-=-=-=-=-=-=- กลับหน้าหลักเวบบอร์ด ของ www.4x4.in.th -=-=-=-=-=-=-




 ต้น@ปากน้ำ
 Posted : 12 / 5 / 2013, 20:08:35
 สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE

มีข้อความ
__  __

เครื่องเย็น รอบเดินเบาไม่ได้ เครื่องดับ
สอบถามผู้รู้หน่อยครับ รถผมเวลาสตาทร์ตอนเช้า(ตอนเครื่องเย็น) เดินเบาไม่ได้ เครื่องดับ ต้องเหยียบคันเร่งไว้
ซักพัก จนเข็มความร้อนขึ้น จึงจะปกติ ( เครื่องหัวฉีดครับ)
เป็นมาจากสาเหตุอะไร ควรเช็คที่จุดไหนบ้าง
ขอบคุณครับ


 

ชอบ 1
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
กวางต้นน้ำ ,  
Board : vision13
IP 49.0.70.208   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น :   &  ปิด - เปิด การถาม/ตอบ ในกระทู้  &  แก้ไข]

   สน
 Posted : 12 / 5 / 2013, 22:40:28
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 1
ลองเช็คโค๊ตดูก่อนว่าปกติไหม? ถ้าไม่ปกติก็แก้ไขตามโค๊ตก่อน หรือถ้าปกติก็น่าจะเป็นที่ air valve ลองดูครับ
เพราะรอบเดินเบาของเครื่องถูกควบคุมด้วยอุปกรณ์ 2ตัว คือ ISC ซึ่งถูกควบคุมด้วยกล่องECM และ Air valve ซึ่งควมคุมด้วยอุณหภูมิของน้ำหล่อเย็น ฉะนั้นถ้ามีปัญหากับรอบเดินเบาก็เจ้าสองตัวนี้ (โดยที่ระบบน้ำมัน,อากาศ,ไฟและตัวเครื่องยนต์สมบูรณ์ดี)

 



ชอบ 1
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
กวางต้นน้ำ ,  
Board : vision13
IP 183.88.249.74   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   yut 4879
 Posted : 13 / 5 / 2013, 06:15:41
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 2
มองง่ายว่าเครื่องเย็นมันต้องโช้ครอบสูงขึ้นไว้ไม่ให้ดับ พอเริ่มร้อนโช้คไฟฟ้ามันจะค่อยๆคลายตัวเองลงรอบกํจะลอลง
อย่างนี้แสดงว่าโช้คไฟฟ้าทำงานผิดปกติ ต้องถอดมอเตอร์โช้คไฟฟ้ามาล้างซักที ประมาณนี้มั้งครับ

 



ชอบ 1
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
กวางต้นน้ำ ,  
Board : vision13
IP 14.207.21.205   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   ปอนด์ๆ
 Posted : 13 / 5 / 2013, 09:56:00
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 3
คลิ๊กที่ภาพ

ตามที่คุณสนว่าครับ เช็คที่ แอร์วาล์ว ตัวนี้ ตัวแอร์วาล์วจะช่วยควบคุมรอบเดินเบา ในขณะที่เครื่องเย็น วาล์วจะเปิด จะชดเชยรอบให้สูงขึ้น ควบคุมด้วย อุณหภูมิความร้อนจากหม้อน้ำ เมื่ออุณหภูมิเครื่องยนต์สูงขึ้นในระดับปกติ วาล์วจะปิด
ลองเช็คดูว่าวาล์วยังทำงานปกติดีรึป่าว เช็คท่อยางที่ต่อมาจากราวน้ำ และตัวแอร์วาล์วที่ตรงคาร์บูดู ว่าตันรึป่าว



 



ชอบ 2
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
กวางต้นน้ำ , Somnoi@3277 ,  
Board : vision13
IP 192.168.212.39   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   ต้น@ปากน้ำ
 Posted : 13 / 5 / 2013, 17:16:27
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 4
สอบถามอีกหน่อยครับ แอร์วาล์วที่ว่ามันอยู่ตรงไหนครับ (มีรูปประกอบมั๊ยครับ) เครื่องหัวฉีดเหมือนกันกับเครื่องคาบูมั๊ย

ขอบคุณครับ


 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
 
Board : vision13
IP 49.0.70.201   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   ปอนด์ๆ
 Posted : 14 / 5 / 2013, 10:45:38
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 5
คลิ๊กที่ภาพ

ตำแหน่งตรงลูกศรสีเหลือง จะมีปั๊มตัวอักษร MIKUMI มั้งถ้าจำไม่ผิด
อย่างแรกลองถอดท่อน้ำที่ต่อมาจากราวน้ำข้างเครื่องดูว่าตันรึป่าว แล้วก็ดูรูทางเข้าน้ำที่คาร์บูด้วย มักจะตันและเต็มไปด้วย ตะกรัน และสนิม ถ้าตันหรือสกปรก ให้ทำความสะอาด ค่อยๆทะลวง หรือง่ายๆหาน็อตเกลียวปล่อยขนาดเล็กกว่ารูน้ำ ค่อยๆขัน ทะลวงแล้วเอาสิ่งสกปรกออกมาเพื่อให้น้ำเข้าไปถึงกระเปาะด้านในได้ ตัวกระเปาะด้านใน นี่แหละคือตัวเปิด/ปิดวาล์ว ทำหน้าที่โดยมีขี้ผึ้งอยู่ด้านในกระเปาะคอยรับความร้อนจากอุณภูมิน้ำ เมื่อเครื่องยังเย็นอยู่ขี้ผึ้งจะหดตัวทำให้วาล์วเปิดเพื่อเพิ่มอากาศทำให้รอบสูงขึ้น สังเกตุได้จากตอนเช้าๆสตาร์ทครั้งแรกรอบจะดีดสูงขึ้นจากเดิม เมื่อเครื่องเริ่มร้อน ขี้ผึ้งในกระเปาะจะค่อยๆขยายตัวดันให้วาล์วปิดและรอบก็จะลงมาปกติ หน้าที่มันก็คล้ายๆโช้คเหมือนเครื่องคาร์บูที่ต้องดึงเอง แต่เครื่องหัวฉีดใช้ความร้อนสั่งการแทน ไม่ได้ใช้ไฟฟ้า และไม่ได้เสียง่ายๆ นอกเสียจากว่า สนิมหรือตะกรัน จะลามไปถึงจับตัวกระเปาะจนไม่สามารถขยับได้



 



ชอบ 1
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Somnoi@3277 ,  
Board : vision13
IP 192.168.212.39   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   ปอนด์ๆ
 Posted : 14 / 5 / 2013, 10:50:07
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 6
คลิ๊กที่ภาพ

อันนี้ชัดๆใกล้ๆหน่อยนะ ตามลูกศร รูน้ำจะเข้าด้านล่างต่อมาจากราวน้ำข้างเครื่อง



 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
 
Board : vision13
IP 192.168.212.39   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   ต้น@ปากน้ำ
 Posted : 14 / 5 / 2013, 19:14:29
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 7
ขอบคุณมากครับ จะลองทำดูครับ


 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
 
Board : vision13
IP 49.0.70.201   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   amnat
 Posted : 12 / 7 / 2013, 14:38:55
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 8
หัวเทียนครับ ลองเช็คดูทั้งสี่หัวเลยครับ

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
 
Board : vision13
IP 192.6.2.137   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

Page :    1

[ ปิดหน้าเพจ ]
   SocialTwist Tell-a-Friend


ชื่อ