-=-=-=-=-=-=- กลับหน้าหลักเวบบอร์ด ของ www.4x4.in.th -=-=-=-=-=-=-

   SocialTwist Tell-a-Friend



 โรจน์
 Posted : 9 / 3 / 2011, 17:30:29
 สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE

มีข้อความ
__  __

มีปัญหากับรอบเครื่องกับแอร์ ช่วยหน่อยครับ


มีปัญหามารบกวนถาม 5ข้อครับ สปอร์ตมาย 2006 ติดแก๊ส+ออโต้สวิทต์ครับ
1.ตอนนี้เวลาเช้าๆวอร์มเครื่อง (น้ำมัน) รอบมันว่ิงไปที่ 1300-1400 พอซักพักมันก็วูบลงมาเหลือ 300 จนเครื่องสั่น
(เปิดแอร์ด้วยครับ) แล้วก็จะดีดกลับขึ้นไป แล้วก็วูบอีก จนเครื่องร้อนแล้วรอบอยู่ที่ประมาณ 1000 ถึงจะนิ่ง
แต่ก่อนมันจะไม่เป็นเลย ตกลงมาเต็มที่ก็ 900 ต้องตั้งรอบเครื่องกับรอบแอร์ใหม่หรือเปล่า หรือว่าคอมแอร์มันจะ
พังเสียแล้วครับ ถ้าเครื่องร้อนแล้วปกติเลยครับ

2.ไม่รู้ว่าเป็นเพราะรอบเครื่องหรือเปล่า เลยทำให้เวลาตัดเข้าแก๊สแล้ว วิ่งเบรคปุ๊ปดับกลางอากาศตลอด จูนใหม่
หลายรอบแล้วก็ไม่หายซักที กลายเป็นตอนนี้ต้องวิ่งน้ำมันก่อนให้เครื่องมันร้อนจริงๆ แล้วซักพักค่อยวิ่งแก๊ส เปลี่ยน
หม้อต้มใหม่จะหายไม๊

3. ตอนนี้แอร์มันก็กลับมาอาการเดิมอีกแล้ว ตัดต่อถี่ๆ จะเป็นเวลารถติด เกินห้านาที มันมาเลย แต๊กๆๆๆ แต่ถ้าวิ่ง
ยาวๆ ไม่เป็น

4. บางทีสตาร์ทน้ำมัน แล้วตัดเป็นแก๊ส ลองปิดแอร์ รอบจากมันวูบลงมาเหลือจนเครื่องจะดับเลยครับ (งงๆถ้าแอร์
มันฉุด ปิดแล้วมันน่าจะไม่ตกไม่ใช่เหรอครับ)

5. เปลี่ยนรถดีไม๊ครับ

 

ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 61.90.11.69   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น :   &  ปิด - เปิด การถาม/ตอบ ในกระทู้  &  แก้ไข]

   สน
 Posted : 9 / 3 / 2011, 22:40:16
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 1
เป็นเครื่องหัวฉีดใช่ไหม
1. ถ้าเครื่องร้อนแล้วปกติเลย อาจเป็นที่ลิ้นอากาศที่ใช้ควบคุมรอบเดินเบาขณะเครื่องเย็นซึ่งติดอยู่ตรงเรือนลิ้นเร่งเสีย การทำงานของมันคือจะมีท่อน้ำหล่อเย็นต่อเข้าและออกเพื่อให้มันรู้อุณหภูมิของเครื่อง ถ้าเครื่องเย็นลิ้นจะเปิดมาก ถ้าเครื่องร้อนขึ้นไขขิ้ผึ้งจะขยายตัวไปดันทำให้ลิ้นค่อยๆปิดลงจนถึงอณหภูมิทำงาน
2. น่าจะใช่
แนะนำว่าซ่อมให้รอบเดินเบานิ่งก่อนแล้วค่อยดูอาการต่อไป
รอดูท่านอื่นๆ ครับ

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 183.88.249.70   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   โรจน์
 Posted : 9 / 3 / 2011, 23:12:42
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 2

http://www.youtube.com/watch?v=MpJZWfaYfpE

เครื่องหัวฉีดครับพี่สน ผมแนบวีดีโอที่ถ่ายไว้มาให้ดูด้วยครับ
แล้วลิ้นอากาศนี่มันอยู่ตรงไหนครับ แล้วถ้าเปลี่ยนแพงหรือเปล่าครับ

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 124.120.56.114   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   โรจน์
 Posted : 9 / 3 / 2011, 23:20:06
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 3


ลองอีกที vdo ครับ

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 124.120.56.114   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   ปอนด์ๆ
 Posted : 9 / 3 / 2011, 23:44:27
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 4
คลิ๊กที่ภาพ

อาการแบบนี้เคยเป็นเหมือนกันครับแต่รอบไม่ตกวูบขนาดนี้ หาสาเหตุยังไงก็ไม่เจอ
ก็ขับไปทั้งอย่างนั้นเพราะรอบไม่วูบหรือเด้งขนาดของพี่นะ
หลังๆว่างไปเดินเล่นคลองถมเห็นชุดกราวน์ไวร์ขายเลยซื้อมาใส่แล้วกระจายสายไปทั่วห้องเครื่อง และก็เห็นว่าพวกท่อยางแว็คคั่มต่างๆ มันเริ่มแข็งๆ มีรอยแตกลายงาตามจุดโค้งๆ ก็เลยจัดการเปลี่ยนใหม่หมดเลย ปรากฎว่ารอบนิ่งขึ้นซะงั้น แต่ก็ยังมีเด้งๆนิดๆหน่อยๆ พอเครื่องร้อนเปิดแอร์ก็หายอีกซะงั้น

ยังไงลองดูเช็คเรื่องไฟ ที่ลงกราวน์ตัวถัง และก็ ลองตรวจดูพวกท่อแวคคั่ม ว่ามีอันไหนมันเก่าๆก็เปลี่ยนดูครับ ค่าใช้จ่ายไม่เกินร้อยบาท ถ้าจำไม่ผิด ใช้ท่อ 2 ขนาด มีท่อ 2 มิล กับ อีกขนาด 3-4 มิลอะคับลองถอดมาเช็คดูอีกทีจำไม่ได้เหมือนกัน อิอิอิ
แต่ถ้าเงินเหลือหน่อยหาพวกท่อแวคคั่มแบบซิลิโคนมาเปลี่ยน เห็นเขาว่ามันทนนักทนหนา อายุยืนกว่าท่อทั่วไป ยี่ห้อ SAMCO SPORT ยังหาร้านที่ขายไม่เจอ อิอิอิใครรู้แหล่งบอกด้วย อิอิอิ เอาของแท้นะ




ตอบ เมื่อ : 2011-03-10 12:50:20
ขอบคุณครับปอนด์ เคยลองให้ช่างตรวจดูว่าไฟรั่วหรือเปล่าแล้วแต่เค้าบอกปกติ (ไม่รู้เกี่ยวกับที่ปอนด์บอกเปล่านะ)


 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 183.89.113.8   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   c_phuket
 Posted : 10 / 3 / 2011, 07:16:59
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 5
น้า X ไปไหนไม่เห็นมาตอบ ครับ

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 118.173.83.185   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   kouprey
 Posted : 10 / 3 / 2011, 10:05:40
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 6
เครื่องหัวฉีดอ่ะ แต่เท่าที่รู้มาก็ลองล้างปีกผีเสื้อดูนะ


ตอบ เมื่อ : 2011-03-10 12:53:08
ล้างเองได้เปล่าพี่เอ็กซ์ ถ้าล้างยากจะได้แวะไปหา อิอิ ยังติดเรื่องเหล้ารสเดียวกับเอ๊ม150 ที่ว่าจะเอาไปให้ชิมอยู่เลย ว่างวันไหนบอกด้วยนะพี่


 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 118.172.191.106   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   lizard
 Posted : 10 / 3 / 2011, 10:59:21
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 7
ลองดูแถวหน้าแปลนท่อไอดีด้วยนะครับ
อาการคล้ายที่เคยเป็น ปะเก็นรั่วนิดๆ
อีกจุดนึง ลูกปืนคลัทช์คอมแอร์ใกล้กลับบ้านเก่า
มันชอบดึงรอบตกวูบๆ รอบเครื่องเลยไม่นิ่ง
...อันนี้เท่าที่เคยเป็นนะครับ...สาเหตุจริงไม่รู้เหมือนกัน
แต่พอซ่อมแล้วหาย !?


ตอบ เมื่อ : 2011-03-10 12:54:05
เดี๋ยวจะกลับไปเช็คดูครับพี่ ขอบคุณครับ


 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 58.10.88.113   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   ผู้ชมทางบ้าน
 Posted : 10 / 3 / 2011, 11:11:23
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 8
คลิ๊กที่ภาพ

เปลี่นรถ/เปลี่ยนเมีย

หนีเที่ยว


ตอบ เมื่อ : 2011-03-10 12:56:50
พี่วินัยเปลี่ยนเมียทำไงอะพี่ รอพี่เปลี่ยนให้ดูก่อน จะได้รู้ทำไง 555 ส่วนหนีเที่ยว นี่หันไปด้านซ้ายมีเมียไปด้วยทุกที


 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 161.200.62.62   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   กวางต้นน้ำ
 Posted : 10 / 3 / 2011, 13:14:24
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 9
จะเปลี่ยนรถเลยหรอคับพี่


ตอบ เมื่อ : 2011-03-11 11:05:49
ว่าจะงั้นอยู่อะกวาง ช่วงหลังๆซ่อมบ่อยจัง ชักเหนื่อย แต่ก็ยังรักมันอยู่นะ


 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 124.122.237.193   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   สน
 Posted : 10 / 3 / 2011, 21:17:55
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 10
คลิ๊กที่ภาพ

ลองตามนี้นะครับ เพื่อไว้เป็นแนวทางหนึ่งครับ
เมื่อเครื่องยนต์เดินเบาไม่นิ่ง(ไม่ว่าเครื่องร้อนหรือเย็น)ให้ตรวจสอบที่
๑. ระบบเร่งรอบเดินเบา(รวมถึงเช็นเวอร์อุณหภูมิน้ำหล่อเย็นและอากาศด้วย)
๒. ปริมาณ CO ในแก็สไอเสีย
๓. ลิ้นอากาศ
๔. ตัวตรวจจับสูญญากาศ
๕. แรงดันน้ำมันในท่อ
๖. หัวฉีด
๗. ถ้าตรวจแล้วไม่พยปัญหา ให้เปลี่ยน ECU ใหม่
ทีนี้ตามอาการที่บอกมาเป็นเฉพาะเมื่อเครื่องยังเย็นอยู่ เมื่อเครื่องร้อนแล้วปกติ(อันนี้ให้ปิดแอร์ไปก่อนเลยเพื่อตัดปัญหาของระบบแอร์ไม่ให้มีผลกันการวิเคราะห์ปัญหาของเครื่องยนต์และใช้น้ำมันอย่างเดียวก่อน) ลองติดเครื่องยนต์แล้วสังเกตุอาการใหม่อีกครั้งจนเครื่องร้อน และก็ลอง เช็คโค๊ตดูก่อนว่า ได้โค๊ตอะไร?
ถ้าโค๊ตแจ้งมีความผิดปกติก็แก้ไขตามโค๊ตก่อน
ถ้าอาการเครื่องเดินเบาไม่นิ่งเฉพาะเมื่อเครื่องเย็น น่าจะเป็นที่ ลิ้นอากาศเป็นอันดับแรก
ถ้ารอบเดินเบานิ่งทั้งเครื่องเย็นและร้อนแต่พอเปิดแอร์แล้วรอบสวิงก็น่าจะเป็นที่คอมฯ
ถ้าปกติทุกอย่างพอใช้แก๊สแล้วรอบสวิงก็เป็นที่แก๊ส
ถ้าเป็นอย่างอื่นก็ตรวจดูตามรายการครับ ได้ ฝากไฟล์หนังสือ คู่มือ 1990-1994 suzuki samurai ไว้ให้ ลองดูเป็นแนวทางครับเครื่องหัวฉีดเหมือนกันแต่น่าจะคนละตัวกับ sport mind แต่ก็ใช้ในการแก้ไขเป็นแนวทางได้ครับ(หน้า 4A-60 เป็นอาการขัดข้อง,4A-33&34 เป็นการ check code ฯลฯ)
ลองดูท่านอื่นๆครับ
LINK: http://www.upload-thai.com/download.php?id=f07f3a71595190ef58f6b51acb687724


ตอบ เมื่อ : 2011-03-11 11:06:41
ขอบคุณครับพี่สน เดี๋ยวจะไปเช็คดูตามที่บอกครับ


 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 183.88.249.70   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

  nut
 Posted : 16 / 3 / 2011, 10:54:17
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0

มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 11
ผมใช้เครื่องวีทาร่า หัวฉีด เป็นอาการสวิงรอบเครื่องไม่นิง ขี่ไปถ้าเปิดแอร์ สักพักเครื่องจะดับ ผมล้างปีกแล้วก้ไม่หาย เช็คตัว
ชดเชยรอบ ก็ไม่เสีย หาจุดไม่เจอ เลยไปให้อู่แถวบ้านช่างรู้จักกัน เช็คให้ (ช่างมีประสปกราณ์) ช่างบอกเป็นที่ระบบไฟ แล้วช่าง ก็
ต่อระบบไฟ ไม่กี่เส้น ที่ตรงสายที่ออกมาจาก กล่องไฟ ECU ไม่แน่ใจว่าเป็นสายกราวน์ หรือป่าว สรุปอาการนี้หาย เป็นปกติแล้ว
ครับ (แต่ว่าไม่แน่ใจ ว่ารถท่านจะเป็นอาการใกล้เคียงกับผมหรือป่าว) ลองดูท่านอื่นอาจมีข้อแนะนำ

 


ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 58.9.189.226   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

  sakch3
 Posted : 16 / 3 / 2011, 11:42:17
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0

มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 12
คุณnut ครับของผมก็ใช้เครืองตัวนี้ครับเป็นอาการแบบเดียวกันเลยครับไม่ทราบว่าให้ช่างที่ไหนทำครับมีเบอร์ติดต่อได้ไม่ครับเบอร์ผมครับ0811355758 sak (ขออนุญาตเจ้าของกระทู้ครับ)

 


ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 49.229.82.235   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

Page :    1

[ ปิดหน้าเพจ ]

ย้ายเวบบอร์ดไป VISION13 แล้ว




© Copyright 2000 - 2012 Allrights reserved.
Powered by www.suzuki4x4.net ™ Version 2.2.1 ®
 www.4x4.in.th