-=-=-=-=-=-=- กลับหน้าหลักเวบบอร์ด ของ www.4x4.in.th -=-=-=-=-=-=-

   SocialTwist Tell-a-Friend



 นายห้อย
 Posted : 6 / 8 / 2011, 22:17:55
 สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE

มีข้อความ
__  __

ขนาดของสายพ่วงแบตเตอรี่
อยากได้สายพ่วงแบตเตอรี่ไว้กันเผื่อรถเสียสตาร์ทไม่ติดอันเนื่องจากแบตหมด

ไปเดินดูในบิ๊กซ๊ มี 2 แบบ

1 .ขนาด 120 แอมป์
2. ขนาด 220 แอมป์
3. ขนาด 300 แอมป์

แต่ละขนาดราคาห่างกันไม่ถึง 100 บาท

ถ้าผมจะซื้อไว้ติดกับรถ ต้องใช้ขนาดเท่าไหร่จึงจะเหมาะสม
รถผมใช้แบต 90 แอมป์ แล้วสายที่รองรับกับค่าแอมป์เยอะๆจะมีผลอะไรกับตอนพ่วง
แบตหรือเปล่าครับ



 

ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 49.228.141.215  

  tanum
 Posted : 6 / 8 / 2011, 23:21:46
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0

มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 1
คลิ๊กที่ภาพ

ขออนุญาติครับ ที่แน่ๆควรดูสายทองแดงว่าใหญ่ขนาดไหน ส่วนมากที่ขายกันตามท้องตลาดสายทองแดงจะมีขนาดเล็กแต่เปลือกพลาสติกใหญ่ สายทองแดงไม่น่าเล็กกว่า 16 มิล ขอบคุณครับ.........

 


ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 118.172.139.0  
กลับขึ้นด้านบน

   PC
 Posted : 7 / 8 / 2011, 01:49:30
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 2
แนะนำ ใช้สายแบบที่พี่ tanam เป็นสายที่ใช้กับเครื่องเสียงครับ

ตัวนำทองแดง และฉนวน ดีกว่าที่ขายกันอยู่ตามท้องตลาดมาก

ทำเอง บัดกรีใส่ที่คีม หรือจ้างร้านไดนาโม ทำก็แล้วแต่สะดวก

ใช้เบอร์ 16 ขึ้นไป ควรทำยาว 4-5 เมตร 2 เส้น คนละสี แดง-ดำ

จะสามารถพ่วงแบต โดยจอดเทียบด้านข้างได้ แม้แบตจะอยู่คนละฝั่ง จะสะดวกเวลาใช้งาน เพราะบางครั้งจะจอดรถพ่วงกันลำบาก

ตอนออกทริป ยังคีบแบตออกมาต่ออินเวอร์เตอร์ ได้สะดวกกว่าด้วยครับ เวลาทำสายเชื่อม ใช้แบต 3 ลูก ใช้สายนี้เชื่อมได้เลย สะดวก


สาย เมตรละ 80-100 บาท ทำเสร็จ ตกเส้นละประมาณ 1,000 ได้ครับ อาจดูว่าแพง แต่คุ้ม รับประกัน



 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 49.229.68.191  
กลับขึ้นด้านบน

  tanum
 Posted : 7 / 8 / 2011, 03:22:07
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0

มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 3
คลิ๊กที่ภาพ

ขอบคุณครับอาจารย์ PC

 


ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 118.172.139.0  
กลับขึ้นด้านบน

  นายห้อย
 Posted : 7 / 8 / 2011, 06:29:33
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0

มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 4
ขอบคุณคำตอบจากทั้ง 2 ท่านครับ

แล้วตัวแอมป์ ที่มีเขียนติดไว้ข้างถุงห่อ ค่าแอมป์มากหรือน้อยมีผลอะไรกับตอนชาร์ตหรือ
เปล่าครับ

 


ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 49.228.87.26  
กลับขึ้นด้านบน

   GreenFish@3277
 Posted : 7 / 8 / 2011, 07:48:41
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 5
ตามที่พอเข้าใจน่ะครับ แอมป์เยอะกว่าแบตน่าจะดีครับ นั้นหมายความว่ากระแสไฟ+แรงดันสามารถไหลผ่านได้ดีโดยไม่มีปัญหา แต่ถ้าแอมป์ต่ำแต่แบตเราสูงกว่า + โหลดที่ต้องการและกำลังพ่วงต้องการสูงด้วยอาจจะทำให้สายร้อนได้ครับ เพราะกระแสไหลผ่านสายเยอะเกินไป

สังเกตุได้ถ้าสายปกติทนต่อโหลดมันจะไม่ร้อนครับ แต่ทำตามท่านtanum + อ.PC น่าจะดีครับแม้นว่าต้นทุนสูงสักหน่อยครับ

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 182.53.58.140  
กลับขึ้นด้านบน

Page :    1

[ ปิดหน้าเพจ ]

ย้ายเวบบอร์ดไป VISION13 แล้ว




© Copyright 2000 - 2012 Allrights reserved.
Powered by www.suzuki4x4.net ™ Version 2.2.1 ®
 www.4x4.in.th