เสือตอ | Posted : 16 / 9 / 2013, 06:54:24 | |
|
จำนวนถาม : จำนวนตอบ : รวมทั้งหมด : 0 |
|
ข้อความเลขที่ : 3
ก๊ะอาการเป็นปกติของเครื่องคาร์บูอ่ะ อย่างที่คุณเอ๊กซ์ว่าแหละ มีน้ำมันรั่วเข้าไปปนกับแก๊สก็ได้
เนื่องจากเมื่อเราใช้น้ำมัน ปั๊มติ๊กหรือปั๊ม AC จะดูดน้ำมันและดันไหลมาตามท่อผ่านโซลินอยด์ปิด-เปิดน้ำมันไปเข้าคาร์บู
จนเต็มอ่างลูกลอย
เมื่อสับสวิทช์มาเป็นแก๊สทันที
โซลินอยด์น้ำมันจะปิดตัดน้ำมัน ไม่ให้ไหลเข้าคาร์บู ขณะเดียวกันก็เปิดโซลินอยด์แก๊สจ่ายเข้าคาร์บู
ทำให้เชื้อเพลิงเข้าไปมากเกินไป เพราะว่าน้ำมันในอ่างลูกลอยยังมีอยู่เมื่อแก๊สเข้าไปผสมอีก จึงเกิดอาการ
ที่เรียกแบบบ้านๆว่า น้ำมันท่วม เมื่อเชื้อเพลิงมากไปมันจึงสะอึกๆสำลักรอบตก
ทางแก้ให้หายขาดหมดจดไม่มีอ่ะ แต่พอทุเลาๆบ้างก็มี ลองดู
เดินท่อน้ำมันจากโซลินอยด์น้ำมันเข้าคาร์บูให้สั้นที่สุดหากทำได้ ให้ติดท่อเข้าอ่างลูกลอยเลยยิ่งดี
น้ำมันค้างสายในท่อจะได้น้อยลง
เมื่อจะสลับเป็นแก๊ส ให้ขับไปเรื่อยๆจนน้ำมันในอ่างลูกลอยหมดก่อนจนเครื่องวูบๆจะดับ ค่อยเปิดสวิทช์แก๊สจ่ายแก๊สเข้ามา
แค่นี้แหละ อิอิ
เทคนิคสำคัญคือให้ลองทำแบบนี้ จับเวลาน้้ำมันที่ค้างในอ่างลูกลอย
ขับที่ความเร็วปกติ แล้วปิดสวิทช์น้ำมัน จับเวลาดูว่าประมาณกี่วินาที หรือกี่เมตร เครื่องจึงวูบดับ
ขับที่ความเร็วลดลงเหมือนรถ แล้วปิดสวิทช์น้ำมัน จับเวลาดูว่าประมาณกี่วินาที หรือกี่เมตร เครื่องจึงวูบดับ
จอดรถ แล้วปิดสวิทช์น้ำมัน จับเวลาดูว่าประมาณกี่วินาที เครื่องจึงวูบดับ
พอเข้าใจแล้วนะ เมื่อรู้เวลาแล้วก็เมื่อใช้งานจริง เวลาขับรถด้วยความเร็วไหน ก็จะได้เปิดแก๊สจ่ายเข้าไปได้
ทันพอดีจะได้ไม่มีอาการวูบสะดุด หรือจะดับ
|
|
| |
Board : vision13 | |