-=-=-=-=-=-=- กลับหน้าหลักเวบบอร์ด ของ www.4x4.in.th -=-=-=-=-=-=-




 Kaipa
 Posted : 15 / 9 / 2013, 21:05:43
 สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE

มีข้อความ
__  __

สงสัยเรื่องอากาศในระบบแก๊ส
รถผมใช้ทั้งแก๊สและน้ำมัน มีปัญหาตรงที่ว่าเวลาผมสลับจากน้ำมันเป็นแก๊ส ขับไปสักระยะนึงบางทีก็นาน บางทีก็ไม่นานมาก พอ
เราปล่อยเดินเบา เช่น ตอนจอดติดไฟแดง มันชอบวูบรอบตกเหมือนจะดับ บางทีก็ดับไปเลย พอมันวูบผมก็เร่งเครื่อง อาการมัน
เหมือนแก๊สเดินไม่สะดวก เร่งรอบสูงๆสักพักมันก็ปกติ มันจะเป็นแค่ครั้งเดียว ถ้ามีการสลับจากน้ำมันมาเป็นแก๊สน่ะครับ ตอน
นี้ผมลองใช้แก็สตลอดมาเป็นอาทิตย์แล้วไม่เป็นอะไรเลย ผมสงสัยว่ามันเกิดจากอะไรครับ จะแก้ยังไงได้ครับ...ขอบคุณล่วงหน้า
ครับ...

 

ชอบ 1
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
กวางต้นน้ำ ,  
Board : vision13
IP 180.183.133.228   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น :   &  ปิด - เปิด การถาม/ตอบ ในกระทู้  &  แก้ไข]

   kiat
 Posted : 15 / 9 / 2013, 21:32:37
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 1
อากาศเข้าไม่พอหรือเปล่า แบบว่ามาไม่ทัน

 



ชอบ 1
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
กวางต้นน้ำ ,  
Board : vision13
IP 125.25.54.85   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   kouprey
 Posted : 15 / 9 / 2013, 21:35:09
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 2
มีน้ำมันเข้าไปผสมตอนใช้แก๊ส ไล่ไม่หมดก็เป็นนะ ลองตอนสับแก๊สแล้วถอดสายน้ำมันก่อนเข้าคาบูรฯออกเดูมีน้ำมันรั่วเข้าคาบูรฯไม๊
แล้วเร่งไล่น้ำมันให้หมด ใช้งานดูว่ามีอาการนี้อีกรึเปล่า

 



ชอบ 1
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
กวางต้นน้ำ ,  
Board : vision13
IP 180.180.128.59   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   เสือตอ
 Posted : 16 / 9 / 2013, 06:54:24
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 3

ก๊ะอาการเป็นปกติของเครื่องคาร์บูอ่ะ อย่างที่คุณเอ๊กซ์ว่าแหละ มีน้ำมันรั่วเข้าไปปนกับแก๊สก็ได้

เนื่องจากเมื่อเราใช้น้ำมัน ปั๊มติ๊กหรือปั๊ม AC จะดูดน้ำมันและดันไหลมาตามท่อผ่านโซลินอยด์ปิด-เปิดน้ำมันไปเข้าคาร์บู
จนเต็มอ่างลูกลอย

เมื่อสับสวิทช์มาเป็นแก๊สทันที
โซลินอยด์น้ำมันจะปิดตัดน้ำมัน ไม่ให้ไหลเข้าคาร์บู ขณะเดียวกันก็เปิดโซลินอยด์แก๊สจ่ายเข้าคาร์บู
ทำให้เชื้อเพลิงเข้าไปมากเกินไป เพราะว่าน้ำมันในอ่างลูกลอยยังมีอยู่เมื่อแก๊สเข้าไปผสมอีก จึงเกิดอาการ
ที่เรียกแบบบ้านๆว่า น้ำมันท่วม เมื่อเชื้อเพลิงมากไปมันจึงสะอึกๆสำลักรอบตก

ทางแก้ให้หายขาดหมดจดไม่มีอ่ะ แต่พอทุเลาๆบ้างก็มี ลองดู

เดินท่อน้ำมันจากโซลินอยด์น้ำมันเข้าคาร์บูให้สั้นที่สุดหากทำได้ ให้ติดท่อเข้าอ่างลูกลอยเลยยิ่งดี
น้ำมันค้างสายในท่อจะได้น้อยลง

เมื่อจะสลับเป็นแก๊ส ให้ขับไปเรื่อยๆจนน้ำมันในอ่างลูกลอยหมดก่อนจนเครื่องวูบๆจะดับ ค่อยเปิดสวิทช์แก๊สจ่ายแก๊สเข้ามา
แค่นี้แหละ อิอิ

เทคนิคสำคัญคือให้ลองทำแบบนี้ จับเวลาน้้ำมันที่ค้างในอ่างลูกลอย
ขับที่ความเร็วปกติ แล้วปิดสวิทช์น้ำมัน จับเวลาดูว่าประมาณกี่วินาที หรือกี่เมตร เครื่องจึงวูบดับ
ขับที่ความเร็วลดลงเหมือนรถ แล้วปิดสวิทช์น้ำมัน จับเวลาดูว่าประมาณกี่วินาที หรือกี่เมตร เครื่องจึงวูบดับ
จอดรถ แล้วปิดสวิทช์น้ำมัน จับเวลาดูว่าประมาณกี่วินาที เครื่องจึงวูบดับ

พอเข้าใจแล้วนะ เมื่อรู้เวลาแล้วก็เมื่อใช้งานจริง เวลาขับรถด้วยความเร็วไหน ก็จะได้เปิดแก๊สจ่ายเข้าไปได้
ทันพอดีจะได้ไม่มีอาการวูบสะดุด หรือจะดับ



 



ชอบ 2
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
teddyboy50 , กวางต้นน้ำ ,  
Board : vision13
IP 111.84.164.97   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   Kaipa
 Posted : 16 / 9 / 2013, 23:46:40
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 4
ขอบคุณครับ แสดงว่าสาเหตุก็น่าจะมาจาก น้ำมันที่ค้างอยู่ในสายระหว่าง ปั๊มติ๊กกับคาร์บู ผมเข้าใจถูกไหมครับ มันก็น่าจะใช่นะ เพราะ
รถผมสายจากปั๊มติ๊กมาคาร์บูยาวเกือบเมตรน่ะครับ...

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
 
Board : vision13
IP 180.183.133.228   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   Kaipa
 Posted : 16 / 9 / 2013, 23:47:29
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 5
ต้องย้ายปั๊มติ๊กมาใกล้ๆคาร์บูใช่ไหมครับ


 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
 
Board : vision13
IP 180.183.133.228   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   เสือตอ
 Posted : 17 / 9 / 2013, 07:25:25
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 6
คลิ๊กที่ภาพ


เอิ๊กๆๆๆ ปั๊มติ๊กผมอยู่ข้างล่างติดกับกรองเบนซินใกล้ถังน้ำมัน เพื่อให้ท่อดูดสั้นมากที่สุดเช่นกัน หลังจาก
ออกจากปั๊มติ๊กแล้วก็จะกลายเป็นแรงดันน้ำมัน ดันออกง่ายๆๆเลย

ดูตามรูปนะ
เส้นที่สั้นที่สุดคือเส้น ที่ออกจากโซลินอยด์ตัดน้ำมันเข้าคาร์บูน่ะ เพื่อให้น้ำมันค้างสายน้อยที่สุด

ของผมยาว 10 นิ้วเอง หุ หุ ยังว่ามันยาวไป แต่ติดที่ท่อน้ำมันหักงอมากๆไม่ได้น้ำมันเดินไม่สะดวก
จำเป็นต้องโค้งๆแบบนี้ และอีกอย่างจุดที่ติดตั้งโซลินอยด์น้ำมันเมื่อต่อท่อน้ำมันแล้ว ต้องดูแลรักษาง่าย
ไม่ไปเกะกะส่วนอื่น จึงออกมาแบบนี้


 



ชอบ 1
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
กวางต้นน้ำ ,  
Board : vision13
IP 111.84.66.155   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   Kaipa
 Posted : 17 / 9 / 2013, 07:44:12
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 7
แล้วรถพี่มีอาการเหมือนรถผมไหมครับ ขอบคุณครับ

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
 
Board : vision13
IP 180.183.132.156   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   เสือตอ
 Posted : 17 / 9 / 2013, 10:06:05
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 8
ตอนติดแก๊สใหม่เคยเป็น เพราะยังไม่รู้จังหวะเปลี่ยนน้ำมันเป็นแก๊ส เปลี่ยนแก๊สเป็นน้ำมัน
นั่นหลายปีมาแล้ว

ปัจจุบันสบายแหละรู้จังหวะ ทางหนีทีไล่ ไม่มีอะไรเกิดขึ้นและขับปกติ บางครั้งเวลาส่งขึ้นดอยไปออกค่าย
แรงไม่พอ ยังเปลี่ยนน้ำมันมาเป็นแก๊ส อัดส่งขึ้นสบายๆๆ รถผมแก๊สรอบมาเร็วกว่าน้ำมัน ไม่มีหด

ลองไล่หาสาเหตุดูครับ เดี๋ยวก็เจอด้วยตัวเองแบบผม แล้วจะแก้ไขได้ เชื่อเถอะ เข็มไมล์กับเข็มรอบเครื่อง
ชี้บอกสาเหตุปัญหาให้ผมแก้ไขมาหลายอย่างแล้ว ฮรี่ ฮรี่

 



ชอบ 1
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
กวางต้นน้ำ ,  
Board : vision13
IP 111.84.100.198   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   yut 4879
 Posted : 17 / 9 / 2013, 11:50:44
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 9
อาการนี้ มันมีได้ 2 สาเหตุ
1 ตอนสับเชื้อเพลิงแน่นอนมันต้องมีน้ำมันค้างตามสายระบบ คารบูส่วนตัวผมว่าน่าเอาปั้ม AC ออกไปเลยแล้วใช้ปั้มติ๊กแรงดันต่ำเอาตัดระบบได้ด้วย ... ดูง่ายๆคือ มีควันดำออกที่ปลายท่อไหมเพราะเชื้อเพลิงมันหนา
2 เจอบ่อยสมัยรับติดตั้งแก็สให้ชาวบ้านสมัยก่อนคือ ท่อแวคคั่มรั่ว หรือปลายสายแตก แต่ไม่หลุดหรือขาด เพราะถ้าหลุดหรือขาดเครื่องมันจะเดินเบาไม่ได้เลยมันจะดับ

 



ชอบ 1
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
กวางต้นน้ำ ,  
Board : vision13
IP 27.130.209.173   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   tanum
 Posted : 18 / 9 / 2013, 11:01:14
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 10
ขอบคุณครับได้ความรู้เพิ่มเติมแยอะเลย......

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
 
Board : vision13
IP 223.204.168.250   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   Kaipa
 Posted : 18 / 9 / 2013, 22:44:07
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 11
ถ้าใส่โซลินอยด์ พ่วงกับปั๊มติ๊กได้เลยเปล่า แล้วโซลินอยด์เวลาไปซื้อบอกเขาว่าโซลินอย์ตัดน้ำมันใช่ไหมครับ ตัวนึงแพงไหมครับ
....ขอบคุณครับ

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
 
Board : vision13
IP 183.89.154.149   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

Page :    1

[ ปิดหน้าเพจ ]
   SocialTwist Tell-a-Friend


ชื่อ