แมวมอมแมม | Posted : 9 / 5 / 2013, 20:35:48 | |
|
จำนวนถาม : จำนวนตอบ : รวมทั้งหมด : 0 |
|
ข้อความเลขที่ : 2
สุดท้ายเป็นตัวปรับรอบจากในตัวรถ
ปัญหาของผมคือ บางทีเวลาเครื่องร้อน อากาศภายนอกร้อน เครื่องจะมีอาการรอบเดินเบาตกๆ บางทีต้องเลี้ยงๆคันเร่ง เพื่อป้องกัน
เครื่องดับ บางดีเป็นมากก็ชิดซ้าย เปิดกระโปรง แล้วเอาไขควงแฉกไปขันแถวลิ้นปีผีเสื้อ (เครื่องผมเป็นหัวฉีดเดียวนะครับ)
พอเครื่องเย็นลง (รถเริ่มวิ่งยาวๆ ได้กินลม) ไอ่ที่ปรับเอาไว้ก็ทำให้รอบเครื่องสูงไป ก็ต้องไปปรับลง ทำจนแฟนชิน
คราวก่อนตอนทำรถ ก้มๆเงยๆ แถวๆครับเร่ง "เห้ย !! รูไรวะเนี่ย ใส่น็อตได้ด้วย อ๋อ เอาไว้ยันคันเร่งนี่เอง"
ประมาณว่าปรับสายคันเร่งให้ตึงหย่อนได้อีกนิดหน่อยจากในตัวรถ ลองเอาน็อตเบอร์ 10 ตัวสั้นใส่ดู เข้าท่า แต่ไม่สะดวกตอนใช้
งาน เพราะเอามือล้วงหาไม่เจอ
พอดีแวะร้านน๊อตเพื่อซื้อน๊อตยึดหม้อพักน้ำ เลยซื้อน๊อตเยอร์ 10 ยาวมาด้วย เอามาต่อหัวให้หมุนง่ายๆ
คุ้ยๆเจอน๊อตล้อเก่าๆเน่าๆ เอามาเชื่อมเป็นหัวเอาไว้หมุน ใช้หินเจียปัดๆหน่อย แล้วพ่นสี ใช้ได้
(สีเขียวนี้เพราะมันเหลือแค่สีเดียวครับ ก็ดีเหมือนกัน มองเห็นง่ายดี)
สรุปแล้วใช้งานได้สะดวกดีครับ เราตั้งรอบเครื่องเราให้นิ่งๆ ตอนเช้าสตาร์ทรถเครื่องผมจะมีอาการรอบสูงหน่อย แต่พออุณหภูมิ
เครื่องเข้าที่ก็จะได้รอบเดินเบาประมาณ 1200 ช่วงอากาศร้อน รอบเดินเบาตกมาก ก็ล้วงมือไปขันไอ่น๊อตนี้เข้าหน่อย เบิลๆคัน
เร่งนิดหน่อย (ปรับไปลองเบิลคันเร่งนิดๆด้วยนะครับ) พอรถเริ่มวิ่งๆ รอบเครื่องสูงไป ก็คลายน๊อตออก ไม่ต้องออกหลุดนะครับ คา
ไว้อย่างนั้นแหละ ง่ายๆครับ สะดวกมากมาย
|
|
| |
Board : vision13 | |