เสือตอ | Posted : 5 / 4 / 2013, 19:03:01 | |
|
จำนวนถาม : จำนวนตอบ : รวมทั้งหมด : 0 |
|
ข้อความเลขที่ : 3 แต่ผมแปลกใจตรงที่ว่า "จานจ่ายรุ่นที่ทำออกมาใหม่ตัวที่ สาย บวก กับ ลบ สลับกับของเดิมติดรถ" มันของแท้ suzuki จริง
เหรอครับ? เพราะหากมาตรงรุ่นขั้วต่อน่าจะเหมือนเดิมนะ
อืม ก็อยากจะช่วยนะแต่ไม่เคยซ่อมเหมือนกัน ที่มีใช้อยู่มันก็ยังไม่เสียไม่มีอาการ คิดว่ามันเสียยากนะ
หากมี service manual ก็เปิดดูบทที่ 8 เลยนะ เอางี้ลองไล่สาเหตุอื่นๆๆดูก่อนนะ เช่น
1- สายไฟ ฟิวส์ ข้อต่อต่างๆ หลุดหลวมหรือปล่าว ท่อยางต่างๆ ท่อแวคค่ำรั่วไหม แก้ไขตรงนี้ก่อน
2- ขั้นตอนนี้ควรสตาร์ตให้ติดแล้วรอให้ความร้อนขึ้นปกติก่อนนะ ตรวจสอบจังหวะจุดระเบิด ลองหมุนเลื่อนจานจ่ายตั้งไฟดูว่า
ไปทางไหนรอบมาสูงขึ้น หากปรับสุดแล้วรอบยังมาไม่ดีก็คงต้องถอดจานจ่ายออกมาแล้วปรับเลื่อนไปหนึ่งฟันเฟือง แล้วเสียบ
กลับไปที่เดิม
3- ลองถอดออกมาล้างทำความสะอาดข้างใน ใส่จารบีลูกปืน ใส่จารบีที่แกนโรเตอร์ ใส่จารบีลูกเหวี่ยง ดูตัวอย่างที่กระทู้
ที่ผมล้างก็ได้http://www.4x4.in.th/vision13/show.php?category=vision13&No=43192เสร็จแล้วก็ตั้งระยะเขี้ยว
โรเตอร์กับปิคอัพคอยล์ใหม่ด้วยนะ ดูตามตัวอย่างนั่นแหละ บทที่ 8 ก็มีกล่าวไว้ ก่อนถอดมาร์คไว้ก่อนนะ อิอิ เดี๋ยวสตาร์ต
ไม่ติดต้องมาไล่หมุนหาทีละฟันเฟืองเลยนะ อิอิ เคยเมื่อหกเจ็ดปีมาแล้ว คริ คริ
4- ประกอบกลับไปที่เดิม ลองสตาร์ตดูผลอีกที แล้วสังเกตุที่ข้อ 2 อีกที หากมี timing light ก็จะดีเลย
ลองทำดูนะ จานจ่ายไม่เสียง่ายๆๆหรอก ของผมน้ำท่วม จมน้ำ ตอนไปกลิ้งบนดอย ลงมานอนตะแคงน้ำกรดแบตไหลหยดใส่
ยังแก้ไขถอดมาล้างใหม่ ก็ยังใช้ได้อยู่จนปัจจุบัน
|
|
| |
Board : vision13 | |