadcase 1:
Time portion q 100.000 %
Speed n_i 1020.00 1/min
Type of movement rotating
Radial load Fr 3000.0 N
Axial load Fa 2000.0 N
Mean operating temperature T 70 ?C
2 Results
Overrolling frequencies Loadcase 1:
Overrolling frequency on outer ring BPFO 60.5811 1/s
Overrolling frequency on inner ring BPFI 92.4189 1/s
Overrolling frequency on rolling element BSF 39.0790 1/s
Ring pass frequency on rolling element RPFB 78.1579 1/s
Speed of rolling element set FTF 6.7312 1/s
Load factors and equivalent loads Loadcase 1:
Equivalent static load P0 3000.00 N
Equivalent dynamic load P_i 4421.74 N
Friction and thermally permissible speed Loadcase 1:
Speed-dependent frictional torque M0 19.6 N mm
Load-dependent frictional torque M1 134.3 N mm
Total frictional torque MR 154.0 N mm
Total frictional power loss NR 0.02 kW
Thermally safe operating speed n_theta_r 3800 1/min
Lubrication Loadcase 1:
Operating viscosity ny 30.4 mm?/s
Reference viscosity ny1 19.3 mm?/s
Viscosity ratio kappa 1.58
Life adjustment factor a_ISO 4.26
Bearing behavior 6207:
Static load safety factor S0_min 5.100
Total rating life in hours (nominal) Lh10 3931 h
Modified rating life in hours Lh_nm 16742 h
Maximum equivalent static load P0_max 3000.00 N
Equivalent speed n 1020.0 1/min
Equivalent dynamic load P 4421.74 N
Lower guide value for relubrication interval tfR_min 5320 h
Upper guide value for relubrication interval tfR_max 8180 h


 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
 
Board : vision13
IP 118.172.153.40   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   ชายก้อย
 Posted : 18 / 9 / 2013, 10:13:50
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 2


 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
 
Board : vision13
IP 1.0.158.59   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   tanum
 Posted : 18 / 9 / 2013, 10:35:45
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 3


ขอบคุณครับ.....

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
 
Board : vision13
IP 223.204.168.250   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   E85ZUK
 Posted : 18 / 9 / 2013, 10:48:40
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 4
หลายๆท่านคงมึนไปเหมือนกัน ที่ลองคำนวณให้ดูเพราะจะได้เพิ่มความรู้กันว่าแต่ละชิ้นส่วนของเครื่องจักรกลต้องมีการคำนวณหาขนาดเหมาะสม เพื่ออายุใช้งาน ความประหยัด และความปลอดภัย รวมไปถึงการดัดแปลงที่พวกเราจำเป็นหรือชอบที่จะทำกัน ยกตัวอย่างข้อ 1

1.Basic static load rating C0 15300 N
สามารถรับแรงกดนิ่งๆจากน.น.ที่ล้อ = 15300 N ~ 1530 กก/ล้อ (ยังแบกได้อีกเยอะถ้าเครื่องฯลฯไหว) ค่าความปลอดภัย(safety factor)=5.1เท่า

ตัวนี้บอกเราว่าตลับลูกปืนสามารถรับแรงน.น.บรรทุกที่ล้อ ~ 1530 กก/ล้อ ซ่ึ่งในความเป็นจริงแหนบและยางต้องระเบิดก่อน ทำให้เรามีความมั่นใจได้ว่าตลับลูกปืนไม่พังจาก นน. บรรทุกแน่นอนและค่าความปลอดภัยถึง(safety factor)=5.1เท่า ดังนั้นเราจึงสบายใจได้ว่ารถเราสามารถบรรทุกหนักสุดตามที่ระบุไว้ในพิกัดรถอย่างแน่นอนและหากจะดัดแปลงเรามีพิกัดบรรทุกเหลืออีกเท่าใด

ผมเองอยากได้ความเห็นและประสบการณ์ว่าใครมีตลับลูกปืนแตกกันที่ประมาณกี่ กม. และ สภาพการใช้ว่ิงเป็นเช่นไร ของผมเองยังไม่เคยมีปัญหา แต่มีเปล่ียนไปท่ี่ตอน 80000กม. กว่าๆเพราะแปลงดีสเบรคหลัง วิ่งลุยทางลูกรัง-ดินสัก 5% ลงนำ้ข้ามลำธารนิดหน่อย ช่วงล่าง Oldman Emu


ตอบ เมื่อ : 2013-09-18 11:00:05
5.Total rating life in hours (nominal) Lh10 3931 h กลุ่มตลับลูกปืนปริมาณ 90% ที่สามารถรับแรงตามเงื่อนไขข้างต้นโดยไม่พังเสียก่อนมีอายุได้ = 3931 ชั่วโมง = 140x3931= 550,340 ก.ม. (ที่ความเร็วสูงสุดที่ 140 กม/ชม) ส่วนตัวนี้บอกเราว่าตลับลูกปืนสามารถรับแรงตัวรถด้านท้ายตัวเปล่า นน.600 กก.(300 กก./ล้อ) โดยวิ่งที่ความเร็วสูงสุดที่ 140 กม/ชมได้ระยะ 550,340 ก.ม. โดยตลับลูกปืนปริมาณ 10%จะเริ่มพัง (100คันพัง10) หากมีแรงกระแทกจากถนนขรุขระตัวเลขระยะทางนี้ก็จะลดลง


 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
 
Board : vision13
IP 118.172.159.107   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   กวางทอง
 Posted : 18 / 9 / 2013, 12:02:21
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 5
คลิ๊กที่ภาพ

ดีจังครับ......
อายุของชิ้นส่วนที่ใช้งานทุกวัน....เสียวอยู่ทุกวัน...


 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
 
Board : vision13
IP 103.10.228.141   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   E85ZUK
 Posted : 18 / 9 / 2013, 12:51:14
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 6
กรณีบรรทุกท้ายหนัก300กก. ว่ิ่ง100กม/ชม กรณีตลับอัดจารบี อายุต่างๆก็เปลี่ยนในทันที

Bearing behavior 6207:
Static load safety factor S0_min 3.400
ค่าความปลอดภัย(safety factor)เหลือ=3.4 เท่า (เมื่อแบก นน. แล้วเหลือค่าความปลอดภัย)

Total rating life in hours (nominal) Lh10 3035 h
กลุ่มตลับลูกปืนปริมาณ 90% ที่สามารถรับแรงตามเงื่อนไขข้างต้นโดยไม่พังเสียก่อนมีอายุได้ = 3035 ชั่วโมง = 100x3035= 303,500 ก.ม. (ที่ความเร็วสูงสุดที่ 100 กม/ชมและบรรทุกท้ายหนัก300กก.) ส่วนตัวนี้บอกเราว่าตลับลูกปืนสามารถรับแรงตัวรถด้านท้ายตัวเปล่า นน.600 +นนบรรทุกท้าย300กก.( 150กก./ล้อ) โดยวิ่งที่ความเร็วสูงสุดที่ 100 กม/ชมได้ระยะ 303,500 ก.ม. โดยตลับลูกปืนปริมาณ 10%จะเริ่มพัง (100คันพัง10) หากมีแรงกระแทกจากถนนขรุขระตัวเลขระยะทางนี้ก็จะลดลง

Modified rating life in hours Lh_nm 8335 h
กลุ่มตลับลูกปืนปริมาณ 90% ที่สามารถรับแรงตามเงื่อนไขข้างต้นโดยไม่พังเสียก่อนโดยมีค่าปรับปรุงตามมาตรฐานทางสถิติทดสอบมีอายุได้ = 8335 ชั่วโมง = 100x8335= 833,500 ก.ม. (ที่ความเร็วสูงสุดที่ 100 กม/ชม ท้ายตัวเปล่า นน.600 +นนบรรทุกท้าย300กก.( 150กก./ล้อ))

Lower guide value for relubrication interval tfR_min 8260 h
ควรอัดจารบีใหม่ถ้าวิ่งได้ระยะสั้นสุด 100x8260=826,000กม แสดงว่าการใช้งานทั่วไปตลับแทบไม่ต้องอัดใหม่เลยตลอดอายุการใช้งาน(ถ้าสะอาดตลอด) ตลับของซูเป็น sealed (ซีลกันฝุ่น)อยู่แล้ว1ข้างถ้าจำไม่ผิด
Relubrication should be carried out once a year. ถ้าวื่งไม่หยุดเลย826,000กมต้องอัดใหม่ทุก1ปี

Upper guide value for relubrication interval tfR_max 12800 h
อัดจารบีใหม่ยอมได้ระยะยาวสุด 100x12800=1,280,000กม แสดงว่าการใช้งานทั่วไปตลับแทบไม่ต้องอัดใหม่เลยตลอดอายุการใช้งาน(ถ้าสะอาดตลอด)

Total frictional power loss NR 0.01 kW
แรงม้าเสียดทานสูญเสียลดลง เพราะ นนใ+ความเร็วลดลง

Bearing analysis
Calculation / Installation
Date: 2013-09-18 07:42:00
Attention
Please see list of warnings at the end of print out.
Table of contents
1 Input
2 Results
3 Warnings
1 Input
Bearing:
Designation 6207
Inside diameter d 35.000 mm
Outside diameter D 72.000 mm
Width B 17.000 mm
Basic dynamic load rating C 27500 N
Basic static load rating C0 15300 N
Fatigue limit load Cu 920 N
Reference speed n_ref 10300.0 1/min
Limiting speed n_lim 13800.0 1/min
Limiting speed, oil n_lim_o 13800.0 1/min
Limiting speed, grease n_lim_g 11700.0 1/min
Basic frequencies:
Overrolling frequency on inner ring BPFI 5.4364 1/s
Overrolling frequency on outer ring BPFO 3.5636 1/s
Overrolling frequency on rolling element BSF 2.2988 1/s
Ring pass frequency on rolling element RPFB 4.5975 1/s
Speed of rolling element set for rotating inner ring FTF_i 0.3960 1/s
Speed of rolling element set for rotating outer ring FTF_o 0.6040 1/s
Lubrication data:
Permitted lubricants Oil or grease
Type of lubrication grease lubrication
Type of grease GA01
Viscosity at 40?C ny 40 102.0 mm?/s
Viscosity at 100?C ny 100 12.9 mm?/s
Contamination normal cleanliness
External heat flow dQ/dt 0.0 kW
Other conditions:
Ambient temperature t 30 ?C
Environmental influence average
Influence of vertical shaft none
Requisite reliability 90 %
Condition of rotation rotating inner ring
Clearance group CN
Load Loadcase 1:
Time portion q 100.000 %
Speed n_i 783.98 1/min
Type of movement rotating
Radial load Fr 4500.0 N
Axial load Fa 2000.0 N
Mean operating temperature T 70 ?C
2 Results
Overrolling frequencies Loadcase 1:
Overrolling frequency on outer ring BPFO 46.5631 1/s
Overrolling frequency on inner ring BPFI 71.0339 1/s
Overrolling frequency on rolling element BSF 30.0364 1/s
Ring pass frequency on rolling element RPFB 60.0728 1/s
Speed of rolling element set FTF 5.1737 1/s
Load factors and equivalent loads Loadcase 1:
Equivalent static load P0 4500.00 N
Equivalent dynamic load P_i 5261.74 N
Friction and thermally permissible speed Loadcase 1:
Speed-dependent frictional torque M0 16.5 N mm
Load-dependent frictional torque M1 160.6 N mm
Total frictional torque MR 177.1 N mm
Total frictional power loss NR 0.01 kW
Thermally safe operating speed n_theta_r 3400 1/min
Lubrication Loadcase 1:
Operating viscosity ny 30.4 mm?/s
Reference viscosity ny1 24.4 mm?/s
Viscosity ratio kappa 1.25
Life adjustment factor a_ISO 2.75
Bearing behavior 6207:
Static load safety factor S0_min 3.400
Total rating life in hours (nominal) Lh10 3035 h
Modified rating life in hours Lh_nm 8335 h
Maximum equivalent static load P0_max 4500.00 N
Equivalent speed n 784.0 1/min
Equivalent dynamic load P 5261.74 N
Lower guide value for relubrication interval tfR_min 8260 h
Upper guide value for relubrication interval tfR_max 12800 h
3 Warnings

Relubrication should be carried out once a year.



 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
 
Board : vision13
IP 118.172.44.210   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   mr.kim
 Posted : 18 / 9 / 2013, 15:24:03
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 7
สุดยอด

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
 
Board : vision13
IP 202.29.177.215   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

Page :    1

[ ปิดหน้าเพจ ]
   SocialTwist Tell-a-Friend


ชื่อ