-=-=-=-=-=-=- กลับหน้าหลักเวบบอร์ด ของ www.4x4.in.th -=-=-=-=-=-=-

   SocialTwist Tell-a-Friend



 คนปีขาล
 Posted : 11 / 6 / 2012, 17:45:00
 สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE

มีข้อความ
__  __

ขนาด BATTERY
รบกวนสอบถามครับติด winch ขนาด 9500 lb battery เดิมๆใช้ได้ไหม๊ครับ หรือต้องเปลี่ยนเป็นขนาดกี่ Amp ครับ

 

ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 115.67.160.35  

   Oldman and old ZU
 Posted : 12 / 6 / 2012, 20:56:40
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 1
ผมใช้ NS 100 ที่ร้อยเอ็ดเทรินแบตเก่า 1900 .ใส่เข้าที่เดิมพอดีถอดที่รัดออกเลย

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 49.48.139.234  
กลับขึ้นด้านบน

   เสือตอ
 Posted : 13 / 6 / 2012, 08:41:07
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 2
ติดวิ้นซ์แล้วหากได้ใช้วินซ์บ่อยๆ ก็หาแบตลูกใหญ่ๆที่ใส่ได้แบบไม่ต้องทุบขยายช่องใส่แบตนะ
หากอยากได้ลูกใหญ่จริงๆก็ต้องยอมทุบละแต่ไดชาร์จเดิมเนี่ยอาจจะต้องเปลี่ยนให้แอมป์สูงขึ้น
เพื่อที่จะได้ชาร์จเข้าแบตได้ทันความต้องการ

แต่ติดวินซ์เท่ห์ๆหรือใช้น้อยหรือไม่ได้ใช้แบบผมเนี่ย ก็ดูขนาด 65A พอหาได้ง่ายอยู่ ใช้ไดชาร์จเดิมได้
เวลาใช้ก็ติดเครื่องไว้ด้วย เรียกรอบสักสองพันให้ไฟจากไดชาร์จช่วย หรือเวลาไปแที่ยวก็หากติดเอาตัวไม่รอด
ก็ไม่ต้องเขิลใดๆ ให้ใช้วินซ์วาน ของเพื่อนๆๆที่ไปด้วยกันแทน เอิ๊กๆๆ เพราะเพื่อนๆอยากลองวินซ์ตัวเองทั้งนั้น

ส่วนตู้ปลาแดงผมใช้ 65A สองลูกไดชาร์จ 100A สบายๆ ครับส่วนมากไปเที่ยวก็ไปคันเดียวสองคน
หากเส้นทางที่ไปดูแล้วคิดว่าดิ้นไม่หลุดก็ค่อยวินซ์ไม่ดิ้นสู้ หากเลี่ยงหรืออ้อมได้ก็จะอ้อม ถนอมรถเราครับ
ไปคันเดียวหากเป็นอะไรในป่าก็ลำบากแน่ แม้ว่ารถเราจะสมบูรณ์มากก็อย่าไปลองเลย

เท่าที่ผมใช้วินซ์ดึงตัวเองมาเนี่ยห้าครั้งแล้ว นอกนั้นใช้วินซ์วานคนอื่นดึงให้ตลอด เอิ๊กๆๆๆ

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 223.207.95.200  
กลับขึ้นด้านบน

  คนปีขาล
 Posted : 18 / 6 / 2012, 15:42:40
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0

มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 3
ขอบคุณสำหรับข้อมูลพี่Oldman and old ZU และพี่เสือตอ มากๆครับ สรุป Winch 9500 lb ต้องเปลี่ยน batt เป็น 65 A ใช่ไหม๊ครับ

 


ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 1.46.158.27  
กลับขึ้นด้านบน

   เสือตอ
 Posted : 19 / 6 / 2012, 14:15:00
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 4
อิอิ ไม่ช่ายๆๆๆ หมายถึงว่าหากใช้วินซ์บ่อยๆๆ ก็แนะนำให้ใช้แบตลูกใหญ่ ไฟจะได้หมดช้าหน่อย
แต่การชาร์จไฟเข้าใช้เวลานานกว่าจะเต็มได้กำลังแรงดีเหมือนเดิม

และเพื่อให้ทันความต้องการ ไดชาร์จก็จะต้องจ่ายกระแสไฟไปชาร์จมากขึ้นด้วย จึงจะพอชาร์จ
เข้าแบตให้ทันใช้วินซ์อีก แต่บางทีก็ชาร์จไม่ทันก็บ่อย จึงแนะว่าเวลาใช้วินซ์ให้เข้าเกียร์ว่าง
แล้วเร่งรอบให้ไปปั่นไดชาร์จเอาไฟไปช่วยแบตด้วยน่ะ

หากเป็นแบตลูกเล็กใช้วินซ์บ่อยไฟก็หมดเร็ว ดึงไม่ไหวแล้ว เผลอๆๆบางทีไฟหมดเหลือไม่พอสตาร์ทก็ได้

หากจะเลือกแบตใหญ่ก็ต้องหาดูก่อน อาจจะมีบางยี่ฮ้อ บางรุ่นที่แอมป์สูงๆ แต่ขนาดเอาไปใส่ในช่องเดิมได้
พอดี จะได้ไม่ต้องแปลงช่องใส่แบตนะหรือขยับกรองอากาศเลื่อนออกไป หรือหากใช้แบตเล็ก แต่ใส่เพิ่มเข้า
ไปอีกลูกนึง ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือก แต่ต้องหาที่วางนะเช่นวางฝั่งแอร์ดายเออร์ก็ได้ แต่เล็งดีๆๆนะ เดี๋ยวจะ
ปิดฝากระโปรงรถไม่ได้

ตัวอย่างรถผมน่ะใช้แบตขนาด 65A สองลูกเพื่อใช้ก๊ะวินซ์ 8000 ปอนด์น่ะ ช่องที่ใส่เดิมเป็นขั๊วแบตปกติ
แต่ฝั่งแอร์ดายเออร์ผมใช้ขั๊วแบบหัวจมน่ะ เพื่อไม่ให้ติดฝากระโปรง แต่ปัจจุบันนี้ผมยกฝากระโปรงขึ้นนิดนึง
เลยใช้แบตขั๊วลอยปกติทั้งสองลูกเหมือกัน ฝากระโปรงจึงไม่โดนขั๊วแบต ไม่เช่นนั้นคงได้ทุบซุ้มล้อลงอีก
เป็นแน่

แบต 65A สองลูกต่อขนานกันก็จะได้กระแสสูงถึง 130A เลยทีเดียวก็ใช้วินซ์ได้หลายครั้งหรือดึงบ่อยๆได้
แบตไม่หมดง่าย ผมจึงต้องใช้ไดชาร์จ 100A ตัวใหญ่ตามไปด้วยไง หากเครื่องไม่ดับก็เท่ากับว่าผมใช้
กระแสไฟสูงถึง 200A เลยในการวินซ์แต่ละครั้ง เอิ๊กๆๆ

แต่ไม่ต้องห่วงนะว่ามันจะฉุดกำลังเครื่อง ไดชาร์จใหญ่ขนะที่มันกำลังชาร์จแบตมันก็จะหนืดๆหนักๆหน่วงๆ
ฉุดเครื่องพอสมควรรู้สึกได้เลยหละพอๆกับเปิดแอร์ แต่เมื่อแบตเต็มแล้ว ไดชาร์จจะเบาปล่อยตัวเองหมุน
ฟรีไป กระแสไฟที่จ่ายไปเลี้ยงระบบในรถ ขณะที่รถวิ่งอยู่ มีเพียงเล็กน้อยน่ะ แทบจะไม่ได้ดึงไฟจากแบต
มาใช้เลย

ลองหาข้อมูลดูก่อนก็ได้ อย่างเพิ่งใจร้อน ยังไงคำตอบก็เป็นเหตุผลของผมกับตู้ปลาแดงและตู้ปลาขาว
ของผมเท่านั้น ที่ถูกปรับเปลี่ยนแบตและไดชาร์จ ให้ใช้งานในลักษณะที่ผมต้องการมากที่สุด จึงยกตัว
อย่างมาให้ดูนะครับ

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 223.205.25.185  
กลับขึ้นด้านบน

   จ๊ากฮู้
 Posted : 20 / 6 / 2012, 01:12:48
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 5
คลิ๊กที่ภาพ

เอาแบบนี้ไม๊ครับใหญ่ดี555

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 61.14.146.243  
กลับขึ้นด้านบน

  น้องใหม่45
 Posted : 21 / 6 / 2012, 11:34:45
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0

มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 6

ขออนุญาตเพิ่มเติมในส่วนของทฤษฎีสักนิดนะครับ

เอาแค่พองูๆปลาๆ ตามที่ผมอ่านมาก่อนจะเลือกวินซ์ก็แล้วกัน แล้วก็ขออนุญาตไว้ตรงนี้ว่า ยังไม่ทันหาแหล่งอ้างอิงมาประกอบได้นะครับ อ่านกันเปล่าๆ ก่อนละกัน


การที่วินซ์จะทำงานได้ด้วยประสิทธิภาพสูงสุดที่ผลิตมาและทำงานได้ต่อเนื่องนั้น
วินซ์ จะกินค่ากำลังไฟจากแบตเตอรี่ ด้วยค่าหนึ่งที่เรียกว่า CCA

ซึ่งทุกยี่ห้อวินซ์ (ที่มาตรฐาน) จะต้องระบุไว้ อย่างเช่นของ WARN เป็นต้น ซึ่งค่านี้จะแตกต่างกันไปตามยี่ห้อ และรุ่นของวินซ์

ค่านี้ไม่เกี่ยวกับจำนวนโวลท์และแอมแปร์ครับ
บางยี่ห้อลุกเล็ก แอมป์กลางๆ แต่ให้ค่าตัวนี้สูงก็มี (โดยเฉพาะยี่ห้อแพงๆ จากต่างประเทศ) จัดเป็นแบตเตอรี่สำหรับเฉพาะงาน

และเนื่องจากในเมืองไทย คนไม่ค่อยคำนึงถึงค่านี้ เพราะการใช้งานแค่สตาร์ทรถ ที่จริงค่า CCA นี้มีส่วนสำคัญก็จริง แต่ช่วงสั้นๆ จึงไม่ค่อยมีผลกระทบเท่าไร บริษัทแบตเตอรี่ ก็มักไม่ค่อยบอกค่านี้มาให้และบริษัทรถ ก็คำนวณมาแล้วว่ามีพอใช้ กับการใช้งานตามปกติ ก็เลยมองข้ามกันไป

แต่การใช้วินซ์นั้น ต้องใช้ค่านี้เต็มๆ ครับ ถ้าค่านี้มีให้วินซ์ไม่พอ เค้าก็ทำงานไม่ดี บางรุ่น บางยี่ห้อพาลไม่ทำงานซะดื้อๆ

เอาง่ายๆ ลองนึกถึงเวลาแบตเสือ่ม สตาร์ทรถแล้วร้องอืดๆ ไม่ค่อยอยากจะติด นั่นแหละครับ


สรุปว่า ถ้าเลือกแบตเตอรี่ใหม่ เพื่อรองรับวินซ์ ก็อย่าลืมมองค่า CCA นี้ด้วยนะครับ


ขอบคุณครับ

 


ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 125.24.170.9  
กลับขึ้นด้านบน

  คนปีขาล
 Posted : 21 / 6 / 2012, 15:50:36
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0

มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 7
ขอขอบคุณทุกๆข้อมูล ที่พี่ๆช่วยอธิบายเป็นประโยชน์มากครับ

 


ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 115.67.64.28  
กลับขึ้นด้านบน

Page :    1

[ ปิดหน้าเพจ ]

ย้ายเวบบอร์ดไป VISION13 แล้ว




© Copyright 2000 - 2012 Allrights reserved.
Powered by www.suzuki4x4.net ™ Version 2.2.1 ®
 www.4x4.in.th