-=-=-=-=-=-=- กลับหน้าหลักเวบบอร์ด ของ www.4x4.in.th -=-=-=-=-=-=-

   SocialTwist Tell-a-Friend



 ชายก้อย
 Posted : 12 / 2 / 2010, 08:18:00
 สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE

มีข้อความ
__  __

ยกคันเร่งรอบตก (จนดับ)
ปัญหาเดิมๆแก้ไม่หายสักที เล่าอาการก่อนน๊ะ
วิ่งมาเร็วรอบสูง 3-4000 รอบ แล้วยกคันเร่งเหยียบคลัทช์เพื่อชลอ หรือหยุดกระทันหัน รอบจะลดวูบดับ
ทันที แต่...ถ้าวิ่งมาที่รอบเท่ากัน แล้วยกคันเร่งเหยียบคลัทช์เหมือนกัน แต่เลี้ยงรอบไว้ที่ ไม่ต่ำกว่า 1000 รอบ
สักพัก แล้วปล่อยรอบจะไม่ตก แต่จะลงมานิ่งที่เดินเบาปกติ
จูนแก้สแล้วก็ไม่หาย พอวิ่งก็เป็นอีก แต่ถ้าจอดนิ่งๆเบิ้ลเครื่องยังไงก็ไม่เป็นไร ตอนเป็นดึงโช๊คช่วย
ก็ไม่อยู่ (ถ้าให้อยู่ต้องดึงให้รอบถึง 2000 รอบ)
ที่เคยแก้คือ ล้างคาร์บู+ตั้งวาล์ว จะใช้ได้อยู่ประมาณ 6-7 เดือนก็เป็นอีก แต่ครั้งที่แล้ว ตั้งวาล์วอย่าง
เดียวก็ใช้ได้ประมาณ 3-4 เดือน ก็เกลับมาเป็นอีกแล้ว
คำถาม....
1.มันเกิดจากอะไรกันแน่ (วาล์ว 10000 โลก็ยันแล้วเหรอ)
2.มาจากหม้อต้มหรือคาร์บู (เดิมเลย จูนนิ่งๆ พอปิดฝากระโปรงก็รอบตกแล้ว เปลี่ยนหม้ออาการนี้ก็หาย)

ใช้น้ำมันไม่เป็นครับ อันตรายมากเลยเวลาเลี้ยวโค้งหรือเบรคกระทันหัน

 

ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 116.68.150.129  

  kan
 Posted : 12 / 2 / 2010, 10:39:56
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0

มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 1
เป็นเหมือนกันครับ

 


ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 114.128.26.213  
กลับขึ้นด้านบน

   sanu4
 Posted : 12 / 2 / 2010, 10:51:06
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 2
ไอ้ที่ปิดฝากระโปรงแล้วรอบตก นึกว่าเป็นคนเดียวซะอีก....ยัง งงอยู่เลย
.....
เคยเป็นนะเหยียบคลัชแล้วดับ ลองแก้ตรงหม้อต้มดูนะ (ของผมหม้อโทมาเซตโต)
เปิด ไอเดิล (ตัวเล็กที่สุด น่าจะเรียกถูก) ออกมาช่วยประมาณครึ่ง ถึง 3/4 รอบ จะช่วยได้
หม้ออันอื่นไม่แน่ใจครับ



 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 124.121.135.45  
กลับขึ้นด้านบน

   โรจน์
 Posted : 12 / 2 / 2010, 11:46:24
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 3
เป็นเหมือนกัน เคยปิดทุกอย่างแล้วเริ่มต้นจูนใหม่(แก๊ส) ก็ดีอยู่ซักพักหลายเดือน แล้วก็กลับมาเป็นใหม่
เนี่ยก็ว่าจะเข้าไปให้พี่เอ๊กซ์สอนเปลี่ยนกรองแก็สกับล้างหม้อต้มอยู่เหมือนกัน แต่ติดตรงหาซื้อยังไม่ได้เลยครับ ใช้โท
มาเซตโต้ครับ คุณชายก้อยลองปิดทุกอย่างดูแล้วจูนใหม่ดูครับ น่าจะดีขึ้น เคยโพสวิธีจูนไว้ รอกวางต้นน้ำมาชี้เป้า
แล้วกัน หาไม่เจอ
ระบบเซิร์จของเว็ปไม่รู้เมื่อไรจะใช้ได้ซักที

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 58.10.80.159  
กลับขึ้นด้านบน

   เสือตอ
 Posted : 12 / 2 / 2010, 11:51:13
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 4
อิอิ เหยียบลัทช์แล้ววูบดับ ก็เป็นเหมือนกันแหละ
1- แบบว่ามาสักแปดสิบถึงร้อยแล้วลองเหยียบคลัทช์ ก็ดับเหมือนกัน
2- เหยียบแรงแซงร้อยแล้วปล่อยเกียร์ว่าง ก็ดับเหมือนกัน
3- จอดรถนิ่งๆริมถนน พอสิบล้อหรือรทัวร์วิ่งแซงผ่านไป ก็ดับเหมือนกัน เอิ๊กๆๆ

เปิดฝากระโปรง แล้วปิดฝา รอบไม่ตกครับ อันนี้นิ่งๆๆปกติ หรือเป็นว่าผมดูดอากาศโดยใช้ท่อสน๊อกเกิลก็ม่ายรู้

เนี่ยของผมเป็นอยู่อย่างเดียวเลยคือแก๊สกับอากาศไม่สมมาตรกัน ปรับจูนใหม่ก็หายแล้ว เหยียบร้อยแซงปุ๊บ
เหยียบคลัชท์ปั๊บ ก็ไม่ดับแล้งลงมาที่รอบ 1000 เหมือนน้ำมันเลย อิอิ การปรับของผมก็ลองเพิ่มแก๊สดู หากยัง
ไม่หายก็เพิ่มทีละนิด อ้าวว ยังไม่หายอีกก็กลับมาที่เดิมแล้วลดแก๊สทีละนิด ลดอีก เอิ๊กๆๆ หนุกดี แต่ๆๆๆๆ แต่ว่า

หลังจากนั้นสองสามเดือนก็จะกลับมาเป็นแบบข้อ 1,2,3 นี้อีกแต่ไม่ทุกครั้ง ปรับจูนแก๊สใหม่ก็หาย แล้วก็วนกลับ
มาเป็นอีกเท่ากับว่ารถติดแก๊สของผมเนี่ยยังไงก็ต้องเป็นอาการอย่างนี้ ปรับส่วนของแก๊สได้อย่างเดียว ปรับอากาศ
ด้วยคงจะยาก เดี๋ยวอึดอัดตายเลย ฮี่ๆๆๆ

ไม่ต้องกังวลครับ เลี่ยวโค้ง หรือเบรคกะทันหันผมจะเหยียบคลัทช์ก็ต่อเมื่อเครื่องมันกระตุกๆๆจะดับนั่นแหละ เพราะ
ว่าอาศัยเอ็นจิ้นเบรคด้วยเสมอๆ ยังไงลองดูนะครับ หากคนอื่นมีคำแนะนำดีๆแล้วหายสนิทเลย ช่วยเอามาแจ้งด้วยนะ
ไม่งั้นผมจะจอดข้างทางเปิดฝากระโปรงปรับจูนมันทุกที่ ที่ผ่านไปอยู่นั่นแหละ........คอยดูสิ!!!


 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 58.136.6.49  
กลับขึ้นด้านบน

  ชายก้อย
 Posted : 12 / 2 / 2010, 13:07:42
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0

มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 5
โอ้วววว....นึกว่าเป็นอยู่คันเดียว
คือยังไงล่ะ ผมใช้หม้อไม่เหมือนชาวบ้านอีกอ่ะดิ ผมใช้ britis auto gas อ่ะ ตอนนี้ปรับไปปรับมา
ยังไงมันก็ไม่หาย จะดีขึ้นตอนเครื่องร้อนๆ แต่ก็ยังตกลงมาอยู่ขีดล่าง (ติ่งเล็กๆ ก่อนขีด 10) มันไม่เป็นตอนจอดนี่ซิ
มันเลยจูนลำบาก ตอนจอดอยู่ทำไงรอบก็ไม่ตกครับ ต้องวิ่งไปจอดจูนไป (แต่พอจอดมันก็หายซะแล้ว)
กลัวถูกยิงครับ ยิ่งช่วงนี้มีข่าว เบิ้ลเครื่องรถแล้วถูกยิงอยู่บ่อยๆ เพราะคิดว่าหาเรื่อง

คือ...อย่างถ้ายกคันเร่งแล้วไม่ดับแต่รอบต่ำมาก (อยู่ขีดล่าง) ประมาณ 1-200 รอบ มันก็จะกลับขึ้นมาเอง
ที่รอบเดินเบาปกติอ่ะ เลย ฮง

ปล..กระทู้การจูนแก้สผมโหลดมาเก็บไว้แล้วครับ

 


ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 116.68.150.129  
กลับขึ้นด้านบน

   กวางต้นน้ำ
 Posted : 12 / 2 / 2010, 13:19:48
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 6
ยกออก ลง G16A คับพี่

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 61.90.15.202  
กลับขึ้นด้านบน

  นายเฉาก๊วย
 Posted : 12 / 2 / 2010, 13:21:28
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0

มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 7
อยากรู้ด้วยคน ผมก็เป็นครับ


 


ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 125.25.230.53  
กลับขึ้นด้านบน

   eMmy
 Posted : 12 / 2 / 2010, 13:41:09
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 8
ผมก็เป็นมา 2 ครั้งแล้ว ตอนนี้เลยพยายามจะจูนแก๊สเองให้เป็น เผื่อไปไกลๆ จะได้ทำได้ด้วยตัวเอง แต่ก็อยากให้มันหายขาดเสียที ใครมีข้อมูลรบกวนช่วยบอกหน่อยนะครับ

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 58.137.96.6  
กลับขึ้นด้านบน

  ชายก้อย
 Posted : 12 / 2 / 2010, 17:03:40
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0

มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 9
เวลาผมไปไกลๆ หลายวัน ผมจะแก้ปัญหาด้วยการ ตั้งสายคันเร่งให้ตึงไว้ ที่รอบสัก 1000 รอบ ทีนี้พอ
ยกคันเร่งไม่ว่ายังไง มันก็ตกไม่ต่ำกว่านี้แน่นอน

G16A เลยเหรอ เดี๋ยวยาง 35 ก็ตามมาอีกอ่ะซิ เมียบ่นแย่เลย

 


ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 116.68.150.129  
กลับขึ้นด้านบน

  การ์ตูน
 Posted : 12 / 2 / 2010, 17:29:57
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0

มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 10
ของผมเป็นตอนไปใส่ สน๊อกเกิ้ล จูนยังไง ก็ไม่หายเปลี่ยน หม้อต้มก็ไม่หาย วิ่งน้ำมันดันปกติ

เลย ถอดข้อต่อสน๊อกเกิ้ล ออกคาๆ ไว้ ออกทริปถึงสวม ปรากฏว่าหาย เพราะ ถ้าวิ่งไม่เร็ว ไม่ดับ งงครับ ...........

 


ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 203.144.157.252  
กลับขึ้นด้านบน

  ธี
 Posted : 12 / 2 / 2010, 19:54:00
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0

มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 11
เคยป็นอาการใกล้เคียงกันเลย แก้หลายอย่างก็ดีขึ้นบ้างแต่ไม่หาย สุดท้ายเปลี่ยนสายหัวเทียนใหม่ อาการที่เคยเป็นหายทุกอย่าง เครื่องมีกำลังดีมาก ประหยัดเชื้อเพลิงขึ้นเยอะ ขับสบายใจครับ ลองดูนะครับ

 


ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 61.7.185.120  
กลับขึ้นด้านบน

   แมน
 Posted : 12 / 2 / 2010, 19:55:04
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 12
เอาฝากระโปรงจิมนี่ ออกก็หายครับ..

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 116.68.150.129  
กลับขึ้นด้านบน

  ชายก้อย
 Posted : 14 / 2 / 2010, 09:47:17
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0

มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 13
มันเป็นมานานก่อนใส่ฝากระโปรงจิมนี่อีกครับน้า.....
สายหัวเทียนเหรอ...เออ...ก็น่าสงสัยเหมือนกัน

เพิ่มเติมครับ ถ้าเป็นอาการดังที่ถามมามันจะมี การกินเชื้อเพลิงมากขึ้น และเสียงที่ท่อไอเสีย
จะคล้ายๆกับท่อรั่วด้วยครับ

 


ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 125.25.222.242  
กลับขึ้นด้านบน

   relleta
 Posted : 14 / 2 / 2010, 12:30:44
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 14
Sport mind ปี2000 ของผมก็เป็นเหมือนกัน แก้โดย ตั้งวาวล์ใหม่ ตั้งไฟ โดยปรับให้แก่กว่าตอนใช้น้ำมันนิดหน่อย แล้วปรับจุนแก๊สใหม่ ปัจจุบันรอบอยู่ที่ 900 ช่วงรอบตกจะอยู่ที่ 400 ก็ไม่ดับครับ..(สายหัวเทียนเดิม).......ta

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 119.31.121.88  
กลับขึ้นด้านบน

   โดราเอมอน
 Posted : 15 / 2 / 2010, 16:01:10
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 15
ผมก็เคยเป็นครับแต่ตอนนี้หายขาดแล้วเป็นที่คาร์บูร์ครับตอนนั้นแค่ยกคันเร่งก็ดับครับไปให้ช่างที่รู้จักกันพี่เค้าแก้ให้ครับเค้าถอดคาร์บูร์ออกมาล้างแล้วแกก็คว้านเสื้อคาร์บูร์ให้หายเลยครับไม่เป็นอีกเลย

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 125.24.200.137  
กลับขึ้นด้านบน

  ana
 Posted : 17 / 2 / 2010, 12:51:11
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0

มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 16
จะเป็นเฉพาะรถที่ติดตั้งแก๊สครับ เพราะเขาจะเอาสกรูตั้งรอบเดินเบาของสายเร่งเครื่องออก เป็นสกรู เบอร์ 8 ถ้าไม่มีก็หามาใส่ตัวยาว ๆหน่อยก็ดีประมาณ 2 นิ้วจะขันได้ง่าย จากนั้นก็ตั้งสายเร่ง(ใช้นำมันก่อนนะครับ)อย่าให้ตึงให้มีระยะฟรีสายเร่ง เมื่อรอบเครื่องได้ที่แล้วประมาณ 900-1000 แล้วแต่ความชอบ ก็เปิดแอร์ รอบเครื่องจะตกจนเครื่องสั่นก็ตั้งรอบเครื่องตรงที่เวคัมจะอยู่ด้านหน้าคาบูเรเตอร์ ถ้าเวคัมไม่ทำงานเนื่องจากสายอากาศเล็ก ๆ หายก็หามาใส่ สายเข้าจะอยู่ด้านล่างท่อไอดี รถแก็สจะถูกตัดสายออกเอาไปใส่กระป๋องนำมันออโตลูป ก็ถอดสาย ออโตลูป ออก แล้วตั้งเพื่อชดเชยรอบเครื่องที่ตก เสร็จแล้วก็เปลี่ยนมาใช้แก๊ส จูนรอบเดินเบาตามครูบาอาจารย์ที่สั่งสอนตามใจชอบ เป็นอันเสร็จ รอบเครื่องทั้งนำมันและแก็สจะเท่ากันหมด ขอให้มีความสุขกับการเดินทางครับ

 


ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 112.142.3.196  
กลับขึ้นด้านบน

  ชายก้อย
 Posted : 17 / 2 / 2010, 14:05:30
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0

มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 17
เอ๋....? มันอยู่ตรงไหนครับพอจะมีรูปให้ดูไหมครับ

แถมขอมูลอีกหน่อยครับ รถผมจะเป็นอาการเบาดับก็ต่อเมื่อ วิ่งมาด้วยรอบสูง ตั้งแต่ 2000 ขึ้นไป
แล้วยกคันเร่งเหยียบคลัทช์แบบทันทีทันใดเท่านั้น ถึงจะรอบตกจนดับ แต่ถ้าวิ่งใช้รอบไม่เกิน 2000
รอบ แล้วยกแบบเดียวกันจะไม่เป็นครับ และถ้าจอดนิ่งๆ แล้งเร่งรอบไป 4-5-6000 รอบ แล้วปล่อย
ก็ไม่เป็นครับ

 


ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 116.68.150.129  
กลับขึ้นด้านบน

Page :    1

[ ปิดหน้าเพจ ]

ย้ายเวบบอร์ดไป VISION13 แล้ว




© Copyright 2000 - 2012 Allrights reserved.
Powered by www.suzuki4x4.net ™ Version 2.2.1 ®
 www.4x4.in.th