-=-=-=-=-=-=- กลับหน้าหลักเวบบอร์ด ของ www.4x4.in.th -=-=-=-=-=-=-




 แมวมอมแมม
 Posted : 6 / 4 / 2013, 21:29:17
 สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE

มีข้อความ
__  __

ถามเรื่องการตั้งคลัทช์ครับ
รถผมใส่ตัวต่อขาคลัทช์ให้นิ่มขึ้น พอดีจะตั้งคลัทช์ตัวเองซะหน่อย เลยขอข้อมูลหน่อยครับ
1. การที่เราคลายน๊อตปลายสายคลัทช์ ทำให้คลัทช์นิ่มและลึกใช่ป่าวครับ แต่เวลาขับมันเหมือนไม่ค่อยมีแรง เพราะอะไร
2. ถ้าเราขันน๊อตปลายสายคลัทช์เข้ามา คลัทช์จะแข็งขึ้นและสูงขึ้น เวลาออกตัวจะมีแรง กระชากได้
3. เข้าใจว่าความพอดีมันน่าจะอยู่แถวกลางๆ ไม่ต้ืนไป ไม่ลึกไป ใช่ป่าวครับ
ขอความรู้หน่อยครับ พอดีต้องใช้รถเดินทางไกล อยากจัดการใช้เรียบร้อยหน่อย

 

ชอบ 1
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
กวางต้นน้ำ ,  
Board : vision13
IP 110.49.241.125   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น :   &  ปิด - เปิด การถาม/ตอบ ในกระทู้  &  แก้ไข]

   ชายก้อย
 Posted : 7 / 4 / 2013, 17:46:23
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 1
ผมว่าความจริงแล้วตั้งเท่าเดิมตอนกล่อนใส่ตัวต่อขาก็ได้แล้ว(ถ้าตอนนั้นมันปกติ)

แต่ถ้าจำระยะเดิมไม่ได้ผมว่าก็เอาแบบพอดีครับ ออกตัวกระชากจะมีปัญหาเวลารถติด หรือติดบนเนิน เช่น คอสะพาน
คือเราจะคุมมันยาก พอปล่อยคลัทช์มันกระโดดก็ไม่ไหวครับ

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
 
Board : vision13
IP 1.0.158.219   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   เสือตอ
 Posted : 8 / 4 / 2013, 09:42:54
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 2
ก็ปรับให้คนขับ เหยียบถนัดที่สุดแหละ ออกตัวง่าย เข้าเกียร์ง่าย เพราะแต่ละคนถนัดไม่เหมือนกัน
บางคนชอบลึก บางคนชอบตื้น ก็แบบที่คุณก้อยบอกแหละครับ ช่วงจังหวะออกตัวนั้้นสำคญ

ส่วนตัวผมปรับแบบนี้นะ
1- เมื่อเอาเท้าไปพิงแบบว่ะแตะที่เหยียบ จะให้ตัวได้ 1 นิ้วโดยคลัทช์ยังไม่จาก
2- เมื่อเหยียบลงไปครึงนึงคลัทช์เริ่มติดๆจากๆๆ เริ่มเลียลื่นๆๆแหละ
3- เมื่อเหยียบอีกนิดคลัทช์ก็จากฟรีแหละ
4- เมือเหยียบติดพึ้นให้แน่ใจว่าคลัทช์จากโดยสิ้นเชิง เข้าเกียร์ง่าย

ลองปรับดูนะแล้วแต่ความถนัดของแต่ละคน ความตึงความหนักปรับที่สกรูปรับตัวยาว
คลัทช์จากห่างปรับที่ปลายสาย โดยต้องปรับให้ทั้งสองตัวสมดุลย์กันนะ อิอิ

 



ชอบ 1
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
กวางต้นน้ำ ,  
Board : vision13
IP 192.168.185.252   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   kouprey
 Posted : 8 / 4 / 2013, 09:49:57
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 3
ปรับเข้า-ออก เพื่อหาระยะ การปล่อยครัทช์ดูเลย ส่วนใหญ่ผมจะปรับตามเจ้าของรถ โดยนับรอบน็อตปลายสาย รอบ สองรอบก็เห็นผลแล้วหละ

 



ชอบ 1
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
กวางต้นน้ำ ,  
Board : vision13
IP 101.108.114.183   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   แมวมอมแมม
 Posted : 8 / 4 / 2013, 19:26:48
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 4
เดี๋ยวไปลองปรับดูครับพี่ ขอบคุณครับ

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
 
Board : vision13
IP 110.49.235.134   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

Page :    1

[ ปิดหน้าเพจ ]
   SocialTwist Tell-a-Friend


ชื่อ