-=-=-=-=-=-=- กลับหน้าหลักเวบบอร์ด ของ www.4x4.in.th -=-=-=-=-=-=-

   SocialTwist Tell-a-Friend



 AUE
 Posted : 20 / 1 / 2011, 14:39:33
 สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE

มีข้อความ
__  __

มือใหม่รบกวนสอบถามวิธีเข้าเกียร์4WDและวิธีปลดเกียร์4WDครับ
รบกวนสอบถามวิธีใส่เกียร์4WDและปลดเกียร์4WDของคาริเบี้ยนด้วยครับเห็นบางคนบอกเวลาปลดเกียร์4WDแล้วต้องถอยหลังด้วย ไม่ทราบจริงๆครับ
ขอบคุณครับ

 

ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 118.172.199.22  

  ซูซูแก่
 Posted : 20 / 1 / 2011, 16:11:40
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0

มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 1
ไม่ต้องถอยครับ ดูที่หัวเกียสโลบอกอยู่ว่าเข้า2H-4H-4Lโยกไปทางไหน

 


ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 119.31.121.84  
กลับขึ้นด้านบน

   audio18
 Posted : 20 / 1 / 2011, 16:25:48
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 2
คลิ๊กที่ภาพ

"""อะ.ถุถถุ..ถูกต้องครับตามที่น้าซูซูแก่.บอกครับ..อย่าลืมจอดรถและปลดเกียร์หลักว่างก่อนละอิอิ

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 192.168.15.30  
กลับขึ้นด้านบน

   ปอนด์ๆ
 Posted : 20 / 1 / 2011, 16:46:40
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 3
ถอยหลัง1รอบล้อ สำหรับปลดฟรีล็อคออโต้ครับ



 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 192.168.212.39  
กลับขึ้นด้านบน

  AUE
 Posted : 20 / 1 / 2011, 18:58:12
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0

มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 4
ขอบคุณครับ ถ้าติดฟรีล็อคที่ล้อหน้าตอนปลดเกียร์4WDต้องถอยหลัง แต่ถ้าไม่ได้ติดฟรีล็อคก็ไม่ต้องถอยหลังผมเข้าใจถูกมั๊ยครับ

 


ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 118.172.196.243  
กลับขึ้นด้านบน

  y001
 Posted : 20 / 1 / 2011, 19:10:39
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0

มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 5
ท่านปอนด์ๆ คงหมายถึงเฉพาะฟรีลอคออโต้ครับ ถ้าแมนนวลใช้มือบิดเอาครับ

 


ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 58.8.115.103  
กลับขึ้นด้านบน

   สองแคว Spirit Team
 Posted : 21 / 1 / 2011, 08:23:09
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 6
ถ้ารถมีfree lock ใส่lockให้เสร็จ ในกรณีขับทางลูกรังหรือฝนตกถนนลื่นใช้4Hได้เลยสามารถเข้าเกียร์และปลดออกโดยไม่จำเป็นต้องเหยียบครัชท์แต่ผมใช้ผ่อนคันเร่งลงมาแทนให้รอบลงมา

กรณีเนินชันติดหล่ม/เส้นทางออฟโรดเมื่อจำเป็นต้องใช้4L เพื่อป้องกันความเสียหายที่จะเกิดกับชุดเกียร์ทด(slow)ควรหยุดรถสนิทก่อนเข้า4L และอย่าเลี้ยงครัชท์เพราะรอบจัดมากอาจทำให้ครัชท์ไหม้ได้

เผื่อท่านอื่นมาเทคนิคอื่นๆมาเสริมครับ

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 118.172.167.215  
กลับขึ้นด้านบน

   สองแคว Spirit Team
 Posted : 21 / 1 / 2011, 08:25:53
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 7
จะติดfree lockหรือไม่ติด สำหรับsukiไม่ต้องถอยหลังเพื่อปลดlockครับ

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 118.172.167.215  
กลับขึ้นด้านบน

   จอมพราน 01
 Posted : 21 / 1 / 2011, 09:03:54
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 8
คลิ๊กที่ภาพ

คุณ AUE อยู่แถวไหนครับ ผมว่ามาทดสอบเรียนรู้ที่งานนัดพบบ่อดินสามโคกดีกว่าครับ

จะได้พบกับท่านผู้รู้และสัมผัสกับมิตรภาพชาว 4x4 เลยครับ

http://www.4x4.in.th/vision12/show.php?category=vision12&No=39198

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 192.168.9.100  
กลับขึ้นด้านบน

   Bombsu
 Posted : 21 / 1 / 2011, 09:34:08
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 9
คลิ๊กที่ภาพ

ที่สำคัญให้เข้าตามสัญลักษณ์ อย่าเข้าเฉียงๆ เพราะจะทำให้ด้ามเกียร์หลุด เหมือนผม ที่หลุดบนเขาค้อ งานเข้าเลย

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 110.164.246.158  
กลับขึ้นด้านบน

   ปอนด์ๆ
 Posted : 21 / 1 / 2011, 09:34:32
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 10
ตามพี่ๆที่กล่าวมาครับ

สรุปรวมๆให้อีกทีแล้วกัน
การเข้าเกียร์ 4WD

2H ในช่วงรถวิ่งปกติถนนดำเป็นการขับเคลื่อน2ล้อหลัง

4H เป็นเกียร์ขับ4เร็ว ใช้ในถนนที่ลื่น โค้งมาก วิ่งถนนที่มีโค้งเยอะๆหรือลื่นมากเราควรใส่เกียร์นี้เพราะล้อทั้ง4 จะทำงานมีการจับถนนมากกว่าเดิม

4L เป็นเกียร์ขับเคลื่อน4 ล้อมีอัตรารอบการทำงานที่ดีรถที่ติดโคลน สูงชันอุปสรรคต่างๆากเราจะต้องใช้เกียร์นี้ควบคู่กับความเร็วที่ไม่สูงเกินไป

โดยการทำงานของเกียร์สโลว์นี้ในรถแสตนดาร์ดไม่มีฟรีล็อคสามารถเข้าเกียร์ดังกล่าวได้เลย ทุกครั้งที่เปลียนเกีร์สโลว์ (4L) จะต้องจอดรถให้สนิทก่อน

HUB LOCK หรือที่เรียกกันฟรีล็อค คืออุปกรณ์ที่ช่วยลดการสึกหรอของชุดขับเคลื่อนล้อหน้า เพราะฟรีล้อคจะปลดการทำงานของเพลาหน้าเมื่อเราบิดมาที่ฟรี เพลาหน้าก็จะไม่หมุน การสิ้นเปลืองต่างๆก็ลดลง แต่เมื่อเราจะใช้เกียสโลวไม่ว่า H-L เราจะต้องลงมาบิดทุกครั้งให้อยู่ตำแหน่งล็อค เพลาหน้าคุณก็จะหมุนทำงาน(ในบางกรณีที่ขึ้นเนินชันยาวๆ ในถนนดำ>ถนนปูนหรือถนนราดยาง<อาจเข้า 4L แต่ไม่ต้องบิดฟรีล็อคที่เพลาหน้าก็ได้ กำลังรอบทดของเกียร์สโลว์ทั้งหมดจะส่งไปที่ 2 ล้อหลังเท่านั้น )

HUB LOCK มี2แบบ คือ ฟรีล็อคแบบแมนนวล และ AUTO HUB LOCK หรือฟรีล็อคออโต้

>>>แบบแมนนวล ทำการล็อค/ปลด เพลาหน้าด้วยการลงไปบิด ในตำแหน่ง LOCK/FREE

>>>แบบออโต้ จะทำการล็อคเพลาหน้าโดยอัตโนมัติ โดยสั่งการล็อคจากการหมุนของเพลาขับหน้า เมื่อเข้าเกียร์สโลว์ 4Hหรือ4L และเมื่อต้องการปลดล็อค ต้องปลดเกียร์สโลว์มาที่ตำแหน่ง 2H ก่อน
แล้วจึงทำการถอยไปข้างหลังประมาณ 1 รอบล้อ จะมีเสียงดังแกร็ก นั่นแสดงว่าเพลาหน้าได้ปลดแล้ว
(ในบางกรณีที่ขึ้นเนินชันยาวๆ ในถนนดำ>ถนนปูนหรือถนนราดยาง<ไม่สามารถทำเหมือน ฟรีล็อคแบบแมนนวลได้ ข้อดีคือสะดวกสบาย

>>>แต่หลายคนนิยมใช้แบบแมนนวลมากกว่า เพราะทนทานกว่าแบบออโต้ (ส่วนผมใช้แบบออโต้มา 5 ปีแล้ว ยังไม่เคยมีปัญหาอะไร โดยใช้ยางขนาด 31นิ้ว 1 ปี 33นิ้ว 2ปี 35นิ้ว 2 ปี และปัจจุบัน ใช้ขนาด 33นิ้วก็ยังใช้ ฟรีล็อคออโต้ตัวเดิมอยู่ การใช้งานก้ไม่หนักหนาอะไรมาก ส่วนใหญ่ก็ประมาณขึ้นเขากระโจม หรือเหมืองสมศักด์ไรประมาณนี้




 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 192.168.212.39  
กลับขึ้นด้านบน

  ซูน้อยๆ
 Posted : 22 / 1 / 2011, 18:36:54
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0

มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 11
ตามพี่ข้างบนอธิบาย ถูกต้อง ครบถ้วน สมบูรณ์ แล้วครับ
เทคนิค ใส่ 4H ของผม คือ

กรณีใส่ 4H ให้ใส่ขณะกำลังเร่งเครื่อง ไม่ต้องผ่อนคันเร่ง ไม่ต้องเหยียบคลัท
เกียร์จะเหมือนดูดเข้าไปเอง นิ่มๆ

กรณีปลด 4H เพื่อใส่ 2H ให้ปล่อยตอน ผ่อนคันเร่ง เกียรก็จะดูดกลับไป 2H นิ่มๆ

หรือถ้าสะดวก จะเหยียบคลัท ทั้งใส่ และ ปลด ก็ได้ แต่มันจะไม่สะดวก

ผมชอบใส่ 4H ขับอยู่เรื่อยๆ เวลาเจอสภาพเส้นทางที่ไม่น่าไว้ใจ แต่จะโยกใส่ หรือ
ปลด ไปมาๆ อยู่ตลอด เพื่อถนอมระบบเฟืองทั้งหมด เช่น ช่วงทางตรงฝนตก ใส่ 4H
พอจะเลี้ยวยูเทรินก็ปลด ใส่ 2H เพราะขณะใส่ 4H ไม่ควรเลี้ยวหักศอกมากๆ

สำหรับ Freelock manal จะใส่ 4H ต้องแน่ใจน่ะครับว่า Freelock อยู่ในตำแหน่ง
Lock เท่านั้น

 


ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 61.19.67.35  
กลับขึ้นด้านบน

  วุ่น
 Posted : 31 / 1 / 2011, 22:07:33
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0

มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 12
ขอความกระจ่างอีกนิดครับ พอดีผมได้น้องซูมาไม่กี่เดือนครับ ยังไม่เคยลุย ไม่เคยวิ่งไกลๆ ก็คิดว่าช่วงสงกรานต์จะกลับบ้านแฟนที่ จ.พะเยาครับ ซึ่งทางจะเป็นเขาและโค้งเยอะมากครับ อยากจะถามว่าควรใช้เกียร์ 4H สลับกับ 2H ตลอดทางเลยหรือเปล่าครับ และถ้าใช้ 4H จะต้องปลดฟรีล็อคใช่ไหมครับ แล้วเวลาจะเปลี่ยนมาขับ 2H จำเป็นต้องจอดรถเพื่อปรับบตำแหน่งฟรีล็อคคืนไหมครับ ตามที่พี่ปอนด์กับพี่ซูน้อยๆอธิบายยังไม่เก็ทครับ ขอบคุณครับ

 


ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 182.53.135.15  
กลับขึ้นด้านบน

  ซูน้อยๆ
 Posted : 6 / 2 / 2011, 20:01:45
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0

มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 13
อธิบาย เพิ่มเติมครับ

เรื่อง ฟรีล๊อค บิดไว้ ที่ตำแหน่ง ล๊อค เพื่อ ให้ เพลาขับหน้า ทำงาน

บิดไว้ ที่ตำแหน่ง ฟรี เพื่อ ไม่ให้ เพลาขับหน้า ทำงาน

ตามที่คุณ วุ่น ถามน่ะครับ

จะใช้ 2H หรือ 4H สภาพถนน และ ความพอใจ ของผู้ขับขี่ จะเป็นผู้กำหนดครับ 4H
ควรใช้ในสภาพถนนที่ลื่น เช่น ฝนตก ทางลูกรัง หินระนาด ฯลฯ

การใส่ 4H คือ การเข้าระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ หากว่า ไม่ได้บิดฟรีล๊อค ไว้ตำแหน่ง
ล๊อค มันก็จะมีค่าเท่ากับการใช้ 2H เพราะ เพลาขับหน้า ไม่ทำงานครับ

เพราะฉะนั้น จะให้รถขับเคลื่อนทั้ง 4 ล้อ ฟรีล๊อค ต้องอยู่ตำแหน่ง ล๊อค เท่านั้น

ส่วนว่า เมื่อ ปลดเป็น 2H แล้ว จำเป็นต้องลงไปบิดฟรีล๊อค ทันที หรือไม่
ตอบว่า ไม่จำเป็นครับ สังเกต ฟรีล๊อค ไม่ได้เป็นอุปกรณ์มาตราฐานติดรถ แสดงว่า
สามารถบิดฟรีล๊อค ไว้ตำแหน่ง ล๊อค ตลอดเลยก็ได้

แต่ที่พวกเราไป ติดเพิ่มมา ก็เพื่อลดภาระความสึกหรอ ของระบบเพลาขับหน้า
เท่านั้นเอง นอกจากนี้ ยังได้ประโยชน์ อืนๆ อีกด้วย

หลังจากที่ เข้าใจ ข้างต้นแล้ว ก็จะสามารถประยุกต์ การใช้ฟรีล๊อคให้เกิดประโยชน์
สูงสุด ได้เองครับ

เช่น ขณะขับขึ้นเขา ทางลาดยาง ชันมากๆ ก็บิดฟรีล๊อค ตำแหน่ง ฟรี แล้วใส่ 4L
เพื่อให้ได้ อัตราทดที่เพิ่มขึ้น แต่ยังคง ขับ 2 ล้อ ช่วยลดการสึกหรอ ของเฟือง


ระบบขับ 4 ใช้บนเส้นทาง ที่ไม่ลื่น จะเกิดการสึกหรอ สูง ไม่เชื่อก็ลองใส่ 4H บนทาง
ลาดยาง แล้วเลี้ยว วงแคบ ดูซิครับ เลี้ยวแทบไม่ไป เฟืองมัน งัด กัน ครับ

ขอให้สนุก กับการใช้ ซู ครับ ....



 


ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 61.19.67.176  
กลับขึ้นด้านบน

  วุ่น
 Posted : 8 / 2 / 2011, 13:05:28
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0

มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 14
ขอบคุณทุกคำชี้แนะครับ กระจ่างเลยครับ

 


ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 180.183.1.149  
กลับขึ้นด้านบน

  สุนทร วุฒิ
 Posted : 25 / 5 / 2012, 11:35:06
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0

มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 15
ดีมากครับ เป็นความรู้ใหม่ สำหรับมือใหม่ มีคุณค่ามาก เป็นวิทยาทานให้กับผู้ที่สนใจและใฝ่หา ขอให้ทุกคนที่นำเสนอ โชคดีมีสุขตลอดไปนะครับ .. สุนทร วุฒิ

 


ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 125.24.212.97  
กลับขึ้นด้านบน

   เสือผง
 Posted : 25 / 5 / 2012, 15:38:11
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 16
ความรู้เพียบเลย มือใหม่เหมือนกันครับ

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 203.170.248.178  
กลับขึ้นด้านบน

Page :    1

[ ปิดหน้าเพจ ]

ย้ายเวบบอร์ดไป VISION13 แล้ว




© Copyright 2000 - 2012 Allrights reserved.
Powered by www.suzuki4x4.net ™ Version 2.2.1 ®
 www.4x4.in.th