-=-=-=-=-=-=- กลับหน้าหลักเวบบอร์ด ของ www.4x4.in.th -=-=-=-=-=-=-

   SocialTwist Tell-a-Friend



 น้องใหม่45
 Posted : 6 / 7 / 2011, 12:58:05
 สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE

มีข้อความ
__  __

ใช้แก๊สแล้วเบาดับ ตอนเจอชื้น เจอฝน

สวัสดึครับ พี่ๆ ที่นับถือทุกท่าน

วันนี้มีปัญหาเรื่องการใช้แก๊สมาเรียนถามครับ ซูของผมเป็น SJ413 คาร์บู ปี 92 ติดแก๊สแอลพีจีกับอู่ชัยหมากกระจายมาได้ 4 - 5 ปีแล้วครับ แบบฟิกมิกเซอร์ก็ใช้งานมาได้ปกติ น่าพอใจ

แต่ปีนี้มีอาการแปลก คือเมื่อฝนตั้งเค้าจะตก หรือกำลังตก หรือเพิ่งตกเสร็จใหม่ๆ เครื่องจะเบามากๆ จนดับเอง ดึงโช้คเครื่องช่วย ทั้งๆที่ค้างไว้ประมาณหนึ่ง แต่ปรากฎว่ารอบสวิง

เช่น ดึงไว้แล้ว รอบอยู่ที่ประมาณ 1 พัน แต่ไม่ทันไร ก็เร่งขึ้นไปเองจนถึง 2500 รอบ เป็นต้น ต้องกดโช้คลดลง แต่พอวิ่งๆไป ก็เร่งน้อยไปอีก เครื่องดับอีก ต้องดึงมาสูงๆอีก แล้วพักนึง ก็เร่งขึ้นไปสูงอีก

อีกอาการ คือ วิ่งมาเจอไฟแดง เหยียบคลัทช์ เตรียมหยุด เครื่องก็ดับไปเองเลยครับ

ทั้งนี้ตอนอากาศร้อนๆ ไม่มีอาการนะครับ หรือใช้น้ำมันตอนอากาศเย็น ก็ไม่เป็น


ตอนแรกเห็นสายแวคคั่มที่ต่อจากคาร์บูไปจานจ่ายมันหลุด คิดว่าเกิดจากตรงนั้น แต่เสียบคืนเข้าไปแล้ว ก็ยังมีอาการอยู่

จึงเรียนมาเพื่อขอคำแนะนำครับ ว่าผมควรไปตรวจเช็ค หรือแก้ไขตรงไหน อย่างไรบ้าง

ขอบคุณครับ

 

ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 101.108.10.229  

   กวางต้นน้ำ
 Posted : 6 / 7 / 2011, 13:33:43
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 1
ติดมา 4-5 ปีแล้ว ล้างหม้อต้มครั้งสุกท้ายเมื่อไหร่ครับ รอพี่ๆท่านอื่นครับ

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 58.8.195.25  
กลับขึ้นด้านบน

   BEETAMON
 Posted : 6 / 7 / 2011, 17:26:40
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 2
อาการเหมือนผ้าหม้อต้มไม่ค่อยจะปกติแล้วครับ
ล้างหม้อต้ม หรือว่าเปลี่ยนผ้าหม้อต้มบ้างหรือเปล่าครับ

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 58.8.71.128  
กลับขึ้นด้านบน

   kouprey
 Posted : 6 / 7 / 2011, 23:16:27
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 3
ถ้าเเป็นแบบนี้อีก ให้แตะที่หม้อต้มดูครับ ว่ามันร้อนไม๊ถ้าไม่ร้อน น้ำไม่วิ่งครับ

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 182.53.57.156  
กลับขึ้นด้านบน

   iZe
 Posted : 6 / 7 / 2011, 23:36:36
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 4
ของผมโดนมาสดๆร้อนๆเลย ครับ น้ำไม่เวียน คอไอดีตัน ว่าจะถอดมาล้างวันศุกร์เดี๋ยวไปงานไม่ทัน

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 125.25.32.249  
กลับขึ้นด้านบน

  น้องใหม่45
 Posted : 7 / 7 / 2011, 01:30:37
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0

มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 5

วันนี้มีโอกาสตอนดึก เดี๋ยวพรุ่งนี้โดนอบรม เอ๊ย ไปอบรมต่อ


เรียน พี่กวาง และพี่ Beetamon

หม้อต้มไม่เคยล้างเลยครับ เข้าเช็คทีไร ก็แค่ถ่ายขี้แก๊ส แล้วจูน ถามทางอู่ว่าต้องเปลี่ยนผ้าไม๊ เค้าก็บอกว่า EkoGas รุ่นนี้ไม่มีผ้ากรอง (สงสัยถ้าเสียต้องเปลี่ยนทั้งหม้อเลยละมังครับเนี่ย)


เรียน พี่เอ็กซ์

ลืมประเด็นเรื่องหม้อไม่ร้อนไปเลยครับ ด้วยความเชื่อมั่นว่า เข็มความร้อนก็ขึ้นปกติ เดี๋ยวต้องไปลองดูครับผม


เรียน ท่าน iZe

เมื่อต้นปี ของผมเอง เพิ่งโดนเรื่องสายยางจากหม้อน้ำมาหม้อต้มแก๊สแตก น้ำรั่ว เครื่องฮีท ไปพักหนึ่ง แต่ช่างเช็คแล้วบอกว่ากำลังอัดยังพอได้ เลยยังไม่ได้เปิดฝาเครื่องดูครับ


วันนี้หนักขึ้นอีกครับ เมื่อรอบเช้าไม่มีอะไร แต่รอบค่ำนี้เบาดับตลอด ประคองรถแทบแย่ ถ้าดับไปนี่สตาร์ทแก๊สไม่ติดเลยครับ ต้องสตาร์ทน้ำมันอย่างเดียว กว่าจะรอติ๊กน้ำมันขึ้นมาพอ คันหลังก็บีบแตรไล่ตลอด เฮ้อ

ถ้าพรุ่งนี้เลิกมาทันเวลาก่อนอู่ปิด คงต้องเข้าอู่แก๊สซะแล้วครับ

ขอบพระคุณทุกท่านมากๆเลยครับ





 


ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 125.24.177.86  
กลับขึ้นด้านบน

  ..
 Posted : 7 / 7 / 2011, 10:08:59
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0

มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 6
ถ้าระบบแก็สปรกติ ผมเคยเป็น ไปตั้งวาวล์ใหม่หายเลย สตาร์ทปุ๊บออกตัว ไม่ต้องอุ่นเครื่องนาน เบรคไม่มีดับ เมือก่อน สตาร์ทแล้วต้องอุ่นเครื่อง 10 นาที แต่พอขับๆ ไปเบรคหน่อยเครื่องดับเลย

ไปตั้งวาวล์มา อาการหายเป็นปลิดทิ้ง

 


ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 61.19.51.100  
กลับขึ้นด้านบน

  น้องใหม่ 45
 Posted : 8 / 7 / 2011, 13:13:14
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0

มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 7

เรียน พี่ๆ ที่น่ารักทุกท่าน ครับ

เมื่อวานได้ไปให้อู่แก๊สตรวจเช็คมาแล้วครับ คุณชัยมาลงมือเองเลย
โดยเริ่มจากเอารถไปลองเอง ได้เจอปัญหาเองครับ ดับกลางอากาศ แบบไม่ให้รู้ตัว ปึ๊ก แล้วไปเลย

คุณชัยวิเคราะห์ว่า นมหนูไฟฟ้าเดินเบา น่าจะตัน เพราะเป็นทั้งแก๊สและน้ำมัน ทั้งนี้ ทางแก้ในเบื้องต้นระหว่างขับ คือ ให้เร่งเครื่องหนักๆ สัก 4000 รตน. ขึ้นไป ก็จะหายวอด แต่ก็กลับมามีอาการได้ใหม่อีกครั้ง

การปรับปรุง ก็คือลองเคาะๆ แถวๆ นมหนู ตั้งเครื่องใหม่ ตั้งไฟแก่ขึ้นอีกนิด

ผลที่ได้รับ คือ อาการหายไป ลองวิ่งรถดูแถวๆ อู่ ก็ไม่มีอาการ

แต่พอผมวิ่งไปเส้นพุทธบูชา สังเกตว่า พอโดดคอสะพานไปสองสามเที่ยว อาการเบาดับก็กลับมาใหม่ ก็ต้องประคองกันไป

จากแยกนาหลวง ผมย้อนกลับไปวัดราษฎร์บำรุงตรงคลองขวาง โดยใช้เส้นทางลัดบางบอน มีอยู่จังหวะนึง แถวหน้าตลาด แท๊กซี่ข้างหน้าหยุดสนิทกระทันหันเพื่อรับคน แต่จอดขวางทาง ผมไม่มีจังหวะออกขวา เลี้ยงรอบเครื่องไม่ทัน เครื่องดับ คราวนี้สตาร์ทแก๊สไม่ติด สตาร์ทน้ำมันได้ วิ่งยาวจนถึงวัด กลับไม่มีอาการเบาดับแต่อย่างใด

ออกจากวัด เข้าเพชรเกษม วงแหวน พระราม 2 เข้าทางวงแหวนพิเศษ สุขสวัสดิ์ พระประแดง บางนา สุวรรณภูมิ กดมิดๆ ได้แถว 120 ตลอดทาง ก็ไม่มีปัญหาอีก

สงสัยต้องไปหาช่างประจำอีกรอบ เพราะเพิ่งซ่อมคาร์บูไปไม่นาน (ล้าง , เปลี่ยนประเก็น, ทำนมหนู)

ได้ผลอย่างไร จะมารายงานต่อไปครับ



ขอบคุณครับ







 


ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 125.24.171.244  
กลับขึ้นด้านบน

  freeman
 Posted : 8 / 7 / 2011, 16:12:20
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0

มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 8
อีกหนึ่งเสียงครับ
ตั้งแก๊ส ตั้งไฟ ดูครับ อีกอย่างระบบน้ำคือถ้าทางเดินน้ำไม่ดีมีสิทธิ์หม้อต้มเป็นน้ำแข็งได้ครับ เพราะทางเดินน้ำในหม้อต้มมันเล็กมาก
แล้วก็กากแก๊สครับที่หม้อต้มถ่ายออกมั่ง

 


ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 223.205.190.138  
กลับขึ้นด้านบน

  น้องใหม่ 45
 Posted : 8 / 7 / 2011, 16:30:08
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0

มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 9

ก่อนจะรายงานผลสมบูรณ์ เอาผลจากการโทรคุยกับช่างมาแชร์กันก่อนครับ

พอช่างได้ยินว่า ปัญหามาจากนมหนูเดินเบา แกก็บ่นว่า ใช้แก๊สไม่เกี่ยวกับนมหนูเดินเบาสักหน่อย ต้องน้ำมันต่างหาก

ก็เอาเป็นว่าให้ผมนำรถเข้าไป แกจะเช็คเรื่องระบบน้ำมันให้ดี เรื่องแก๊สไม่เกี่ยว เพราะแกไม่ได้มีความรู้ด้านนี้โดยตรง
(แต่ทั้งนี้ คุณชัยก็ยืนยันแล้วว่า ระบบแก๊สยังค่อนข้างสมบูรณ์ หม้อยังดี)

*** เลยสงสัยขึ้นมาว่า ทางเดินแก๊สมาให้เครื่องยนต์เผาผลาญนั้น ไม่เกี่ยวกับนมหนูเดินเบาจริงหรือ ถ้านมหนูเดินเบาตัน เครื่องยนต์ที่ใช้แก๊ส จะเดินได้ตามปกติใช่หรือไม่ครับ ถ้ามีท่านใดมีความรู้ กรุณาแนะนำด้วยครับ ***




เรียน ท่าน freeman

เมื่อวานก็ถ่ายขี้แก๊สทิ้งแล้วครับ มีไม่มากนัก ส่วนเรื่องความร้อนหม้อต้มก็ร้อนจี๋เลยครับ พอๆ กับเอามือไปแตะโดยตรงที่หม้อน้ำรถเลยทีเดียว ขอบคุณที่แนะนำครับผม



 


ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 101.108.30.47  
กลับขึ้นด้านบน

   sanu4
 Posted : 8 / 7 / 2011, 21:52:54
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 10
ลองดูครับ ว่ามีวาล์วน้ำหรือเปล่า ถ้าไม่มีใส่ซะนะ
และลองทำตาม พี่เอ็กซ์ ดูนะ ครับ



 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 110.168.7.83  
กลับขึ้นด้านบน

   kouprey
 Posted : 11 / 7 / 2011, 11:04:50
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 11
ข้อความเลขที่ : 9 ความคืดเห็นตรงกับผมนะถ้าใช้แก็สลองดึงนมหนูไฟฟ้าออกมันก็ยังทำงานได้ล้าสุดน้องเข้ามาทำรถนมหนูไฟฟ้าเสียปลายหักก็ใช้แก็สได้แต่น้ำมันพอเหยียบวอดเบาดับ
แล้วลองจับหม้อต้มอย่างที่บอกไว้รึยังหละเมื่อวันงานเจอ 2 คันเลย หม้อต้มเป็นน้ำแข็งขนาดอากาศร้อนนะ

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 101.108.113.117  
กลับขึ้นด้านบน

  น้องใหม่45
 Posted : 11 / 7 / 2011, 18:09:09
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0

มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 12

สวัสดีครับ พี่พี่ทุกท่าน

พอดีว่าเมื่อวันเสาร์-อาทิตย์ มีโอกาสไปกับพี่พี่ ที่เค้าไปแข่งฟุตบอลเชื่อมความสามัคคีภายในหน่วยงาน ณ โคราช และปลูกป่ากันแถวลำตะคอง โดยผมทำหน้าที่พนักงานขับรถให้ จึงได้เอารถไปฝากช่างประจำให้ดู โดยมีคุณพ่อของผมไปช่วยอธิบายปัญหา


วันนี้ผมกลับมาแล้วครับ ขออนุญาตรายงานเพิ่มเติม ตามคำบอกเล่าของคุณพ่อ ดังนี้

ช่างได้ไล่ระบบเครื่องแล้ว เปลี่ยนคอยล์(ที่ส่งไฟเข้าไปจานจ่าย) ไป 1 ตัวราคา 700 บาท และค่าแรง 500 บาท
โดยยืนยันว่าระบบน้ำมันดีแล้ว แก๊สมีสะดุดนิดหน่อย ให้ผมลองขับเอง ถ้าขับแก๊ส แล้วเบาดับ ให้เปลี่ยนมาใช้เบนซิน ถ้าเบนซินไม่มีปัญหา แสดงว่าแก๊สโซฮอลล์มันผิด เอ๊ย ระบบแก๊สแอลพีจีมันผิด ให้ผมนำกลับไปทางอู่แก๊สเพื่อปรับแก้ต่อไป

แต่วันนี้ผมมีนัดพบหมอ จึงไม่ได้ขับรถมา เพราะจะเจาะเลือด ต้องงดน้ำงดอาหาร เกรงว่าเช้าจะเป็นลมไปซะก่อน ประกอบกับที่ รพ. หาที่จอดรถยากมาก จึงอาศัย ขสมก. มาก่อน

สรุปว่ายังไม่ได้ลองครับ


ช่วงตอบคำถามครับ


เรียน พี่ sanu4

วาวล์น้ำมีครับผม ความร้อนปกติ เข็มชี้อยู่ตรง 08.00 น.ถ้ารถติดมากๆ ก็ขึ้นไปป้วนเปี้ยนแถว 10.00 น. ครับ


เรียน พี่เอ็กซ์

หม้อต้มร้อนดีมากครับพี่ แต่ยังไม่ได้ลองจับช่วงมีปัญหาเบาดับนะครับ มาจับตอนกลับถึงบ้านแล้ว เอาไว้ผพอมีปัญหาปุ๊บ ผมจะรีบจอดรถเพื่อจับหม้อทันทีเลยครับ เผื่อว่าระบบน้ำจะเวียนมาแบบไม่สม่ำเสมอ


ขอบคุณครับผม





 


ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 125.24.172.177  
กลับขึ้นด้านบน

   sanu4
 Posted : 11 / 7 / 2011, 23:38:23
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 13
แนะนำนะครับ
ถ้าระบบน้ำมันปกติ ก็ถือโอกาส ลองเปลี่ยนหม้อต้มดูซิครับ หม้อเก่าใช้มา 4-5 ปีแล้ว
ที่จูนง่ายๆ ก็ของโทมาเซตโต้ ครับ

ลองดูนะครับ

เป็นแนวทางครับ


 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 124.121.156.189  
กลับขึ้นด้านบน

Page :    1

[ ปิดหน้าเพจ ]

ย้ายเวบบอร์ดไป VISION13 แล้ว




© Copyright 2000 - 2012 Allrights reserved.
Powered by www.suzuki4x4.net ™ Version 2.2.1 ®
 www.4x4.in.th