-=-=-=-=-=-=- กลับหน้าหลักเวบบอร์ด ของ www.4x4.in.th -=-=-=-=-=-=-




 E22XVH
 Posted : 16 / 8 / 2012, 17:10:35
 สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE

มีข้อความ
__  __

ระหว่างแอร์ กับเพิ่มไดชาร์จ 2 อัน แบบไหนเปลืองน้ำมันมากกว่า
ระหว่างไดชาร์จกับคอมแอร์ อย่างไหนเปลืองน้ำมันมากกว่า

พอดีจะเอาคอมแอร์ออก แล้วใส่ไดชาร์จเพิ่ม แต่ไม่แน่ใจถ้าว่าติดเพิ่มแล้วจะเปลืองน้ำมัน เหมือนตอนเราเปิดแอร์หรือเปล่า

 

ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
 
Board : vision13
IP 49.49.24.6   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น :   &  ปิด - เปิด การถาม/ตอบ ในกระทู้  &  แก้ไข]

   kouprey
 Posted : 16 / 8 / 2012, 20:44:10
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 1
ไดชาร์จทำงานตามรอบเครื่อง แต่คอมฯแอร์พอทำงานมันจะฉุดเครื่อง จึงต้องชดเฉยรอบขึ้น แอร์ทำงานสิ้นเปลืองกว่าแน่นอน แต่
บ้านเรา เมืองร้อน ถึงเปลืองแต่ก็คงต้องมี ลองดูความเห็นท่านอื่นครับ

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
 
Board : vision13
IP 180.180.189.108   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   โต้งตะวันนา
 Posted : 16 / 8 / 2012, 20:52:16
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 2
ด้วยเหตุ...และผล ที่น้า.. E22XVH ต้องการติดไดร์ชาร์ท 2ตัว
ผมว่า น้า.. E22XVH หาไดร์ชาร์ทที่ (แอมป์สูงหน่อย) แล้วก็(แบตเตอรีแอมป์สูงหน่อย)
ก็น่าจะพอแล้วไม่ต้องติดถึง 2 ลูกหรอก

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
 
Board : vision13
IP 49.48.226.153   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   เสือตอ
 Posted : 17 / 8 / 2012, 09:20:07
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 3

อ่าาาา จะติดสองตัวเลยเหรอ จะลงเครื่องเสียงแรงๆๆหรือ? จะเอาไว้ช่วยวินซ์หรือ?

แต่เทียบกับคอมแอร์แล้ว หากเปิดแอร์มันจะฉุดเครื่องอย่างมาก จนกว่าอุณหภูมิจะเย็นพอคอมมันตัด
ทีนี้ก็ลื่นปรื๊ดเหมือนกัน แต่มันจะฉุดอีกก็ต่อเมื่อมันทำงานนั่นแหละ สลับไปเรื่อยๆๆ

ที่ปั่นทดสอบไดชาร์จทำเองใช้มอเตอร์เอามาปั่นได 50A เบามากเลยรอบมอเตอร์จะหมุนเร็วจ่ายไฟมา
ชาร์จได้ แต่พอเอาได 90A มาปั่น หุหุ มอเตอร์ปั่นหมุนช้าเกือบหมดแรง เพื่อให้จ่ายไฟมาชาร์จได้

ปกติไดชาร์จก็ฉุดแรงเครื่องเหมือนกันเวลามันชาร์จไฟเข้าแบต แต่ฉุดเบากว่าคอมแอร์ แต่ถ้าแบตชาร์จ
เต็มแล้วทีนี้ก็ไม่ฉุดแรงเครื่องละ โล่งๆๆเหมือนไม่มีอะไร เบาหวิวๆๆ เอิ๊กๆๆ

ขับยาวๆหลายร้อยกิโลก็ยังเบาโล่งไปจนกว่าจะดับเครื่องนั่นแหละ และจะกลับมาหน่วงๆฉุดเครื่องอีกเมื่อ
แบตต้องการชาร์จไฟใหม่อีกนั่นแหละ

ดังนั้นยิ่งกระแสสูง แรงที่ต้องใช้ปั่นก็ต้องมากตามไปด้วย ก็ต้องสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงมากตามไปด้วย
แต่กระแสสูงก็จะชาร์จแบตเต็มเร็วเช่นกัน

ตัวอย่างหากต้องการจะติดได 50A สองตัวมันก็น่าจะฉุดเครื่องน้อยกว่าคอมแอร์
แต่ถ้าติดได 90A สองตัวมันก็จะฉุดเครื่องมากกว่าคอมแอร์อีกนะ

ทีนี้หากจะติดไดสองตัวเพิ่มควรที่จะใช้ไดชาร์จขนาดแอมป์เท่ากันและรอบการปั่นต้องเท่ากันด้วย
เพื่อประสิทธิภาพที่สมบูรณ์ถูกต้อง และไม่ก่อให้เกิดความเสียหาย และควรใช้สายพานเส้นเดียวกัน

อย่าลืมนะว่า ร่องพูลเล่ย์หน้าเครื่องสองร่องมันโตไม่เท่ากันนะ เมื่อเอาไปใช้ปั่นเดี๋ยวได
สองตัวมันจะหมุนไม่เท่ากัน แก้ได้ด้วยชดเชยเพิ่มลดขนาดพูลเลย์ไดชาร์จ แต่ยาก

หากต้องการติดสองตัวจริงๆ ก็ย้ายได้ไปอยู่ฝั่งคอมแอร์ซะ แล้วย้ายตัวปั่นพวงมาลัยพาวเวอร์มาไว้
ฝั่งปั๊มน้ำ ไม่รู้ความจริงจะทำได้หรือเปล่าผมไม่เคยวัดระยะมาก่อน

ลองดูความเห็นคนอื่นด้วยนะอาจจะ มีคนที่เคยทำมาแล้ว เช่นพวกรถปิ๊กอัพติดเครื่องเสียงเยอะๆๆ
นั่นแหละ ลองหาข้อมูลดู

แต่ก็ยังอยากรู้อีกแหละว่าเอาซูซูกิมาติดไดชาร์จสองตัว ต้องการใช้งานอะไร? ต้องการใช้แบตขนาด
กี่แอมป์?


 



ชอบ 1
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
มังกรดำ ,  
Board : vision13
IP 223.206.98.120   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   ซีอิ๊วบุกป่าฯ
 Posted : 17 / 8 / 2012, 13:52:02
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 4
เอาแบบรักพี่ไม่เสียน้องแล้วกัน ทำได้คือ
- ถ้าเป็นโฉมใหม่ทำได้เลยแปลงนิดหน่อย........
- ถ้าเป็นตัวเก่าต้องหาตัวปั่นของโฉมใหม่มาใส่เพราะตัวปั่นจะอยู่ด้านล่าง ด้านบนวางใดชาร์ดแปล่งล่องและเพิ่มล่องให้สายพานพ่วงกัน......
ต่อชุดไฟแยกวงจร เข้าป่าเปิดชาร์ดสองลูกออกจากป่าปิดเหลือชาร์ดลูกเดียว....เข้าป่าแอร์ไม่เปิดก็ชดเชยกันไป......................................
ตามนั้นเลย............


 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
 
Board : vision13
IP 171.6.236.91   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

Page :    1

[ ปิดหน้าเพจ ]
   SocialTwist Tell-a-Friend


ชื่อ