-=-=-=-=-=-=- กลับหน้าหลักเวบบอร์ด ของ www.4x4.in.th -=-=-=-=-=-=-

   SocialTwist Tell-a-Friend



 YUIKMS
 Posted : 13 / 8 / 2011, 22:43:16
 สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE

มีข้อความ
__  __

ดัดแหนบมีผลเสียอะไรมั๊ย
อยากว่าการดัดแหนบมีผลเสียอะไรมั๊ยครับ คือ ผมกำลังจะทำครับ ดัดแล้วก็เสริม รึว่า
เสริมเข้าไปเลยไม่ต้องดัด ครับ แล้วขอทราบวิธีการเสริมแหนบด้วยครับ กับการดัด ครับ
ควรเสริมกี่แผ่นครับ หน้าหลัง
ดัดขึ้น กี่ินิ้วครับ

 

ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 101.108.232.131  

  ขาจร
 Posted : 14 / 8 / 2011, 09:55:54
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0

มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 1
การดัดแหนบมีผลที่เกิดขึ้นกับแหนบแน่นอนครับ คือค่าความเป็นสปริงของแผ่นแหนบจะเปลี่ยนไป
คือด้อยกว่าเดิม ดังนั้นการดัดแหนบก็มีผลทำให้แหนบโค้งขึ้น แต่มันก็จะล้าทรุดตัวลงมาอีก ดังนั้นทางแก้ก็คือการเสริมแหนบเข้าไปอีกแผ่น ดังนั้นเมื่อแผ่นแหนบเพิ่มขึ้นโอกาสที่แหนบจะแข็งขึ้นก็มีเหมือนกัน อีกอย่างเมื่อเราดัดแหนบให้โค้งมากขึ้น ความยาวของแหนบจากหูถึงหูในแนวตรงจะลดลงก็จะมีผลต่อระบบช่วงล่างด้วยเหมือนกัน ดังนั้นการดัดแหนบคงต้องหาเหตุผของการดัดแหนบก่อนครับว่าทำเพื่ออะไร เช่นเพิ่มความสูง แหนบทรุด และถ้าจะทำการจัดแหนบใหม่ลองแวะเข้าไปศูนย์แหนบแล้วให้เขาวิเคราะห์ดูว่าจะเสริมแผ่นไหน ดัดได้อีกเท่าไหร่ ได้ดังใจเราหรือเปล่า อาจจะไม่ได้ดังใจนึกเพราะว่าค่าความเป็นสปริงของแหนบที่รถเรา กับแหนบใหม่ไม่ลงตัวกันก็เป็นได้ครับ รอท่านอื่นมาเพิ่มเติมครับ ที่ตอบมาเป็นความเห็นส่วนตัวจากประสพการณ์ครับ...

 


ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 125.24.60.255  
กลับขึ้นด้านบน

   เอกกุยฯ
 Posted : 14 / 8 / 2011, 12:06:45
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 2
ขอแชร์ประสบการณ์ซ่อมบำรุงครับครับ ทำแหนบผมเฉลี่ย 2 ปีได้ทำทีเข้าร้านไม่ซ้ำในแต่ละครั้ง
ล่าสุด
อาการช่วงล่างแข็งกระด้าง เสียงดังจากตับแหนบ ขับขี่เหมือนเสียการทรงตัว ตัวรถเอียงไม่สมดุล
ล่าสุดตรวจพบอาการแหนบหลังหัก 2 ข้าง@ 1 แผ่นและแหนบหลังทรุดตัวไม่เท่ากัน เมื่อสัปดาห์ก่อน
จากการแก้ไขเมื่อวานนี้โดยโรงแหนบ เต็กฮวดบางบัวทอง สรุปผลดังนี้

แหนบหลัง
เปลี่ยนแหนบข้างละแผ่นแทนที่แผ่นหัก แผ่นละ500 * 2 = 1,000
ค่าแรงถอดประกอบรวมเจาะรูใส่แผ่นพลาสติกกันเสียดสีเพิ่ม ข้างละ250 *2 =500
ค่าดัดโค้ง 1 ตับ = 250
แหนบหน้า
ค่าแรงใส่บูชหูแหนบ ข้างละ500 * 2 =1000
อะไหล่เพิ่มเติม
บูชสีเหลือง 1 ชุด 24 ตัว = 1,600
แผ่นพลาสติกกันเสียดสี 24 ตัว@ 15 บาท= 360 บาท
รวมจ่าย สี่พันกว่าๆ

ผลที่ได้
ขับขี่มีความแน่นขึ้นไม่เอียงไม่ย้วยเสียงที่มาจากช่วงล่างลดลง ขับขี่ได้อย่างมั่นใจขึ้น

อย่ากติงนิดนึง
ราคาบูชหากเทียบจากที่ซื้อได้ในเวป ราคาต่างกันเท่าตัว แต่พลาดเองที่ไม่ถามราคาอะไหล่ให้ถ้วนก่อนทำเพราะค่าแรงเป็นไปตามที่โทรสอบถามนัดหมายการซ่อมคิดเองว่าค่าบูชคงไม่แพงกว่าที่หาได้เองซักเท่าไรไม่อย่างนั้นคงเตรียมไปให้เองแล้ว



 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP unknown  
กลับขึ้นด้านบน

   GreenFish@3277
 Posted : 14 / 8 / 2011, 15:38:38
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 3
ได้แนวคิดดีครับท่านเอกกุยฯ ขอบคุณมากมาย



 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 125.25.238.99  
กลับขึ้นด้านบน

   กวางต้นน้ำ
 Posted : 14 / 8 / 2011, 16:37:53
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 4
ขอบคุณที่เอามาแชร์ครับพี่เอก

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 124.121.157.187  
กลับขึ้นด้านบน

Page :    1

[ ปิดหน้าเพจ ]

ย้ายเวบบอร์ดไป VISION13 แล้ว




© Copyright 2000 - 2012 Allrights reserved.
Powered by www.suzuki4x4.net ™ Version 2.2.1 ®
 www.4x4.in.th