-=-=-=-=-=-=- กลับหน้าหลักเวบบอร์ด ของ www.4x4.in.th -=-=-=-=-=-=-

   SocialTwist Tell-a-Friend



 ปอนด์ๆ
 Posted : 9 / 8 / 2011, 10:48:22
 สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE

มีข้อความ
__  __

เครื่องหัวฉีด รถติด ตัวร้อน รอบตก
คลิ๊กที่ภาพ

ถ้าเครื่องหัวฉีด รถติด ตัวร้อน รอบตก เหยียบครัชช่วงเปลี่ยนเกียร์รอบตกวูบ ลองดูตามนี้ครับ
และขอขอบคุณพี่สนที่ตอบกระทู้ให้เช็ค แอร์วาล์วดูผมเช็คแล้วตามที่พี่สนว่าจิงๆครับ ตอนนี้รถอาการดีมากๆ รอบนิ่งๆอากาศร้อนๆรถติดก็ไม่หวั่นเลย พัดลมไฟฟ้าที่ติดเพิ่มตอนนี้เรียกได้ว่าไม่ได้ใช้แล้ว (เสียดายตังค์มากซื้อแบบมอเตอร์boshของรถเบ้นซ์มาใส่ด้วยตัวละตั้ง1200 แถมซื้อเฉพาะมอเตอร์มาเป็นอะไหล่อีก 800 แหนะ) ลงทุนเหนื่อยหาต้นเหตุแต่แรกก็จบแล้ว อิอิอิ

ถ้าเป็นรถท่านอื่นอาจไม่ต้องลงทุนเปลี่ยนอะไหล่อย่างผมก็ได้ครับ แต่ของผม มันเน่าเกินบรรยาย เนื่องจากไม่เคยใช้คูลแล้นท์เลยซักครั้งเดียว ปะปาตลอด และล้วนๆ แรกๆไม่มีผลอะไร แต่นานๆไปรถมันเก็บกดครับ เลยออกอาการตามหัวข้อ ปรับนู่นจูนนี่ก็ไม่หาย สรุปต้องรื้อดู แต่ต้องรื้อให้ถูกจุดของอาการนะครับ ไม่ใช่มีปัญหาเกี่ยวกับรอบเครื่องไปเปลี่ยนลูกปืนล้อซะงั้น(อันนี้ขำๆนะครับ..อิอิ)

เริ่มเลยละกันครับ จากอาการที่ว่าผมลองเปลี่ยน

ไล่ตั้งแต่ระบบน้ำมัน เปลี่ยนกรองเบนซิน -ยังไม่หาย จากเดิมที่เติมโซฮอล์91มาตั้งแต่ที่เริ่มมีขาย ก็ลองเปลี่ยนโซฮอล์95 ธรรมดาไปถึง 91 ธรรมดา สรุปไม่หาย

มาถึงระบบอากาศ ท่อยางแว๊คคั่มต่างๆเปลี่ยนหมด ดีขึ้นนิดหน่อยแต่ไม่หาย ***เรื่องท่อแวคคั่มต่างๆ จะถอดออกระวังหน่อยนะครับ ถ้าให้ดีอย่าฝืนดึงออกบิดออกดื้อๆ เด๋วงานเข้าเดือยหักเซ็งอีก(เพราะผมก็ทำหัก...อิอิ) ถ้าจะเปลี่ยน ให้เอาคัทเตอร์กรีดผ่าบริเวณเดือยแต่อย่ามือหนักกรีดจนไปเข้าเนื้อเดือยนะครับ หรือถ้าไม่ได้เปลี่ยนแค่ถอดออก ใช้โซเน็กพ่นนิดนึงรอแปบให้มันซึมเข้าไปแล้วค่อยดึงบิด ทวน/ตามเข็มนาฬิกา ก็จะออก

เมื่อระบบแวคคั่มไม่หายก็มาระบบน้ำซึ่งสำคัญกับเครื่องหัวฉีดมาก ทั้งอุณหภูมิ การไหลเวียนของน้ำ และเป็นจุดที่ทำให้ ทุกอย่างจบลงด้วยดี


อุปกรณ์อะไหล่ต่างๆซื้อมากองเตรียมไว้รอเปลี่ยน

ครั้งนี้เปลี่ยนระบบไหลเวียนน้ำทั้งหมดยกเว้นปั๊มน้ำรอไปเปลี่ยนที่อู่พร้อมลูกลอกและสายพานไทม์มิ่ง เพราะไม่มีเครื่องมือถอดพู่เลย์ไทม์มิ่ง ไม่อยากใช้วิธีขัดบล็อคแล้วบิดสตาร์ทกลัวงานเข้า

อุปกรณ์ระบบน้ำที่เปลี่ยน

1. หม้อน้ำแท้เบิกห้าง 2550 บาท
2. ท่อเหล็กงอข้างหม้อน้ำแท้ 220 บาท
3. ท่อเหล็กข้างเครื่องแท้ 280 บาท
4. วาล์วน้ำแท้พร้อมปะเก็น 505 บาท
5. โอริงวาล์วน้ำ 30 บาท
6. ท่อยาง บน/กลาง/ล่าง แท้ 300 บาท
7. แคมท์รัดท่อสแตนเลส 25/ตัว
8. ท่อน้ำมัน รู 4mm. 50บาท/เมตร (ทนกว่าท่อแวคคั่มหรือท่อยางท่อไปเพราะมีใยผ้าเสริม)
9. คูลแลนท์โตโยต้าแท้ แกลลอน 3.75 L 390 บาท แกลลอน 1L 130 บาท
10. สายพาน ล่องV 9.5 (ปั๊มน้ำ+ไดร์ชาร์จ) ยี่ห้อ Mitsuboshi 100 บาท
11. สายพาน ล่องV4 แถวหุ้มสักหลาด (ปั่นพาวเวอร์+คอมแอร์) ยี่ห้อ Mitsuboshi 220 บาท

ปล.ของบางอย่างไม่ได้ถ่ายไว้เพราะวิ่งไปซื้อร้านอะไหล่แถวบ้านหลายรอบ...อิอิแบบว่ายิ่งรื้อยิ่งเจอ





 

ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 192.168.212.39   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น :   &  ปิด - เปิด การถาม/ตอบ ในกระทู้  &  แก้ไข]

   ปอนด์ๆ
 Posted : 9 / 8 / 2011, 10:53:09
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 1
คลิ๊กที่ภาพ

ดูสภาพครับ ระบบน้ำไม่เคยรู้จักคูลแลนท์

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 192.168.212.39   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   ปอนด์ๆ
 Posted : 9 / 8 / 2011, 10:53:59
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 2
คลิ๊กที่ภาพ

มะเร็งชัดๆ



 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 192.168.212.39   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   ปอนด์ๆ
 Posted : 9 / 8 / 2011, 10:58:26
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 3
คลิ๊กที่ภาพ

และนี่ครับตัวการของสาเหตุ รูท่อตามที่ลูกศรชี้ ครับตันสนิท รูนี้จะส่งน้ำไปที่ แอร์วาล์ว เมื่ออุณหภูมิของน้ำมีการเปลี่ยนแปลง แอร์วาล์วก็จะทำงานชดเชยรอบ

**** ต้องขอบคุณพี่สนมากๆครับ ที่ให้เช็คตรงจุดนี้ ไม่งั้นคงวุ่นวาย ไปถึงขึ้นถอดล้างคาร์บูกันเลยทีเดียว***



 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 192.168.212.39   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   ปอนด์ๆ
 Posted : 9 / 8 / 2011, 11:01:41
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 4
คลิ๊กที่ภาพ

จุดที่ชี้คือจุดที่ท่อน้ำต่อเข้าแอร์วาล์ว เมื่อถอดท่อยางออกมาแล้ว อย่าลืม เช็คว่าตันด้วยรึป่าวถ้าตันค่อยๆทะลวงรูอย่างระมัดระวัง และทำความสะอาดด้วยนะครับ




ตอบ เมื่อ : 2011-08-09 11:03:21
ลูกศรเหลือง คือ แอร์วาล์ว
ลูกศรแดง คือ ทางเข้าน้ำ


 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 192.168.212.39   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   ปอนด์ๆ
 Posted : 9 / 8 / 2011, 11:08:13
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 5
แคมท์รัดท่อของเดิม เป็นแบบลวด รัดแน่นๆ มันทำให้ท่อยางแทบขาด เลยเปลี่ยนเป็นแบบสแตนเลสเลยไม่แพง แถมสนิมไม่ขึ้นด้วย



 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 192.168.212.39   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   ปอนด์ๆ
 Posted : 9 / 8 / 2011, 11:10:58
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 6
คลิ๊กที่ภาพ

อุ่ย...ลืมรูป



 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 192.168.212.39   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   ปอนด์ๆ
 Posted : 9 / 8 / 2011, 11:26:49
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 7
อีกอย่างที่ผมเปลี่ยนไปคือ โซลินอยด์วาล์ว ของเดิมไม่ได้เสีย แต่มือหนักทำเดือยหัก ก็เลยเอากาวหยอดไว้ก็ใช้ได้อยู่แต่เก็บไว้เป็นอะไหล่ แล้วไปหา ตัวโซลินอยด์ วาล์วแบบปรับได้มา รู้สึกว่าจะของโตโยต้า ae มั้ง ราคา3ร้อยกว่าบาท ตัวนี้ช่วยได้เยอะมากๆในเรื่องการปรับจูนอากาศ เพราะของเดิมปรับไม่ได้ ต้องไปปรับที่คาร์บูอย่างเดียว ปรับจนสุดรอบก็ยังสูงอยู่ แต่พอใส่เจ้าตัวนี้ สามารถปรับแวคคั่มให้สัมพันธ์กับน้ำมันได้มากขึ้น

ในรูป
ลูกศรเหลือง คือจุดที่ปรับ ที่ตัวคาร์บู อยู่หลังท่อยางนะครับ มันบังอยู่ครับ

ลูกศรเหลือง คือตัวโซลินอยด์วาล์วที่เปลี่ยนใหม่ สามารถปรับได้ (ของเดิมปรับไม่ได้)



 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 192.168.212.39   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   ปอนด์ๆ
 Posted : 9 / 8 / 2011, 11:29:00
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 8
คลิ๊กที่ภาพ

^
^
^
อ่าวลืมรูป..อีกละ

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 192.168.212.39   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   ปอนด์ๆ
 Posted : 9 / 8 / 2011, 11:34:14
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 9
คลิ๊กที่ภาพ

ผลที่ได้ครับ รอบนิ่งมาก ความร้อน ขึ้นในเกณฑ์ที่สบายใจ รถติดหนักติดนาน เข็มวัดความร้อนขึ้น +- ไม่เกิน 1 mm.


 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 192.168.212.39   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   ปอนด์ๆ
 Posted : 9 / 8 / 2011, 11:37:21
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 10
คลิ๊กที่ภาพ

ความร้อนที่ตัวเครื่อง (เอาเซ็นเซอร์ฝังไว้ที่ด้านข้างฝาสูบ) ลองตอนรถติดหนักๆนานๆ อยู่ระหว่าง 80-90 ํ

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 192.168.212.39   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   ปอนด์ๆ
 Posted : 9 / 8 / 2011, 11:46:03
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 11
คลิ๊กที่ภาพ

ทั้งหมดทดลองขับ ถนนเส้นรัชดารถติดๆเคลื่อนตัวสลับหยุดนิ่งเป็นชั่วโมง ก็ได้ประมาณนี้ครับ

อาการเหยียบครัชเปลี่ยนเกียร์แล้วเครื่องวูบ ไม่มี อาการร้อน ความร้อนขึ้น รอบตกไม่เป็น พัดลมไฟฟ้า

หน้าที่ติดเพิ่มไม่ได้ใช้ ใช้พัดลมฟรีปั๊มอย่างเดียว แถวไม่หนืดแล้ว ด้วยถอดออกมากะจะเติมน้ำยาฟรีปั๊ม
เอสไขควงตอกไม่ออกเลยใส่กลับเข้าที่เดิมไม่เติมละ ไว้วันหลัง...เหนื่อย...555

ห้องโดยสารสบายๆ กับแอร์เบอร์ 1 ตอนบ่าย 3

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 192.168.212.39   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   กวางต้นน้ำ
 Posted : 9 / 8 / 2011, 12:00:16
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 12
สวดยอดนะค้าบบบบบ

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 124.121.202.40   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

  ซูพังตรุ
 Posted : 9 / 8 / 2011, 13:30:52
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0

มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 13
ขอบคุณครับ

 


ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 110.49.181.8   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   ลุงโก๊ะ
 Posted : 9 / 8 / 2011, 16:26:45
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 14
ปอนด์...ยอดฝีมือเหมือนกันนะเนี้ย...สุดยอดครับ

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 110.169.140.244   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   bovy66
 Posted : 9 / 8 / 2011, 21:19:35
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 15
สบายใจและสบายเป๋าไปอีกนิดสิพี่ปอนด์ๆ
หายแล้วก็ดีครับรถติดเราจะได้ไม่กลัว
ระวังแต่เรื่องน้ำอย่าลืมดูน้ำมันเครื่องน้ำมันเบรคด้วยนะจ๊ะพี่

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 124.121.226.17   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   ปอนด์ๆ
 Posted : 9 / 8 / 2011, 21:59:14
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 16
ขอบคุณครับพี่ๆทุกท่านครับ

ฝีมือไม่มีหลอกครับพี่ลุงโกะ อาศัยอ่าน หาข้อมูลจากในเว็บแล้วก็เปิดคู่มือ ดูไปทำไปครับแหละครับ

สบายใจแต่ไม่ค่อยสบายกระเป๋าเลยครับพี่ bovy เปลี่ยนนู่นเปลี่ยนนี่ทุกเดือนเลยเหลืออีกไม่กี่อย่างจะ

เปลี่ยนครบทั้งคันแล้ว นี่ก็หาประตูหาแก้มมาไว้แล้ว เตรียมรอทำสี ค่อยทำไปเรื่อยๆครับคิดแล้ว

เหนื่อยดีจิงๆ แต่ก่อนทำสีกะเปลี่ยนอะไหล่ทุกชิ้นที่เสียหรือเสื่อมให้หมดซะก่อนครับ




 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 14.207.146.209   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

  FAROUK+ตู้ปลาเขียว
 Posted : 9 / 8 / 2011, 22:45:55
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0

มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 17
ผมล่ะประปาอย่างเดียวเลย coolant นี่ซื้อที่ไหนครับ แล้วน้ำยาสีเขียวๆๆๆล่ะ กระบะที่บ้านใส่อยู่ ใส่แบบนั้นจะไหวมั้ยครับ

 


ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 115.87.118.51   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   ปอนด์ๆ
 Posted : 9 / 8 / 2011, 23:47:40
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 18
ซื้อที่ไหนก็ได้ครับคุณฟลุ๊ค ที่สำคัญเลือกยี่ห้อแบบที่น่าเชื่อถือหน่อย พวกเชลล์/คาลล์เท็ค ก็ได้ แต่

พวกถูกๆยี่ห้อแปลกๆไม่เคยได้ยินชื่อก็อย่าไปเสี่ยงครับ มันมีหลายแบบ เลือกแบบเป็นหัวเชื้อผสมน้ำ

กลั่น หรือแบบสำเร็จรูปใช้ใส่ได้เลยไม่ต้องผสมก็ได้แล้วแต่สะดวก

ส่วนที่ผมใช้คูลแลนท์เป็นของโตโยต้าแบบสำเร็จรูปไม่ต้องมาผสมเอง ที่เลือกเพราะสรรพคุณตาม

นี้ครับ

น้ำยาหล่อเย็นรุ่นใหม่โตโยต้า

น้ำยาเติมหม้อน้ำรถยนต์ TOYOTA Pre-mixed Super Long Life Coolant (Pre-mixed S LLC)



เหมาะ สำหรับรถยนต์ทุกรุ่น ทุกแบบ เป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ที่มีสารเอทีลีนไกลคอล์เป็นสารหลัก ซึ่งพัฒนาเป็นพิเศษด้วยสูตรเฉพาะ สำหรับระบบหล่อเย็นของรถยนต์โตโยต้า ให้การป้องกันระบบหล่อเย็นของรถยนต์ ช่วยป้องกันการแข็งตัวของน้ำในระบบหล่อเย็น ต้านเกิดฟองอากาศในระบบหล่อเย็น ป้องกันการกัดกร่อนในระบบหล่อเย็นได้อย่างดีเยี่ยม ระยะเปลี่ยนถ่าย 80,000 กม. หรือ 2 ปี

แนะนำการตรวจสอบน้ำยาหล่อเย็น

- ให้ตรวจสอบในขณะเครื่องยนต์เย็นเท่านั้น โดยระดับน้ำหล่อเย็นในหม้อพักควรอยู่ที่ระดับ MAX หรือต่ำกว่าเล็กน้อย ถ้าระดับน้ำต่ำกว่า MIN แสดงว่าอาจมีอาการรั่วเกิดขึ้นภายในระบบหล่อเย็น ให้รีบนำรถเข้าตรวจสอบที่ศูนย์บริการโดยเร็ว

- ตรวจสอบฝาหม้อน้ำ โดยตรวจสอบการสึกหรอของยางด้านในฝา และตรวจสอบสภาพของน้ำหล่อเย็นในหม้อน้ำ ถ้าน้ำหล่อเย็นมีสีน้ำตาลแสดงว่าหมดสภาพหรืออาจมีสนิมค้างอยู่ภายใน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการระบายความร้อนและป้องกันการกัดกร่อนชิ้นส่วน ต่างๆของระบบหล่อเย็น ควรเติมด้วยน้ำยาเติมหม้อน้ำ LLC

หาซื้อร้านตัวแทนจำหน่ายอะไหล่โตโยต้าแท้ก็ได้ครับ หรืออะไหล่ทั่วไปก็น่าจะมี แต่ต้องบอกว่าเอา

คูลแลนท์โตโยต้าแท้ กระป๋องจะเป็นตามในรูปด้านบนครับน้ำยาเป็นสีชมพู อ่านสรรพคุณแล้วไม่มีสาร

กัดกร่อนสนิมหรือตะกรัน มีแต่สารป้องกันการเกิดสนิมกับสารหล่อลื่นลองเอาน้ำยามาลูบๆที่นิ้วมือดูจะ

ลื่นๆครับ ก่อนเปลี่ยนล้างระบบน้ำใล่ตะกอน/ตะกรันให้สะอาดถ่ายน้ำเก่าออกให้มากที่สุดนะครับ



 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 183.89.181.140   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

  FAROUK+ตู้ปลาเขียว
 Posted : 9 / 8 / 2011, 23:55:19
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0

มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 19
คุณปอนด์นี่คลังแสงจริงๆๆ ขอบคุณมากครับ สำหรับข้อมูลดีๆ

 


ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 115.87.118.51   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   นายโต
 Posted : 15 / 8 / 2011, 22:36:27
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 20
จากข้อความที่4. ในรูปที่คุณปอด์นทำเครื่องหมายลูกศรสีแดงไว้ ผมไปลองถอดดูแล้วครับ ถอดแล้วสตาร์ทเครื่องดู มันเป็นท่อน้ำกลับ ที่ออกจากแอร์วาล์ว ไม่ตันใช้งานได้ดี แต่ที่ผมสงสัยอยากจะถามคุณปอด์นหรือผู้เข้ามาอ่านแล้วมีประสบการณ์ อยากถามว่า ไอ้เจ้าแอร์วาล์วอะไรเนี๊ยนะครับ มันมีชุดซ่อมหรือเปล่า ของผมมันน่าจะเสีย เพราะเมื่อก่อนที่ผมได้รถมา ตอนแรกๆสตาร์ทตอนเช้ามันจะเร่งเครื่องไว้โดยอัตโนมัติพอเครื่องร้อนมันจะค่อยๆลดการเร่งลงเป็นปรกติ ตอนนี้ไม่เป็นเหมือนตอนนั้นแล้วครับ สตาร์ทตอนเช้าเครื่องก็ทำงานแบบเดินเบาทั่วไปแถมเสียงเครื่องมีดังบ้วงเบาบ้าง รอบไม่สมำ่เสมอ อะไหล่ตรงจุดนั้นมีขายไหม แอร์วาล์ว แล้วมันเสียบ่อยๆไหม สงสัยจัง รบกวนคุณปอนด์ด้วยนะครับ.....

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 182.53.220.208   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   ปอนด์ๆ
 Posted : 16 / 8 / 2011, 00:14:02
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 21
คลิ๊กที่ภาพ

แอร์วาล์ว มันอยู่บอดี้ส่วนล่างของตัวคาร์บู ผมไม่รู้ว่าจะมีชุดซ่อมรึป่าวอะครับ

แต่ภายในแอร์วาล์ว จะมีวาล์วเปิด/ปิดอยู่ด้านใน ซึ่งวาล์วจะเปิดหรือปิด ตามอุณหภูมิของน้ำ ที่ส่งขึ้นมา

จากท่อน้ำข้างเครื่อง ถ้าอุณหภูมิเครื่องยนต์ยังเย็นอยู่ ที่อุณภูมิ 60 ํ แอร์วาล์วจะเปิดเและเมื่ออุณภูมิ

เริ่มร้อนขึ้นที่ 70 ํ แอร์วาล์วก็จะค่อยๆปิดเอากาศ/เชื้อเพลิง/ความร้อนของเครื่องยนต์สมดุลกัน ถ้าเปรียบง่ายๆ

มันก็ทำหน้าที่คล้ายๆโช๊คในเครื่องคาร์บูที่เราจะดึงเพื่อสตาร์ทเวลาเครื่องเย็น แต่ในเครื่องหัวฉีดแอร์วาล์ว

มันจะทำงานให้เราแทนโดยถูกสั่งการจากความร้อนของน้ำครับ

ดังนั้น ถ้าทางเข้าน้ำที่แอร์วาล์วตัน หรือน้ำไม่สามารถเข้าไปในตัวแอร์วาล์วได้ ตัววาล์วก็ไม่สามารถ

เปิดหรือปิดได้ตามอุณภูมิของน้ำ หรือบางทีท่อน้ำไม่ตันแต่เราอาจไม่รู้ก็ได้ว่าในตัวแอร์มีตะกรันมาก

น้อยแค่ไหนเพราะตัวแอร์วาล์ว ทำหน้าที่คล้ายๆกับวาล์วน้ำ ถ้ามีตะกรันมาเกาะจนหนามากๆค่าอุณภูมิ

ที่เป็นตัวสั่งให้วาล์วเปิด/ปิด ก็อาจเปลี่ยนแปลงได้ครับ

วิธีเช็คแอร์วาล์ว ถ้าตามคู่มือเค้าบอกให้ถอดออกมาแล้วเช็คโดยการหย่อนเอาส่วนทางเข้าน้ำลงไปต้ม

ในน้ำถ้าอุณภูมิค่อยๆสูงขึ้น แอร์วาล์วจะค่อยปิด

ตามรูประกอบครับ น้ำจะเข้าจากท่อน้ำข้างเครื่องตามลูกศรแดง

ส่วนในโซนสีเหลืองๆคือส่วนที่มักจะผุ ตัน ส่วนของผมเมื่อถอดท่อยางออกมาเพื่อเปลี่ยนปรากฎว่าตัน

หมดรวมไปถึงรูทางเข้าน้ำที่ตัวแอร์วาล์วด้วย ผมต้องค่อยๆทะลวงเอาเศษตะกอน ตะกรัน ที่อุดค้างใน

ท่อออกมาให้มากที่สุด และเลิกเติมน้ำประปาลงในหม้อน้ำหันมาใช้คูลแลนท์ที่กันการเกิดตะกรันและ

สนิมทันที เมื่อล้างระบบน้ำเปลี่ยนท่อระบบน้ำทั้งหมด รอบเครื่อง/ความร้อนเครื่องยนต์ ดีขึ้นมาอย่าง

เห็นได้ชัด ตอนเช้าๆสตาร์ทเครื่องรอบจะสูงกว่าปกติประมาณ 200 ไม่เกินนี้ และจะลดลงมาปกติ ใน

เวลาเครื่องเริ่มอุ่น และในเวลาเครื่องมีอุณภูมิที่สูงขึ้น ในเวลารถติดหนักๆ นานๆ รอบก็จะไม่ตก

เพราะเมื่ออุณภูมิสูงขึ้น อากาศก็จะเบาบางลง แอร์วาล์วจะปิด โยนหน้าที่ไปให้โซลินอยด์วาล์วทำงาน

โดยจะปล่อยอากาศเข้าไปช่วยเพื่อให้มีส่วนผสมของอากาศกับน้ำมันลงตัว ทำให้การเผาไหม้ดำเนินได้

ตามปกติต่อไป จนวนเวียนกันแบบนี้ไปตามอุณหภูมิที่เปลี่ยนแปลงของเครื่องยนต์

>>> จากข้อความที่4. ในรูปที่คุณปอด์นทำเครื่องหมายลูกศรสีแดงไว้ ผมไปลองถอดดูแล้วครับ ถอด

แล้วสตาร์ทเครื่องดู มันเป็นท่อน้ำกลับ ที่ออกจากแอร์วาล์ว ไม่ตันใช้งานได้ดี

*** ตามที่อธิบายไว้พี่พอเข้าใจมั๊ยครับ ว่ามันไม่ใช่แค่ท่อน้ำกลับ ถ้าถอดท่อยางออก แล้วสตาร์ทเครื่อง

ก็เท่ากับว่าพี่ ปิดระบบการทำงานของแอร์วาล์วไปโดยปริยายครับ เหมือนกับการถอดวาล์วน้ำออก

เครื่องเย็นระบบน้ำก็ทำงานไหลเวียนทั้งๆที่อุณหภูมิเครื่องยังเย็นอยู่ซึ่งความเป็นจริงเครื่องยนต์ต้อง

การอุณภูมิที่เหมะสมถึงจะทำงานได้เต็มประสิทธิภาพครับ

ยังไงรอความเห็นพี่ๆท่านอื่นอีกทีครับ




ตอบ เมื่อ : 2011-08-16 08:54:52



 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 183.89.18.234   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   นายโต
 Posted : 16 / 8 / 2011, 10:40:31
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 22
ขอบคุณมากครับคุณปอด์น แถวบ้านผมชนบทอะไหล่หายากมาก ไม่รู้จะมีขายหรือเปล่า

ยังไงก็ขอบคุณมากครับ

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 182.53.220.208   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   ปอนด์ๆ
 Posted : 16 / 8 / 2011, 11:11:45
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 23
คลิ๊กที่ภาพ

ลองเช็คดูก่อนครับ คิดว่าตัวแอร์วาล์วไม่น่าจะเสียง่ายๆ และไม่ได้สั่งการด้วยไฟฟ้าเหมือนโซลินอยด์

วาล์ว

เพราะหลักการทำงานของมันเหมือนวาล์วน้ำ โดยใช้อุณหภูมิของน้ำเป็นตัวเร่งให้แวคซ์(ขี้ผึ้ง/ไขผึ้ง)

ขยายเพื่อทำให้วาล์วปิดหรือหดตัวกลับสู่สภาพเดิมและทำให้วาล์วเปิด

โดยมีขดสปริงเป็นตัวช่วยอีกแรงนึง

นอกเสียจากว่า ตะกรันเข้าไปเกาะที่ตัวThermo wax หนาจนการรับอุณภูมิผิดเพี้ยนไป แต่ถ้าเสียจริง

คิดว่าทางศูนย์น่าจะมีอะไหล่เปลี่ยนต้องโทรเช็คทางศูนย์ดูครับ

อย่าลืมเช็ค โซลินอยด์วาล์วด้วยนะครับ เช็คง่าย แค่ถอดออกมาหาสายไฟต่อกับแบตดู ถ้ามีเสียงติ๊กๆ

ก็ยังใช้การได้อยู่ แล้วก็พวกสายยางท่อยางด้วยนะครับว่าเสื่อมหรือมีแตกลายงารึป่าวถ้ามีก็เปลี่ยนเลย

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 192.168.212.39   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   ปอนด์ๆ
 Posted : 16 / 8 / 2011, 11:32:57
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 24
คลิ๊กที่ภาพ

หน้าตาโซลินอยด์วาล์วครับ ตัวนี้จะเป็นตัวช่วยในการชดเชยรอบ ในขณะที่เครื่องยนต์มีอุณหภูมิสูงขึ้น

โดยถูกสั่งการจาก ECM (เห็นบ้านเราเรียก ECU) เมื่ออ็อกซิเจนเซ็นเซอร์ฟ้องมาว่า ร้อนแล้วๆไม่มี

อากาศหายใจ ของอากาศหน่อย ECM ก็ไปสั่งโซลินอยด์วาล์วให้ทำงานโดยใช้พลังงานไฟฟ้า

ซึ่งต่างจาก แอร์วาล์ทำทำงานด้วยอุณหภูมิความร้อนของน้ำ เจ้าตัวนี้จะบริเวณด้านบนท่อรวมไอดี

ส่วนอีกตัวหน้าตาคล้ายกันจะเป็นแบบปรับได้ ซึ่งตัวนั้นเป็นตัวช่วยชดเชยรอบเมื่อแอร์ทำงาน จะอยู่

ด้านบนใกล้ๆหม้อลมเบรค

รอพี่ๆท่านอื่นอีกทีครับผม ก็ งูๆปลาๆครับ อาศัยรื้อนู่นเปลี่ยนนี่ อาศัยอ่านคู่มือบวกหาข้อมูลการทำงาน

ของอุปกรณ์แต่ละตัวทางอินเตอร์เน็ตเพิ่มเอาอีกทีครับ



 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 192.168.212.39   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   นายโต
 Posted : 16 / 8 / 2011, 19:33:19
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 25
คุณปอด์นรบกวนสอบถามนิดหนึ่งครับ....จากรูปในข้อความที่ 24 ในรถคุณปอด์น ท่อที่ดอกศรชี้ออก ต่อไปที่หม้อกรองรึเปล่า ส่วนที่ดอกศรชี้เข้าต่อไปยังคาร์บูร์ ใช่หรือเปล่าครับ พอดีผมไม่รู้ว่าสแตนดาร์ดมันเสียบท่อมายังไง ผมซื้อมือสองมา อยากรู้ว่าเสียบมาเหมือนกับรถของท่านอื่นๆหรือเปล่า ............... ขอบคุณครับ


ตอบ เมื่อ : 2011-08-16 20:34:08
ต่อแบบนั้นผิดแล้วครับ ลูกศรชี้ออก(ท่อบน)ต้องต่อไปที่ท่อ 3 ทางข้างๆคาร์บู ส่วนลูกศรชี้เข้า(ท่อล่าง)คือทางเข้าอากาศต่อที่หม้อกรองอากาศครับ


 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 182.53.219.60   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

Page :    1 2

[ ปิดหน้าเพจ ]

ย้ายเวบบอร์ดไป VISION13 แล้ว




© Copyright 2000 - 2012 Allrights reserved.
Powered by www.suzuki4x4.net ™ Version 2.2.1 ®
 www.4x4.in.th