-=-=-=-=-=-=- กลับหน้าหลักเวบบอร์ด ของ www.4x4.in.th -=-=-=-=-=-=-

   SocialTwist Tell-a-Friend



 Dok
 Posted : 26 / 5 / 2011, 09:51:25
 สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE

มีข้อความ
__  __

โช๊คน้ำมันหนึดๆ
สนใจโช๊คนัำมัน ไม่ทราบว่าโช๊คน้ำมันยี่ห้อไหนหนึดๆ บ้างครับ เขาดูกันยังไงว่าหนึด เอาแบบใส่รถเดิมๆ ได้นะครับ

 

ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 203.146.115.35  

   กวางต้นน้ำ
 Posted : 26 / 5 / 2011, 20:45:56
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 1
สอบถามเรื่องการเช็คโช๊คอัพ หน่อยคับ ว่าเช็คว่าเสียไม่เสียแบบนี้ถูกไหมคับ
http://www.4x4.in.th/vision10/show.php?category=vision10&No=25885

โช๊คอัพซอร์บเบอร์ หรือที่ชาวบ้านเรียกกันทั่วไปว่า โช๊คอัพฯ นั้น มีมากมายหลายแบบ แต่ว่า จะแบ่งแยกออกตามลักษณะการทำงานของโครงสร้าง ออกมาได้ 4 แบบครับคือ

โช๊คอัพซอร์บเบอร์แบบทำงานโดยตรง (Direct acting Shock Absorber) เป็น โช๊คอัพน้ำมัน โดยแรงต้านทานจะเกิดขึ้นก็ต่อเมื่อโช๊คอัพยืดตัว ทั้งนี้เนื่องจากน้ำมันภายในกระบอกโช๊คถูกดันในผ่านร ูเล็กๆ จึงทำให้เกิดแรงต้านของน้ำมันและจะไม่เกิดแรงต้านเมื ่อยุบตัว สรุปง่ายๆว่า อยากรู้ว่า เป็นโช๊คอัพน้ำมันแบบนี้หรือไม่ ก็ดูที่เวลากดโช๊คอัพให้ยุบตัวเข้าแล้ว มันจะไม่ยืดตัวออกมาเอง ต้องมีแรงดึงจึงจะยืดออกมาครับ
โช๊คอัพซอร์บเบอร์แบบกระบอกเดี่ยว (Mono Tube Type Shock Absorber) เป็น โช๊คอัพแก๊สแรงดันสูง นิยมใช้กับรถยนต์ในปัจจุบันแบบหนึ่ง มีคุณสมบัติระบายความร้อนได้ดี ไม่เกิดโพรงอากาศ เพราะว่า ภายในกระบอกบรรจุแก๊สไนโตรเจนแรงดันสูง (20 - 30 กก.:ตารางซ.ม.) ผลักดันกระบอกโช๊คไว้ สรุปง่ายๆก็คือว่า วิธีดูว่า เป็นโช๊คอัพแก๊ส ก็คือว่า โช๊คอัพชนิดนั้น จะยืดตัวตลอดเวลา เวลากดกระบอกโช๊คให้ยุบตัว ต้องใช้แรงมาก พอปล่อยมือ มันก็จะค่อยๆยืดตัวขึ้นครับ
โช๊คอัพซอร์บเบอร์แบบกระบอกคู่ (Twin Tube Type Shock Absorber) เป็นแบบ 1 และ 2 อยู่ในตัวเดียวกันครับ
โช๊คอัพซอร์บเบอร์กระบอกคู่แบบแก๊สแรงดันต่ำ (Low-pressure Gas-filled Type Shock Absorber) คล้ายแบบที่ 3 แต่ใช้แก๊สแรงดันต่ำ (10 - 15 กก.:ตารางซ.ม.) เพื่อป้องกันการเกิดเสียงดังผิดปกติ เนื่องจากการเกิดโพรงอากาศและการอัดอากาศ โดยการป้องกันให้เกิดน้อยที่สุด จึงทำให้เกิดเสถียรภาพของแรงต้านดีขึ้น ผู้ขับขี่ก็จะสามารถควบคุมการขับขี่ได้มั่นคงดีขึ้นค รับ (สรุปว่า แก้ไขปรับปรุงจากระบบที่ 3 ครับ)

ถ้าถามถึงเรื่องข้อดีข้อเสียแล้ว แบบที่ 1 จะนิ่มนวล โครงสร้างง่าย ราคาถูก แต่เวลาเกิดความร้อนจัดๆ อาจจะรั่วได้ และเกิดเสียงดัง
แบบที่ 2 จะกระด้างขึ้นนิดหน่อย โคร้งสร้างยากขึ้นอีกนิด
แบบที่ 3 แก้ไขดัดแปลงจากแบบที่ 2
แบบที่ 4 โครงสร้างคล้ายแบบที่ 3 ครับ

ถ้าไล่เรียงเรื่องราคา แบบ 3 และ 4 จะแพงกว่าแบบที่ 1 และ 2 ครับ และแบบ 4 จะนิ่มนวลและเงียบที่สุด ขณะที่ราคาสูงที่สุดครับ
ที่มาครับ http://www.clubjz.net/showthread.php?p=417350

รอพี่ๆท่านอื่นครับ

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 124.121.180.222  
กลับขึ้นด้านบน

  Dok
 Posted : 27 / 5 / 2011, 11:18:16
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0

มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 2
ขอบคุณคุณกวางต้นน้ำมากๆ ครับ

 


ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 203.146.115.35  
กลับขึ้นด้านบน

  twinair
 Posted : 27 / 5 / 2011, 22:06:37
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0

มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 3
ผมใช้อยู่ยี่ห้อนึงแกนใหญ่ราคาถูกสำหรับรถเดิมก็มีโทรคุยกันดีกว่าจะบอกแหล่งให้ 0869285175อาร์ม

 


ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 1.46.112.178  
กลับขึ้นด้านบน

Page :    1

[ ปิดหน้าเพจ ]

ย้ายเวบบอร์ดไป VISION13 แล้ว




© Copyright 2000 - 2012 Allrights reserved.
Powered by www.suzuki4x4.net ™ Version 2.2.1 ®
 www.4x4.in.th