-=-=-=-=-=-=- กลับหน้าหลักเวบบอร์ด ของ www.4x4.in.th -=-=-=-=-=-=-

   SocialTwist Tell-a-Friend



 ctk
 Posted : 19 / 4 / 2010, 11:39:19
 สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE

มีข้อความ
__  __

เอามาฝาก เช็คไฟชาร์ทสูตรแท็กซี่
มันเนื่องมาจากหนีไปหาปลากินที่ศรีสวัสดิ์ ที่ต้นทางน้ำของเขื่อนศรีฯ อากาศร้อนมาก 40กว่านิดหน่อย พอจะกลับบิดกุณแจอ้าว รูปไฟแบ็ตตูหายไปไหนว๊ะ ใจหายวาบพัดลมก็ไฟฟ้าแอร์ก็ต้องใช้รถก็ต้องใช้ไฟ 300 กว่าโลตายแน่ ยืนหน้าซีดอยู่มีแท็กซี่ที่จอดข้างๆถามเลยเล่าให้ฟัง พร้อมขอดูเผื่อจะช่วยได้ ชายหนุ่มใจดีเค้าหยิบไขควงไปแตะๆตรงพู่เล่หน้าไดชาร์ท แล้วยิ้มๆบอกว่าถ้าแค่กลับบ้านถึงแน่นอน ยังไงก็พอชาร์ทอยู่บ้าง เค้าลองตอนเครื่องติดอยู่ อาการเหมือนกับไขควงโดนดูด เลยเชื่อว่าไฟชาร์ทแน่ แล้วก็ถึงบ้านจริงๆเหมือนน้องเค้าว่า ตอนแรกก็ไม่มั่นใจเท่าไรมาดับเครื่องเติมแก๊สที่กาญจแล้วติดเครื่องเสียงปรกติก็อุ่นใจ ใครเข้าใจบ้างอธิบายหน่อย

 

ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 118.174.104.56  

   PONG
 Posted : 19 / 4 / 2010, 11:48:26
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 1
เข้าใจขณะที่ไดชาร์ทหมุนถ้ามีการชาร์ไฟปกติจะทำให้เกิดสนามแม่เหล็กน่าจะเป็นอย่างนั้นน่ะ

รอดูผู้รู้ท่านอื่นครับ


 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 58.10.219.204  
กลับขึ้นด้านบน

   กวางต้นน้ำ
 Posted : 19 / 4 / 2010, 12:29:59
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 2
ไดร์ชารท์เริ่มเสื่อม ถ่านเริ่มหมดป่าวคับ

อาการเลยไม่สมบูรณ์

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 58.8.238.109  
กลับขึ้นด้านบน

   PC
 Posted : 19 / 4 / 2010, 12:56:44
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 3
เป็นอีกวิธีครับ ทดสอบอย่างง่าย
ไดร์จะมีขดลวดเอาไว้สร้างสนามแม่เหล็กไฟฟ้า เพื่อให้เกิดการผลิตกระแสไฟฟ้าโดยหลักการเหนี่ยวนำสนามแม่เหล็ก
ขดลวดจะถูกสั่งให้ทำงานมาจากวงจรเรกูเลเตอร์ หรือคัทเอาท์ในไดร์ถ้าไฟมากจะเต็ม ก็จะลดสนามแม่เหล็กลงได้
ไฟที่ได้จากขดลวดเป็นไฟสลับ ต้องผ่านการเรียงกระแสให้เป็นไฟตรงเพื่อชาร์จเข้าแบต โดยแผงไดโอด 8 ตัว

ค่าแรงดันประมาณ แบตปกติ 12.0 - 12.6 โวลท์
แบตชาร์จไฟเข้า 13.8-14.4 โวลท์

สรุปอาการเสีย
1. แปรงถ่านหมด - สึก - ละลาย ชุดขดลวดจะได้รับไฟไม่สะดวก ไฟรูปแบตโชว์ อาจติดๆ ดับๆ หรือแรงดันชาร์จตก

2. ขดลวดทองแดงใหม้ ละลายชอร์จรอบ ร้อนจัด ไฟไม่ชาร์จ

3. ชุดเรกูเลเตอร์เสีย ไฟไม่ชาร์จ หรืออีกทีก็ชาร์จเกิน แบตเดือดร้อนจัด อาจบึ้มได้

4. ชุดเรียงกระแสไดโอดชอร์ต อาจเป็นบางตัว ไฟชาร์จไม่พอ โวลท์ตก

5. สายพานหย่อน เวลาเปิดโหลดกินไฟ ไดร์จะยิ่งหน่วงมาก สายพานลื่น ปั่นไฟไม่พอ



พกไดร์ไปด้วย เถอะ

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 10.100.1.37  
กลับขึ้นด้านบน

   หนึ่ง
 Posted : 19 / 4 / 2010, 15:23:59
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 4
ไดร์ไม่ชาร์จได้อารมณ์แค่ไหนต้องถามอ.PC


 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 125.27.215.10  
กลับขึ้นด้านบน

  ctk
 Posted : 19 / 4 / 2010, 22:08:41
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0

มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 5
ไม่ต้องถามอ.PC ผมบอกได้เลยอากาศร้อนๆกว่า 40 องศามันเย็นหลังวาบเลยจริงๆ นี่ขนาดไม่เสียทั้งหมด ถ้ากลับไม่ได้คงเหงื่อแตกอีกเป็นแน่แท้ กลับถึงบ้านช่างไม่ยอมซ่อมให้ไปหาของเชียงกงมาเช็คเอา nissan B14 ราคา 700บาท ค่าเช็คล้างติดตั้ง 200 บาท ได้ 70แอมป์มาครับไส่เครื่องวีทารารองบู๊ช3หุนไฟชาร์ทเหลือๆติดเครื่องชาร์ท 15 แอมป์กว่าๆ เปิดไฟหมดทั้งระบบเหลืออีก5แอมป์ ลืมลองกดวินซ์ไม่รู้มันจะเหลืออีกรึเปล่า

 


ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 113.53.190.196  
กลับขึ้นด้านบน

   PC
 Posted : 20 / 4 / 2010, 12:49:26
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 6
ไดร์ไม่ชาร์จ ตั้งแต่ 4 โมง เย็นที่ลิ่นถิ่น ครึ่งทาง ถึง 4 โมงเย็นอีกวันที่นครปฐม

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 10.100.1.78  
กลับขึ้นด้านบน

   ตือ ทุ่งใหญ่
 Posted : 20 / 4 / 2010, 18:12:34
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 7
เคยเป็นเหมือนกันครับ ไดร์ไม่ชาร์จ ว่งจากมหาสารคาม ไปกาญจนบุรี ไม่ชาร์จตั้งแต่ก่อนเข้านครราชสีมา ปิดแอร์ เปิดกระจก เปิดไฟหน้าอย่างเดียว หลี่มากกกก แทบมองไม่เห็น
กลับเมืองกาญจนบุรีจนได้

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 125.27.131.92  
กลับขึ้นด้านบน

  ctk
 Posted : 20 / 4 / 2010, 21:00:42
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0

มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 8
งั้นผมก็โชคดีกว่าอ.PC เยอะ ไอ้อุปกรณ์เครื่องวัดที่อาจารย์อุตสหะค้นคว้ามามันไม่ช่วยเลยเน๊อะ เอาใหม่ครับจารย์ ทำเครื่องเตือนไดเสียเตือนก่อนซัก 300 โล เน๊อะอาจารย์เน๊อะ ดังแน่เลยจารย์ ผมจองเครื่องที่ 2 เครื่องแรกอาจารย์ติดเองก่อน ว่าไง


 


ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 180.180.225.234  
กลับขึ้นด้านบน

   PC
 Posted : 21 / 4 / 2010, 23:37:48
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 9
มันก็โชว์ เตือนว่าไดร์พังแล้วอ่ะครับ แต่มันห้ามให้ไดร์ไม่พังไม่ได้

ตอนนนั้นเข้าลิ่นถิ่น เจอบ่อโคลนเข้าไป มิดไดร์ชาร์จ 2-3 บ่อ โวลล์จาก 14.4 ตก เหลือ 12 แสดงว่าไดร์ไม่ชาร์จแล้ววววว

แต่ยังต้องวินส์ อีกตลอดทาง สุดท้าย ทั้งเครื่อง และวินส์ ก็สนิทจอด เหลือแรงดัน 10 โวลท์ ต้องขอสลับแบตกับพี่หนึ่ง ลากกันออกมา ครับ

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 10.100.1.39  
กลับขึ้นด้านบน

Page :    1

[ ปิดหน้าเพจ ]

ย้ายเวบบอร์ดไป VISION13 แล้ว




© Copyright 2000 - 2012 Allrights reserved.
Powered by www.suzuki4x4.net ™ Version 2.2.1 ®
 www.4x4.in.th