-=-=-=-=-=-=- กลับหน้าหลักเวบบอร์ด ของ www.4x4.in.th -=-=-=-=-=-=-

   SocialTwist Tell-a-Friend



 กุดจี่
 Posted : 22 / 2 / 2010, 14:33:53
 สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE

มีข้อความ
__  __

เปรียบแทบการทำงานของล๊อคไลท์กับเต็ด
อยากทราบการทำงานของล๊อคไลท์กับลิมิเต็ด ว่าทำงานต่างกันยังไง และช่วยเปรียบเทียบข้อดีข้อเสียของแต่ละอย่างให้ด้วยครับ แบบว่าไม่ค่อยมีความรู้เลย แต่อยากได้มาเป็นอาวุธสักตัว เลือกไม่ถูกครับ
ขอบคุณล่วงหน้ามากๆครับ

 

ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 119.31.14.90  

   กวางต้นน้ำ
 Posted : 22 / 2 / 2010, 15:12:19
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 1
คลิ๊กที่ภาพ

เต็ดจับตลอดมีเเบบเป็น %

ล๊อคไลท์จับ 100% เวลาเลี้ยวจาปลดเองคับ

รอพี่ๆท่านอื่นอีกที ผมก็จำๆเค้ามา

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 61.90.15.15  
กลับขึ้นด้านบน

   กวางต้นน้ำ
 Posted : 22 / 2 / 2010, 15:12:51
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 2
คลิ๊กที่ภาพ

แปลออกบอกผมมั่ง

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 61.90.15.15  
กลับขึ้นด้านบน

   กวางต้นน้ำ
 Posted : 22 / 2 / 2010, 15:13:16
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 3
คลิ๊กที่ภาพ



 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 61.90.15.15  
กลับขึ้นด้านบน

   กวางต้นน้ำ
 Posted : 22 / 2 / 2010, 15:14:52
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 4
คลิ๊กที่ภาพ



 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 61.90.15.15  
กลับขึ้นด้านบน

   กวางต้นน้ำ
 Posted : 22 / 2 / 2010, 15:15:35
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 5
คลิ๊กที่ภาพ



 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 61.90.15.15  
กลับขึ้นด้านบน

   กวางต้นน้ำ
 Posted : 22 / 2 / 2010, 15:17:18
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 6
คลิ๊กที่ภาพ

เจอแว้ว แบบนี้ป่าวคับ

อะไรคือ Locking differential ???

นานมาแล้วที่ชาวออฟโรดทั้งมือใหม่และมือเก่า ยังไม่เข้าใจว่าอะไรคือ Locking differential ??? อะไรคือ Diff. Lock???เหมือนกันหรือเปล่า แล้วมัน lock ที่ไหน??? อย่างไร??? เซลสาวๆสวยๆ ก็อธิบายไม่ได้ พอกันทีกับความไม่รู้เรื่อง เพราะจากบทความต่อไปนี้จะทำให้ท่านกระจ่างที่สุดเท่าที่มีการอธิบายเรื่องนี้



1 อะไรคือ Differential ??? อยู่ที่ไหน ทำงานอย่างไร ทำไมต้องมี ไม่มีได้หรือไม่

Differential ???แปลเป็นไทยว่า ความแตกต่างของการเคลื่อนไหว แปลแล้วไม่ได้ศัพท์ เขาจึงใช้ทับศัพท์ไปเลยครับ บางท่านบอกว่ามันคือเฟืองท้าย ผมว่าไม่ใช่ เพราะรถขับเคลื่อนล้อหน้าก็มีใช้ข้างหน้าด้วย ทำไมไม่เรียกว่าเฟืองหน้า บางคนก็เรียกเฟืองดอกจอกครับ เอาละมาดูว่ามันมีไว้ทำประโยชน์อะไร จุดประสงค์ของ Differential ก็เพื่อให้การหมุนของเพลา 2 ข้างสามารถหมุนได้ด้วยความเร็วที่แตกต่างกัน
อยู่ที่ไหน??? อยู่ได้หลายแห่งใน เกียร์ Transfer case หรือ เกียร์ 4x4 ที่เรียกกันก็ได้ อยู่ภายในเสื้อเฟืองท้าย เฟืองหน้า ( Differential Housing) ก็ได้ (ในรถ land rover เรียกการ lock ภายในเกียร์ Transfer case 4x4 ว่า Diff. Lock ไม่เหมือนกับ Jeep ที่เรามีการ lock diff ภายใน เกียร์ Transfer case 4x4 อยู่แล้วที่ท่านใช้เกียร์ 4LOW ไม่ต้องมาสั่ง diff lock แบบ Land rover อีกครับ)
ทำงานอย่างไร??? อาศัยหลักการทำงานของเกียร์ 4 ตัวที่เรียกว่า เฟืองดอกจอก(Differential gear) เป็นตัวสร้างสรรค์ผลงานอัจริยะนี้ได้ โดยมีแกนกลางเป็นตังพาให้เกิดการหมุนรอบตัวเอง ใน ขณะเดียวกันที่เพลาหรือที่ล้อเกิดแรงต้าน ( Friction ) หรือแรงเสียดทานไม่เท่ากันเกิด ความแตกต่างของการหมุนทำให้เฟืองดอกจอกหมุนรอบตัวเอง ทำให้การหมุนของเพลาซ้าย และขวาเกิดความแตกต่างของจำนวนรอบได้ (ดูภาพประกอบ)
ทำไมต้องมี ไม่มีไม่ได้??? ต้องมีครับ ไม่มีเลี้ยวไม่ได้ เพราะเวลารถเลี้ยวซ้าย-ขวา เลี้ยวโค้งหรือ U - Turn ท่านทราบหรือไม่ว่า ล้อซ้ายและขวาจะหมุนด้วยความเร็วรอบไม่เท่ากันนะครับ หมายความว่าไงเหรอครับ ก็ขณะเลี้ยว ล้อที่อยู่ในโค้งจะต้องหมุนน้อยรอบกว่าล้อนอกโค้งไงละครับ ลองหลับตานึกภาพเอานะครับ ( หากไม่เข้าใจมาดูของจริงที่Shop นะครับ ไม่รู้จะอธิบายไงแล้ว) ในขณะที่ท่านต้องการกำลังด้วย หมุนด้วย แต่ก็ต้องการให้เพลาซ้าย ขวาหมุนด้วยรอบที่ไม่เท่ากันด้วย ไม่มีใครทำให้ท่านได้ นอกจาก Differential gear ครับ

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 61.90.15.15  
กลับขึ้นด้านบน

   กวางต้นน้ำ
 Posted : 22 / 2 / 2010, 15:17:39
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 7
คลิ๊กที่ภาพ



 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 61.90.15.15  
กลับขึ้นด้านบน

   กวางต้นน้ำ
 Posted : 22 / 2 / 2010, 15:17:56
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 8
คลิ๊กที่ภาพ



 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 61.90.15.15  
กลับขึ้นด้านบน

   กวางต้นน้ำ
 Posted : 22 / 2 / 2010, 15:20:21
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 9
คลิ๊กที่ภาพ

2 ทำไมต้อง Lock ??? lock แล้วได้ประโยชน์อะไร ???

ถามแบบนี้แสดงว่าไม่เคยขับรถติดหล่ม หรือ ข้ามร่องแล้วล้อไปแขวนอยู่นะซี
หลับตานึกภาพอีกครั้ง เมื่อท่านติดหล่ม หรืออยู่ในอุปสรรคทางไม่เสมอกัน ท่านคงเข้าใจและต้องการให้รถขับเคลื่อน 4 ล้อของท่านทำงานเต็มที่ โดยล้อทั้ง 4 ล้อ หมุนทั้งหมด ไม่มีใคร ล้อใดล้อหนึ่งอู้งานหยุดหมุน หรือหมุนไม่เต็มกำลัง หรือหมุนบ้างไม่หมุนบ้าง หรือหมุนด้วยรอบที่ไม่เท่ากัน ใช่ไหมครับ ตัวอย่างง่ายกว่านั้นก็คือการที่ท่านขับรถข้ามร่อง โดยที่ล้อข้างหนึ่งแขวนหมายความว่าข้างนั้นไม่แตะพื้น เป็นไงครับแบบนี้ ต่อให้ท่านใช้เครื่องยนต์สุดยอด พลังมหาศาล ก็ไปไม่ได้ เพราะล้อข้างทีลอยจากพื้นจะหมุนฟรีครับ ส่วนล้อที่แตะพื้นอยู่ล้อเดียว ไม่ออกอาการอะไรเลยนิ่งๆครับ เซ็งไหมครับ ก็แรงต้าน หรือหรือแรงเสียดทานระหว่าง ล้อทั้งสองไม่เท่ากันก็หมุนต่างกันไงครับ ล้อที่ลอยในอากาศแรงต้านน้อยกว่าอยู่แล้วก็หมุนเอาก่อนซิครับ พวกแตะพื้นแรงต้านมากกว่าก็เลยต้องอยู่นิ่งๆจนกว่าใครจะมาขย่ม หรือหาอะไรมาหนุนให้ทั้งสองล้อเกิด แรงต้านที่เท่ากันนั้นแหละครับล้อทั้งสองจึงจะหมุนเท่ากันได้ เป็นไงครับเหนื่อยแทนนะครับ
ประโยชน์สูงสุดอีกประการของการที่เรามีอุปกรณ์ Locking diff. นั้นก็คือ เท่ครับ
นอกจากเท่ แต่กินไม่ได้แล้ว ท่านยังได้ชื่อว่าสุดยอดของ Offroad ตัวจริงครับเพราะโดยสถิติของคนที่ติดตั้ง อุปกรณ์ Locking diff. แล้วนั้น ไม่ใช่คนธรรมดาแน่นอน ต้องเล่น ใช้รถมามากระดับหนึ่ง นอกจากจะมีสตางค์แล้ว ต้องพูดกันตรงๆว่าบ้าด้วยครับแต่ยืนยันได้ว่าอุปกรณ์ตัวนี้เป็นสุดยอดเทคโนโลยีในวันนี้จริงๆ ที่ทำให้ท่านผ่านอุปสรรคต่างๆได้แบบสมาร์ทจริงๆ นิ่มๆ ไม่ต้องกระแทก ไม่ต้องเร่งเครื่องเหมือนจะตายให้ได้ลองใช้ซิครับแล้วท่านจะพบความแตกต่างที่ไม่น่าเชื่อว่าสิ่งศักด์สิทธิ์มีจริง


 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 61.90.15.15  
กลับขึ้นด้านบน

   กวางต้นน้ำ
 Posted : 22 / 2 / 2010, 15:20:42
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 10
คลิ๊กที่ภาพ



 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 61.90.15.15  
กลับขึ้นด้านบน

   กวางต้นน้ำ
 Posted : 22 / 2 / 2010, 15:21:13
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 11
คลิ๊กที่ภาพ

ซ้ำ

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 61.90.15.15  
กลับขึ้นด้านบน

   กวางต้นน้ำ
 Posted : 22 / 2 / 2010, 15:22:00
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 12
3 Locking Differential มีกี่แบบ กี่ชนิด ???

แน่นอนเมื่อเจอเหตุการณ์แบบนี้ ก็ต้องใช้อุปกรณ์ที่สามารถที่จะ lock เพลาขับ ซ้าย ขวาได้ทันที่โดยไม่ต้องรออาศัยแรงเสียดทานแล้วก็ถึงมาเป็น อุปกรณ์ Locking differential ไงครับ คือ lock ให้เพลาซ้ายขวาทำงานพร้อมกันเดี๋ยวนั้น พอจะจำแนกได้ 2 ชนิด คือ
1) แบบอัตโนมัติ (Automatic )สั่งไม่ได้ ติดปั๊ม ทำงานปุบ ก็มีให้เลือกส่วนใหญ่ของฟรีที่ติดให้มากับรถ ก็คือ Limitted slip ครับ ซึ่งก็ถือว่า Limitted slip ก็เป็นอุปกรณ์ locking diff แบบหนึ่งที่มี ดีกรีของการ lockแบบไม่ใช่ 100% คือยอมให้มีการ slip ได้บ้างตามspecของแต่ละรุ่น ส่วนแบบ lock 100% ก็มีให้เลือกตามประสิทธิภาพ ราคา ความทนทาน ที่ได้กันบ่อยๆก็เช่น E-Z locker , Lockright , Detroit locker เป็นต้น
2)แบบสั่งได้ ( On Demand) หรือสั่งได้ตามใจนึกก็เช่น Manual shift locker(ใช้กลไกทาง Mechanical or Hydraulicควบคุม ), Electri-locker(ใช้ solinoid ไฟฟ้า เป็นตัวควบคุม) และ ARB air locker (ใช้ pneumatic หรือ ลมเป็นตัวควบคุม ครับ


 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 61.90.15.15  
กลับขึ้นด้านบน

   กวางต้นน้ำ
 Posted : 22 / 2 / 2010, 15:22:50
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 13
คลิ๊กที่ภาพ

4 เปรียบเทียบคุณภาพ ประสิทธิภาพ ข้อดี ข้อเสีย ราคา ความทนทาน การบำรุงรักษา การติดตั้ง ดูกันให้ชัดๆว่าของใครเป็นอย่างไร???

ไม่มีสินค้าอะไรที่ดีไม่มีข้อเสีย เชิญพิจารณาด้วยตัวท่านเองจากตารางเปรียบเทียบที่ผมคัดมาจากหนังสือ Jeep 4x4 Performance book นะครับ ชัดเจนที่สุดได้คำตอบทุกคำถามครับ
ส่วนราคาและค่าติดตั้งนั้น เนื่องจาก webเราเป็น Jeep web โดยเฉพาะ ผมจึงจะเสนอเฉพาะ Jeep เท่านั้น ท่านที่ใช้รถยี่ห้ออื่นกรุณาสอบถามเป็นกรณีไปนะครับ


 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 61.90.15.15  
กลับขึ้นด้านบน

   กวางต้นน้ำ
 Posted : 22 / 2 / 2010, 15:23:43
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 14
ที่มาครับhttp://www.gmcworkshop.com/technic5.html

รอพี่ๆท่านอื่นคร้าบ
แต่ผมว่า ติดวิ้นท์ดีก่า แหะๆ

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 61.90.15.15  
กลับขึ้นด้านบน

   กระดังงา
 Posted : 22 / 2 / 2010, 18:07:06
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 15
คลิ๊กที่ภาพ

เรื่อง..Lock Right...ยาวจังเลยยยยยยยยยยยยยยยยยย....

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 124.120.74.165  
กลับขึ้นด้านบน

  กุดจี่
 Posted : 24 / 2 / 2010, 17:46:07
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0

มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 16
สรุปว่าเต็ดกับล๊อคไลท์อันไหนน่าใช้กว่ากันครับ

 


ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 110.49.40.130  
กลับขึ้นด้านบน

   กริช
 Posted : 24 / 2 / 2010, 22:22:09
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 17
ดีที่สุดไม่ยุ่งยากล็อคไลท์เบื่อก็ถอดออกขายได้ไม่ยากแต่...เสียอย่างเดียวหนวกหูเวลาวิ่ง

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 203.156.49.203  
กลับขึ้นด้านบน

  น้าก้อ 69
 Posted : 24 / 2 / 2010, 22:56:34
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0

มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 18
ข้อมูลสุดยอดไปเลยกวางเอ๋ย...จะจ๋าก็ไม่เบา....สรุปแล้วดีทุกๆคนเลย เจ้าของกะทู้(คุณกุ๊ดจี่)ก็อย่าลืมเอาไปใช้นะ แต่น้าแก่แล้วดูแล้วงงไปหมดเลย เอาไปให้ช่างใส่ให้เลยดีกว่าจบ ดี แล้วจะติดใจ....(มันดี)

 


ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 125.27.55.167  
กลับขึ้นด้านบน

   sor
 Posted : 25 / 2 / 2010, 01:06:55
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 19
พี่กวางถ้าอยากรู้เรื่อง differential มาเรียนวิศวะเรยพี่ เรียนแคลคูลัส 1-2-3-4 เรียนกันสี่ตัว ดิฟกันจนหัวบานไปข้างนึงเรยพี่ ข้อมูลที่ให้มาดีมากๆเรยเด๋วว่างๆจาแปลให้นะ เอาแบบศัพท์ วิศวะนี่แหละเด๋วจาพยายามเรียบเรียงให้มันอ่านเข้าใจง่ายๆพี่ จาลองดู

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 118.172.28.84  
กลับขึ้นด้านบน

  ตาตือ
 Posted : 25 / 2 / 2010, 21:45:45
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0

มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 20
จากที่เคยใช้มา ติดวินซ์ดีกว่าจ้าเซฟรถกว่ากันเยอะเลยครับ ประโยชน์ก็มากกว่ากันเยอะครับ

 


ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 125.26.83.134  
กลับขึ้นด้านบน

Page :    1

[ ปิดหน้าเพจ ]

ย้ายเวบบอร์ดไป VISION13 แล้ว




© Copyright 2000 - 2012 Allrights reserved.
Powered by www.suzuki4x4.net ™ Version 2.2.1 ®
 www.4x4.in.th