เสือตอ | Posted : 1 / 2 / 2013, 09:08:01 | |
|
จำนวนถาม : จำนวนตอบ : รวมทั้งหมด : 0 |
|
ข้อความเลขที่ : 4 อิอิ ร้อนนักก็จอดพักก่อน ฮี่ฮี่
ต้องลองหาสาเหตุให้เจอนะครับ ที่คนอื่นแนะนำไว้ก็เป็นแก้นะครับลองพิจารณาดู
ผมมีเรื่องเล่าให้ฟัง ตอนอยู่เทพารักษ์นะ ผมทำงานที่นิคมบางปู มีคนเคยพูดๆกันไว้ว่า
หากเครื่องร้อนจนฮีตจะทำให้ฝาโก่ง หรืออาจจะแตกได้ ช่วงนั้นอยากลองของใคร
พูดอะไรน่าสนใจก็ลองหมด เอิ๊กๆๆ ห้าเลียนแบบนะ ผมถอดฟรีปั๊มออกเลยไม่ต้องใช้
วิ่งเปล่าๆ แต่เปิดแอร์วิ่งตลอดเพราะผมไม่ชอบฝุ่นภายนอกหากเปิดกระจกวิ่ง
ผมขับเส้นทางเทพารักษ์-ศรีนครินทร์-แพรกษา-แพรกษาซอย 8-นิคมบางปูซอย 6
เม้นทางนี้ไป-กลับทุกวัน เข็มความร้อนขึ้นถึง H พอดี ขับแบบนี้เป็นเวลาเดือนนึง
สำหรับใช้งานปกติไม่ได้เอาไปเล่นเอาไปโหดๆๆ ร้อนขนาดนี้ยังไม่เป็นไรครับ
อีกอย่างนะก็ขับไม่เร็วมากมาบางช่วงได้ 70 kmh รถติดซะส่วนใหญ่
ยอมรับว่าเครื่องร้อนมาก แต่ฝาก็ยังไม่โก่งนะ เพราะอาจจะเป็นว่าระบบไหลเวียนของน้ำ
ไม่มีปัญหาน้ำไหลเวียนดี พัดลมแอร์เดิมๆทำงานปกติ รังผึ้งหม้อน้ำครีบไม่ล้ม รังผึ้งแอร์
ครีบไม่ล้ม สิ่งสกปรกอุดตันในระบบไม่มี วาวล์น้ำทำงานปิด-เปิดทำงานตามอุณหภูมิปกติ
ใบพัดในปั๊มน้ำไม่สึกกุด เปลี่ยนไล่น้ำใหม่ทุกเดือน เดี๋ยวนี้ไม่ใส่น้ำยาหล่อเย็นสีเขียวๆๆแล้ว
ใส่แล้วเสื้อมันผุไปตัวนึงแหละลองไปค้นกระทู้เก่าๆดู
ไม่แนะนำให้ทำตามนะ เพราะรถหลายๆๆคันเครื่องยนต์ ระบบหล่อเย็น อาจจะสมบูรณ์
ไม่เหมือนผมก็ได้ อย่าพึ่งเสียเงิน หากเข้าใจระบบลักษณะการระบายความร้อนรถเราแล้ว
ง่ายนิดเดียว ลองไล่หาสาเหตุดูนะครับผม สงสัยอะไรโทรถามได้ครับ
โชคดีครับ
|
|
| |
Board : vision13 | |