-=-=-=-=-=-=- กลับหน้าหลักเวบบอร์ด ของ www.4x4.in.th -=-=-=-=-=-=-

   SocialTwist Tell-a-Friend



 kiat
 Posted : 25 / 10 / 2009, 18:58:28
 สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE

มีข้อความ
__  __

ปะเก็นฝาครอบวาวล์
เห็นมีหลายแบบ แบบไม้ค๊อก แบบยาง แบบไหนดีกว่ากัน การใช้งานและการติดตั้ง

 

ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 125.25.9.218  

   kouprey
 Posted : 26 / 10 / 2009, 09:10:47
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 1
แบบไม้ก๊อก กับแบบยาง เคยใช้มาหมดแล้ว ทั้ง 2 แบบ ใช้แล้ว ก็เอาอยู่เหมือนกัน แต่แบบไม้ก๊อก จะมีแบบแท้กับเทียมด้วยนะ แท้เนื้อจะละเอียด เทียม เนื้อหยาบ
ก็เลยเล่นแบบเทียมแท้ๆ ผมใช้ยาง มีสีแดงกับ สีดำ ใช้มาหมดแล้วเหมือนกัน ถูกดี
แบบไหนก็ใช้ได้ อยู่ท่ตอนใส่ ถ้าอัดแน่นรวดเดียวเลย ก็มีโอกาสปะเก็นขาด น้ำมันรั่วเหมือนกัน หรือไม่ก็น็อตรูด น็อตขาด ก็เคยเจอมาแล้ว ถามเอ๋ ปืนโตได้
เมื่อวานเปิดบ้านไม่ยอมมา

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 125.25.237.211  
กลับขึ้นด้านบน

  jungle seed
 Posted : 26 / 10 / 2009, 09:28:08
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0

มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 2
อย่างที่พี่เอ็กซ์ ว่าแหละครับ ผมเคยใช้ทั้ง 2แบบเหมือนกัน ข้อเสียของไม้ก็อกคือถ้ากวดน๊อตแน่นเกินไปก็จะขาด เคยโดนมาทีนึงน้ำมันไหลออกนองเลย ดีนะที่ไม่หมดตัว... ข้อสำคัญคือก่อนที่จะปิดฝาต้องแน่ใจว่าประเก็นไม่เลื่อน หรือหลุดจากที่ๆมันควรอยู่ ทากาวไว้ก่อนเลยก็ดี

 


ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 190.11.12.83  
กลับขึ้นด้านบน

  kiat
 Posted : 26 / 10 / 2009, 10:28:40
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0

มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 3
เมื่อซื้อปะเก็นของแท้มา 2 อัน อันแรกช่างใส่แล้วรั่ว รื้อออกเจ๊งขาดไป 1 อัน เอาอีกอันมาใส่ค่อยทำ ไม่รั่ว ก็เลยสงสัยมันมีเทคนิคอะไรป่าว เสียไปฟรีๆ 1 อัน สายคันเร่งเปลี่ยนแล้วสลิงที่ควั่นรวมกัน ขาดไป 2 เส้นดีที่เห็นก่อน เมื่อวานไม่ได้เข้าไปเพราะน้ำมันเครื่องกระจายพี่ ควันโขมงเลย
ทำเป็นอีกหัวข้อ DIY. อีกอันก็ดีนะ


 


ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 58.8.13.104  
กลับขึ้นด้านบน

   kouprey
 Posted : 26 / 10 / 2009, 11:02:01
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 4
คลิ๊กที่ภาพ

เรื่องสายคนเร่งก่อนเ ลย ให้ระวังตอนใส่ และตอนที่ใช้งานไปแล้ว ให้ดูที่รูตัวรถที่เจาะออกไปห้องเครื่อง สายคันเร่งมันจะมีแหวนพลาสติกอยู่ด้วย เพื่อเอาไว้ใส่ครอบขอบรูตัวรถเพื่อไม่ให้สายคันเร่งเสียดสีกับตัวรถขณะใช้งาน เพราะจะทำใส่สายขาดลุ่ย ของผมเจอมากับตัวเอง สายคัยเร่งที่มีตีเกลียวอยู่มันขาดลุ่ย คือไม่ได้ขาดหลุดออกมาเลย ตอนเหยียบคันเร่งทำให้คันเร่งค้าง มันไม่ผ่อนให้ รอบอยู่ที่ 3000 กว่า
แก้ไข้ เหยียบครัทช์ เชน เกียร์ ลง และค่อยๆแตะเบรค เข้าเกียรว่าง จนรถหยุด ก็อาศัย ดึงโช้ควิ่งต่อไปได้
จากรูปดูที่รถพวกเราด้วยว่ามันยังอยู่ดีหรือหลุดขาดไปแล้ว

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 125.25.237.211  
กลับขึ้นด้านบน

   kouprey
 Posted : 26 / 10 / 2009, 11:30:24
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 5
คลิ๊กที่ภาพ

ส่วนฝาครอบวาล์ว ถ้าเป็นของใหม่ ไม่ว่าจะแท้หรือเทียม หลังจากถอดฝาครอบวาล์วออก จะมาทำอะไรก็ตาม ให้ทำความสะอาดปะเก็นเก่า ที่ฝาครอบวาล์ว และ ที่เสื้อสูบ ให้หมด ถ้าเปลี่ยนปะเก็นของใหม่เลย ผมจะยังไม่ทากาว วางปะเก็นที่ฝาใส่คริปให้ตรงช่อง
ตอนครอบ ปิด อาจจะติดที่กระเปาะแว๊คคั่มจานจ่าย อันนี้ไม่ต้องถึงขนาดหมุนจานจ่ายหลบเพื่อจะใส่ฝาครอบหละ เดี่ยวเป็นว่าใส่เสร็จ ต้องเพิ่มงานมาตั้งไฟอีก หรือถ้าไม่ได้จริงๆก็มาร์คที่จานจ่ายก่อนก็ดี แต่ที่ทำมาหาเหลี่ยมหน่อยมันก็ลงและ
ถึงตอนขันน๊อตที่ฝาครอบวาล์ว ที่มักมีปัญหาเช่น ปะเก็นขาด , น๊อตรูด , น๊อตขาด ทั้ง 3 กรณี แน่นอนน้ำมันรั่วแน่ๆ
ตอนขันให้ขันไขว้ ( ขันทะแยง ) และไม่ควรขันให้นัด ตึงมือซะเลยทีเดียว อันนี้บอกยาก น้ำหนักมือแต่ละคนไม่เท่ากันด้วยซิ เอาความสรู้สึกผมมาบอกแล้วกัน คือขันด้วยมือไปก่อน แล้วเพิ่มแรงอีกหน่อยตอนใช้ปะแจ หลังจากทำตามนี้แล้วให้เดินเครื่อง และก็ดูว่ามีน้ำมันรั่วซึมหรือไม่ ถ้ามี ก็ให้ขันไล่ทีละน้อย จนน้ำมันไม่รั่ว
ส่วนปะเก็นที่ใช้งานแล้วสภาพยังดีไม่ขาด ก็ให้ทำความสะอาด และเช็ดให้แห้ง ใช้ปะเก็นเหลว ตัวสีแดงที่มีขายที่เขียนว่า Hi Temp.นั้นแหละทาบางๆที่ฝาครอบแล้วเอาปะเก็นวาง เอาปะเก็นเหลวทาที่ปะเก็นอีกด้าน วางทิ้งไว้พอแห้งหมาดๆจึงค่อยเอาไปครอบขันน็อตปิด
วิธีขันก็ทำตามที่บอกข้างต้น
ข้อควรระวัง
ตอนที่ขันน๊อตปิดฝาครอบวาล์ว ถ้ารู้สึกว่าขันตึงมือมากๆแล้วให้หยุด ( อันนี้ความรู้สึกล้วน ) เพราะมันจะเกิดผลเสียมากกว่าผลดี ผลเสียก็อย่างที่บอกข้างต้น
ขอให้โชคดี สนุกกับการทำรถ

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 125.25.237.211  
กลับขึ้นด้านบน

  kiat
 Posted : 26 / 10 / 2009, 12:14:53
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0

มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 6
เอาข้อมูลมาเพิ่มอย่างอื่นพี่ วันนี้ถามหาอะไหล่เฉพาะตูดสวิทส์กุญแจของรุ่นสปอตท์ไมด์ ทางศูนย์ว่าเมื่อก่อนแยกเข้ามาขาย แต่ตอนนี้ไม่แยกแล้ว มาทั้งชุดพร้อมกุญแจ ราคา 4200 บาท แม่เจ้าราคาสุดยอด

 


ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 58.8.13.104  
กลับขึ้นด้านบน

   kouprey
 Posted : 26 / 10 / 2009, 13:46:57
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 7
ก็เอาที่ผมซิ ถูกกว่ากัน8 เท่าแน๊ะ

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 125.25.209.40  
กลับขึ้นด้านบน

  kiat
 Posted : 26 / 10 / 2009, 17:17:24
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0

มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 8
มันใช้ด้วยกันได้หรือพี่ ร้านนิรันบอกว่า ขนาดของตูดกุญแจของสปอตท์ไมด์ใหญ่กว่าของคาริเบียน ไม่เหมือนกัน ใช้ไม่ได้ ถ้าได้แถมเบียร์ให้อีกเล๊ยๆๆๆ

 


ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 58.8.13.104  
กลับขึ้นด้านบน

   kouprey
 Posted : 27 / 10 / 2009, 13:26:46
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 9
เอาทำไม๊แค่ตูด ก็เอาทั้งตัวเลยซิ

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 125.25.29.197  
กลับขึ้นด้านบน

   Bombsu
 Posted : 17 / 1 / 2011, 13:24:07
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 10
ปะเก็นแบบยางดีกว่า แข็งแรงทนทาน ใช้งานได้ต่อแม้เวลาถอดฝาออก

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 110.164.245.40  
กลับขึ้นด้านบน

  Free man
 Posted : 18 / 1 / 2011, 08:31:34
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0

มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 11
พึ่งเปลี่ยนไป ใช้แบบยางครับ ราคาโค ตะ ระ ถูกครับ

 


ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 223.205.79.244  
กลับขึ้นด้านบน

Page :    1

[ ปิดหน้าเพจ ]

ย้ายเวบบอร์ดไป VISION13 แล้ว




© Copyright 2000 - 2012 Allrights reserved.
Powered by www.suzuki4x4.net ™ Version 2.2.1 ®
 www.4x4.in.th