-=-=-=-=-=-=- กลับหน้าหลักเวบบอร์ด ของ www.4x4.in.th -=-=-=-=-=-=-

   SocialTwist Tell-a-Friend



 น้องใหม่45
 Posted : 14 / 1 / 2011, 11:35:38
 สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE

มีข้อความ
__  __

รบกวนสอบถามเรื่องติดแก๊สมือสองครับ
สวัสดี พี่ๆ ทุกท่านครับ

วันนี้มีเรื่องมารบกวนสอบถาม (อีกแล้ว) ครับ
วันนี้มามุกใหม่ เรื่องแก๊สแอลพีจีติดรถครับ แต่ขออนุญาตว่าไม่ใช่น้องซูนะครับ เป็นฮอนด้า เพราะน้องซูของผมกินแก๊สมาหลายปีแล้วครับ แหะแหะ

มีลูกพี่ลูกน้องผม เค้ามีรถซีอาร์วี ปี 2001 (G1 ปรับโฉม) ซึ่งติดแก๊สระบบหัวฉีดออโทรนิกส์ + ถังโดนัท 41 ลิตร ติดมาแล้วสองปี วิ่งแก๊สมาแล้วเกือบสองแสน กม. ตอนนี้จะขายรถ เค้าเห็นที่บ้านผมมีซีอาร์วีโฉมเดียวกันแต่ยังไม่ติดแก๊ส เค้าเลยมาบอกขายชุดแก๊สของเค้าให้ที่บ้านผมครับ

ที่บ้านผมเค้าเห็นว่าราคารวมติดตั้งใหม่ถูกกว่าซื้อมือหนึ่งตอนนี้เกือบครึ่งหนึ่ง ก็สนใจจะซื้ออยู่ แต่ยังมีข้อสงสัยดังนี้ครับ
1. หัวฉีดแก๊ส มีอายุการใช้งานไหมครับ ถ้ามี นับอายุตามไหน ตามระยะทาง หรือตามเวลา
2. ถ้าหัวฉีดชำรุด สามารถซ่อมได้หรือไม่ หรือต้องเปลี่ยน
3. การซ่อมหรือการเปลี่ยนหัวฉีด สามารถแยกซ่อม/เปลี่ยนเป็นแต่ละหัวได้หรือไม่
4. การย้ายมาติดตั้งอีกคันหนึ่ง ควรจะเปลี่ยนใช้อุปกรณ์อะไรให้เป็นของใหม่บ้าง นอกเหนือจากถัง ชุดวาล์ว หัวฉีด ฯลฯ
5. ถ้ามีข้อมูลการติดแก๊สให้ซีอาร์วี รบกวนพี่ๆ ช่วยแนะนำด้วยนะครับ ผมเองตอนนี้ก็กำลังอ่านๆ อยู่ แต่ข้อมูลในบอร์ดแก๊สนั้นมหาศาลเลยครับ ต้องค่อยๆ แยกหาเฉพาะที่เกี่ยวข้องออกมาอยู่ครับ

ขอบคุณครับ


 

ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 125.25.136.200  

   kouprey
 Posted : 14 / 1 / 2011, 12:07:50
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 1
ถ้าย้ายชุดแก๊ส อีกคัน มาใส่อีกคัน ในรุ่นเดียวกัน มันก็ไม่ใช่เรื่องงยาก เพราะไม่ต้องดัดแปลง การเดินท่อ ส่วนเรื่องหัวฉีดถ้าเกิดเสีย ก็เปลี่ยนเป็นหัวๆได้
แต่เรื่องการจูนแก๊ส มันเป็นเรื่องเฉพาะคันครับ อาจจะต้องจูนใหม่ อันนี้ก็คงให้ทางร้านที่มีเครื่องไม้ เครื่องมือ ในการจูนระบบหัวฉีด ลองดูความคิดเห็นท่านอื่นดูครับ

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 118.172.40.108  
กลับขึ้นด้านบน

  น้องใหม่45
 Posted : 17 / 1 / 2011, 11:41:43
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0

มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 2

เรียน พี่ๆ ที่นับถือครับ
ก่อนอื่นต้องขอบคุณพี่เอ็กซ์ กูปรี สำหรับคำแนะนำครับ ผมจะขอเอาข้อมูลมาเพิ่มเติมครับ
หลังจากหาข้อมูลได้พักหนึ่ง ผมเลยลองโทรไปคุยกับอู่ที่เค้าเป็นผู้ติดตั้ง เค้าบอกว่า
1. ขั้นต้นเค้ายังไม่ทราบว่า ของเดิมเป็นผลงานเค้า เค้าบอกว่า การเอาของมือสองมาติด จะมีค่าแรง+ค่าวัสดุ ซึ่งผมเอามารวมกับค่าของแล้ว ติดของใหม่กับเค้าคุ้มกว่า
2. พอเค้าทราบว่า เป็นการรื้อย้ายคัน จากคันเดิมที่เป็นผลงานของเค้า เค้าก็บอกว่า จากการที่เค้าเคยรื้อย้าย โอกาสที่อุปกรณ์เดิม โดยเฉพาะ “ท่อต้มแก๊ส” จะรั่วมีสูง ต้องเผื่อค่าเปลี่ยนท่อต้มนี้ด้วย พร้อมโอกาสที่อุปกรณ์อื่นจะเสีย เนื่องจากใช้งานมาพอสมควร แต่เบื้องต้นจะมีแต่ค่าแรง
3. สุดท้ายเค้าแนะนำว่า หากต้องการรื้อย้ายคันในลักษณะนี้ เห็นว่ามีเฉพาะถังโดนัทเดิม+วาล์วเท่านั้น ที่น่าเอามาใช้ต่อ ส่วนอื่นๆ ไม่น่าใช้ เพราะเทคโนโลยีสมัยนั้นต่ำกว่าปัจจุบันเยอะ เลือกของใหม่ แต่ไม่ต้องรุ่นท๊อป ก็ได้ของที่ใช้งานดีกว่าของเดิมมาก ไม่รวน ไม่จุกจิก
ตอนนี้ก็ให้ที่บ้านลองเทียบ ว่าเงินประมาณ 3 หมื่น ถ้าเอามาเติมน้ำมัน ก็ได้นานหลายปีอยู่ เพราะคันนี้ใช้น้อยมากๆ สรุปว่าก็คงจะไม่เปลี่ยนครับ

ขอบคุณครับ



 


ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 125.25.138.215  
กลับขึ้นด้านบน

Page :    1

[ ปิดหน้าเพจ ]

ย้ายเวบบอร์ดไป VISION13 แล้ว




© Copyright 2000 - 2012 Allrights reserved.
Powered by www.suzuki4x4.net ™ Version 2.2.1 ®
 www.4x4.in.th