-=-=-=-=-=-=- กลับหน้าหลักเวบบอร์ด ของ www.4x4.in.th -=-=-=-=-=-=-

   SocialTwist Tell-a-Friend



 E85ZUK
 Posted : 7 / 4 / 2014, 16:01:05
 สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE

มีข้อความ
__  __

สิ่งพึงระวังของนัก DIY ทั้งหลาย+++การพังจากการล้าตัวของวัสดุ(Fatigue Failure)
Fatigue Failure

การพังจากการล้าตัวของวัสดุ(Fatigue Failure)สำหรับชิ้นส่วนที่รับแรงสลับไปมาหรือแรงกระทำที่ไม่คงที่ เช่น เพลาข้อเหวี่ยง ก้านสูบ เพลาขับ เกียร์ เฟืองท้าย ลูกปืน คันส่งพวงมาลัย-แกนลูกหมาก ฯลฯอีกมาก เป็นสิ่งที่ต้องพึงระวังของนัก DIY ทั้งหลาย ชิ้นส่วนเหล่านี้มักจะใช้วัสดุและกรรมวิธีการผลิตที่พิเศษเพื่อต้านทานการล้าตัว ชิ้นส่วนเหล่านี้จะถูกคำนวณโดยวิศวกรเครื่องกลและมักต้องทำการทดสอบจริงก่อนปล่อยผลิตภัณฑ์ออกมา การพังจากการล้าตัวจะเกิดได้ที่ความเค้นต่ำกว่าจุดครากตัว(ยืดตัว)ของวัสดุ(yield strength)หมายความว่า หากไม่มีการตรวจสอบเป็นประจำ วัสดุจะยังทรงสภาพไม่บิดเบี้ยวให้ปรากฎจนสายเกินไปเมื่อพังโดยไม่มีการเตือนล่วงหน้า

ความเข้าใจเบื้องต้นเกี่ยวกับความล้าวัสดุ
http://www.youtube.com/watch?v=ywDsB3umK2Y
http://www.youtube.com/watch?annotation_id=annotation_56287&feature=iv&src_vid=ywDsB3umK2Y&v=msVt0mrvopg

ตย.การล้าตัวและการทดสอบชิ้นงาน ลักษณะต่างๆจะเห็นสภาวะพังจากการล้าได้ชัดเจน
http://www.youtube.com/watch?v=DykiHVrVkKg

 

ชอบ 1
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
โต้งตะวันนา ,
Board : diy4x4
IP 182.52.117.159   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น :   &  ปิด - เปิด การถาม/ตอบ ในกระทู้  &  แก้ไข]

   E85ZUK
 Posted : 7 / 4 / 2014, 16:03:04
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 1
ตย.การล้าตัวและการทดสอบชิ้นงาน ผลิตภัณฑ์ต่างๆ

ทดสอบเครื่องยนต์
http://www.youtube.com/watch?v=1fsKNHUvRaoรู้สึกทั้งหมดจะมี6ตอน ดูแล้วสนุกแต่...ขณะนี้เจ้านี้ยังมีคดีในUS.เพราะเครื่องสะดุดขณะเร่ง นี่ขนาดtestเครื่องอย่างหนักๆโดยเร่งจำลองสภาพการใช้งาน10ปีให้เหลือภายใน300ชั่วโมงaccelerated test หรือเท่ากับวิ่ง240,000กม และสภาพการช็อคอุณหภูมิที่ทดสอบไม่สามารถเกิดได้รวดเร็วจากการขับจริงบนโลกนี้ การทดสอบแบบนี้ท้าทายวิศวกรเครื่องกลเป็นอย่างมาก...

ลูกสูบ forged type ต้านทานการล้า
http://www.youtube.com/watch?v=oJX_vGJnxi0

ทดสอบช่วงล่าง
http://www.youtube.com/watch?v=yHDFmLQAM_Y
http://www.youtube.com/watch?v=EQiAVOGONtg
http://www.youtube.com/watch?v=rMni83VZI7Q

ของไทย ทดสอบระบบช่วงล่าง body frame/suspension/doors/leaf spring housing etc.
http://www.youtube.com/watch?v=6HzwrcerGaw

ทดสอบแหนบ
http://www.youtube.com/watch?v=VXmt9NlQHe0

ทดสอบความล้าตัวแนวรัศมีของล้อ
http://www.youtube.com/watch?v=y3bBhuvSWgQ

ทดสอบแฮนด์จักรยาน
http://www.youtube.com/watch?v=vTPIaTlIZaw

ทดสอบเท้าเทียม
http://www.youtube.com/watch?v=M5rsQXKCXI0


 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : diy4x4
IP 182.52.117.159   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   E85ZUK
 Posted : 7 / 4 / 2014, 16:04:24
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 2
คลิ๊กที่ภาพ

การทดสอบแบบทำลายเพื่อหาค่าแรงสูงสุดที่รับได้และค่าsafety factorของปีกboeing777 การพังแบบล้าตัวใช้แรงค่าต่ำกว่านี้มาก
http://www.youtube.com/watch?v=Ai2HmvAXcU0
ปีกcarbon-fiber boeing787 การพังแบบล้าตัวใช้แรงค่าต่ำกว่านี้มาก
http://www.youtube.com/watch?v=H8N7gOe4bCI

แม้กระทั่งเครื่องบิน... หลังจาก 89,090 รอบการบินแนวหมุดย้ำก็ขาดออกจากการปรับแรงดันห้องโดยสารและแรงกระทำต่างๆ ออกแบบไว้สำหรับ 75,000 เที่ยวเท่านั้น!!!


ตอบ เมื่อ : 2014-04-13 09:23:03




ตอบ เมื่อ : 2014-04-13 12:57:03



 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : diy4x4
IP 182.52.117.159   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   E85ZUK
 Posted : 7 / 4 / 2014, 16:08:14
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 3
ขนาดทำอย่างนี้เรายังสามารถพบเห็นการพังได้บ้าง โดยมีสาเหตุได้มากมายซึ่งส่วนหนึ่งก็มาจากการดัดแปลงโดยนักDIY หรือการใช้งานผิดไปจากการออกแบบ หรือการขาดการดูแลและซ่อมบำรุงที่ไม่ถูกต้อง ดังนั้นหากเราต้องการจะmodifyการทำreverse engineeringหรือวิศวกรรมย้อนกลับจึงมีความจำเป็นเมื่อพิจารณาความปลอดภัยและความคงทนไว้ใจได้ ดังนั้นความรู้ทางวัสดุศาสตร์ การออกแบบคำนวณ และการผลิตที่ถูกต้องจึงมีความจำเป็นอย่างยิ่ง

ชิ้นส่วนหลายๆอย่างที่มักคำนวณออกแบบไม่จำกัดอายุรอบการหมุนใช้งาน(unlimited life cycle design)หากไม่ดัดแปลงใช้เกินค่าendurance strengthของการออกแบบ มักใช้การผลิตแบบhot forgingเหล็กกล้าผสมหรือlow alloyed steel ตย. การทำการขึ้นรูปร้อนโดยแม่พิมพ์ ถ้าเป็นสมัยโบราณก็จะเป็นการตีดาบเป็นต้น การทำการขึ้นรูปร้อนhot forging จะทำให้โครงสร้างเหล็กเกิดการไหลตัวไปในทิศทางที่เป็นร่างตาข่ายทำให้ชิ้นงานเหนียว เกิดความหนาแน่นสูงกว่าการหล่อที่มีลักษณะเป็นโครงสร้างผลึกซึ่งเปราะกว่าหรือการรีดขึ้นรูปที่ใช้แรงรีดที่ต่ำกว่าการทำ hot forgingที่ทำให้ใช้วัสดุน้อยลง เบาขึ้นแต่แข็งแรงกว่าและต้านทานการล้าตัวที่ดีกว่า ข้อเสียคือทำยากกว่าและแพง

(รูปผ่า การhot forged)

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : diy4x4
IP 182.52.117.159   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   E85ZUK
 Posted : 7 / 4 / 2014, 16:09:20
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 4
(รูปผ่า การhot forged)

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : diy4x4
IP 182.52.117.159   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   E85ZUK
 Posted : 7 / 4 / 2014, 16:12:03
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 5
คลิ๊กที่ภาพ

อัพรูปไม่ขึ้น...

ทีนี้มาดูการพังจากการล้าตัวแบบต่างๆพอเป็นสังเขป การพังจากการล้ายังมีแบบอื่นๆอีกเช่น การผุกร่อนร่วม แต่ไม่ขอนำมาจำแนก ณ ที่นี่

Fatigue Failure Modes แบบการล้าตัวพังชนิดต่างๆ
รูปตย.ลักษณะการพังจากความล้า (fatigue failue modes)


 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : diy4x4
IP 182.52.117.159   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   E85ZUK
 Posted : 7 / 4 / 2014, 16:13:29
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 6
คลิ๊กที่ภาพ

รูปตย.ลักษณะการพังจากความล้า (fatigue failue modes)

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : diy4x4
IP 182.52.117.159   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   E85ZUK
 Posted : 7 / 4 / 2014, 16:14:13
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 7
รูปตย.ลักษณะการพังจากความล้า (fatigue failue modes) ต่อ...

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : diy4x4
IP 182.52.117.159   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   E85ZUK
 Posted : 7 / 4 / 2014, 16:15:32
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 8
คลิ๊กที่ภาพ

รูปตย.ลักษณะการพังจากความล้า (fatigue failue modes) ต่อ...

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : diy4x4
IP 182.52.117.159   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   E85ZUK
 Posted : 7 / 4 / 2014, 16:17:07
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 9
คลิ๊กที่ภาพ

รูปตย.ลักษณะการพังจากความล้า (fatigue failue modes) ต่อ...

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : diy4x4
IP 182.52.117.159   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   E85ZUK
 Posted : 7 / 4 / 2014, 16:17:57
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 10
คลิ๊กที่ภาพ

ต่อ...

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : diy4x4
IP 182.52.117.159   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   E85ZUK
 Posted : 7 / 4 / 2014, 16:18:49
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 11
คลิ๊กที่ภาพ

Low Cycle Fatigue Failure samples ตย.การล้าตัวพังแบบรอบต่ำ เช่น ชิ้นส่วนช่วงล่าง ระบบคันชักพวงมาลัย ๆลๆที่ใช้การผลิตแบบhot forgingเหล็กกล้าผสมหรือlow alloyed steel (รูปตย.Low Cycle Fatigue)


 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : diy4x4
IP 182.52.117.159   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   E85ZUK
 Posted : 7 / 4 / 2014, 16:19:59
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 12
คลิ๊กที่ภาพ

Low Cycle Fatigue Failure samples ตย.การล้าตัวพังแบบรอบต่ำ เช่น ชิ้นส่วนช่วงล่าง ระบบคันชักพวงมาลัย ๆลๆที่ใช้การผลิตแบบhot forgingเหล็กกล้าผสมหรือlow alloyed steel (รูปตย.Low Cycle Fatigue) ต่อ...ขาไก่


 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : diy4x4
IP 182.52.117.159   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   
 Posted : 7 / 4 / 2014, 16:20:57
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 13
คลิ๊กที่ภาพ

Low Cycle Fatigue Failure samples ตย.การล้าตัวพังแบบรอบต่ำ เช่น ชิ้นส่วนช่วงล่าง ระบบคันชักพวงมาลัย ๆลๆที่ใช้การผลิตแบบhot forgingเหล็กกล้าผสมหรือlow alloyed steel (รูปตย.Low Cycle Fatigue) ต่อ...แกนพวงมาลัย


 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : diy4x4
IP 182.52.117.159   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   E85ZUK
 Posted : 7 / 4 / 2014, 16:22:59
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 14
คลิ๊กที่ภาพ

Low Cycle Fatigue Failure samples ตย.การล้าตัวพังแบบรอบต่ำ เช่น ชิ้นส่วนช่วงล่าง ระบบคันชักพวงมาลัย ๆลๆที่ใช้การผลิตแบบhot forgingเหล็กกล้าผสมหรือlow alloyed steel (รูปตย.Low Cycle Fatigue) ต่อ...คันส่ง

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : diy4x4
IP 182.52.117.159   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   E85ZUK
 Posted : 7 / 4 / 2014, 16:24:34
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 15
คลิ๊กที่ภาพ

High Cycle Fatigue Failure samples ตย.การล้าตัวพังแบบรอบสูง เช่น ชิ้นส่วน เพลาข้อเหวี่ยง ก้านสูบ เพลาขับ เกียร์ เฟืองท้าย ลูกปืนๆลๆ

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : diy4x4
IP 182.52.117.159   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   E85ZUK
 Posted : 7 / 4 / 2014, 16:27:29
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 16
ที่สำคัญมากคือความปลอดภัยจากอุบัติเหตุของผู้ใช้และผู้ร่วมใช้ เช่น ตามถนนหนทางที่ใช้ร่วมกัน ดังนั้นการดัดแปลงชิ้นส่วนที่มีลักษณะที่รับแรงสลับไปมาหรือแรงกระทำที่ไม่คงที่จึงมีความเสี่ยงโดยเฉพาะการดัดแปลงที่มีลักษณะที่เพิ่มแรงในชิ้นส่วนเช่นเฟืองทดของเครื่องที่มีขนาดเล็กกว่าที่ออกแบบให้รับไว้ได้เดิม ไปใส่ในเครื่องที่มีขนาดแรงม้ามากกว่า โดยไม่ได้ทำreverse engineeringหรือวิศวกรรมย้อนกลับซึ่งผิดกฏหมายวิศวกรรมควบคุม (ตย.การทำreverse engineeringของลูกปืนล้อซูดูได้ที่นี่http://www.4x4.in.th/vision13/show.php?category=vision13&No=43822หรือของหม้อลม http://www.4x4.in.th/vision13/show.php?category=vision13&No=43823)

เราคงโชคดีกันอยู่มั้งแต่ลองนึกภาพขณะเร่งแซงแล้วเกียร์หรือเฟืองเกิดหักรูดจากFatigue Failure...หรือกำลังจะบังคับเลี้ยวขณะอยู่บนเขาแล้วขาไก่(Pitman Arm)หรือคันส่งเกิดขาดหรือรูด...ต้องไม่สวยแน่ ที่ยกตัวอย่างคลิปการทดสอบหลายๆอย่างข้างต้นให้ดูก็เพื่อให้นักDIYทั้งหลายได้ตระหนักถึงการออกแบบและทดสอบที่ต้องรับผิดชอบรวมถึงค่าใช้จ่ายโดยผู้ผลิตทั้งหลายก่อนที่เราจะลงมือแปลงกันเอง ขนาดทำการออกแบบคำนวณและทดสอบหนักๆยังมีพังให้เห็น...


โดยสรุปการDIYก็ต้องทราบข้อจำกัดขององค์ความรู้ หากเกี่ยวเนื่องกับความปลอดภัยควรปรึกษาแหล่งความรู้ที่ถูกต้องกันเพื่อการอยู่ร่วมกันได้อย่างปลอดภัยและมีคุณภาพครับ

Safety First และให้สนุกกับ DIY ที่มีคุณภาพกันครับ

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : diy4x4
IP 182.52.117.159   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   E85ZUK
 Posted : 7 / 4 / 2014, 16:34:22
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 17
คลิ๊กที่ภาพ

(รูปผ่า การhot forged) ลองอัพใหม่

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : diy4x4
IP 182.52.117.159   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   E85ZUK
 Posted : 7 / 4 / 2014, 16:35:31
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 18
คลิ๊กที่ภาพ

(รูปผ่า การhot forged) ลองอัพใหม่

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : diy4x4
IP 182.52.117.159   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

Page :    1

[ ปิดหน้าเพจ ]


ชื่อ      รหัสผ่าน     > > Log In 
รูปแบบพิเศษ
สำหรับข้อความ
 
 Insert Hyper Link
 Insert Images
 Insert Email Link
 Horizontal Line
 HiLight Text / Navy
 HiLight Text / Cyan
 HiLight Text / Pink
 HiLight Text / Green
 HiLight Text / Yellow
 Move Text
 Paragraph Text
 Preformatted Text
 Insert Bullets
 Left Align
 Centered
 Right Align
 Text Size x 2
 Text Size x 4
 Superscript
 Subscript
 Underline
 หนา
 Italicized
 Underline
 Over Line Text
 Glow Text
 Shadow Text 1
 Shadow Text 2
 Blur Text
 Wave Text
 Red Text
 Green Text
 Yellow Text
 Blue Text
 Orange Text
 Pink Text
 Gray Text
 FBI Text
 ลายพราง 1
 ลายพราง 2
 ลายพราง 3
 ลายพราง 4
  
  แทรก VDO INSERT YOUTUBE VDOINSERT GOOGLE VDOINSERT YAHOO VDOINSERT FLASH Text Box Sound Clip MS Office INSERT MS WORDINSERT MS EXCELINSERT MS POWERPOINT
Embed Code
Text Box
 Curly Corner Container
 Drop Shadow Container
 Dotted Container
 Border Container
 Textarea Container
Sound Clip *** ขออภัย ยังไม่เปิดใช้งาน ในขณะนี้ ***
  ขนาด ไฟล์ มากสุดไม่เกิน 500 kb ชนิดของ ไฟล์ : wav
MS Office *** ขออภัย ยังไม่เปิดใช้งาน ในขณะนี้ ***
  ขนาด ไฟล์ มากสุดไม่เกิน 500 kb ชนิดของ ไฟล์ : xls, doc, ppt
ข้อความ
ไอคอน  
   เพิ่ม ไอคอน
 
แทรก (รูป)  
ขนาด ไฟล์ มากสุดไม่เกิน 300 kb
ชนิดของ ไฟล์ : jpg, gif
  
     




© Copyright 2000 - 2012 Allrights reserved.
Powered by www.suzuki4x4.net ™ Version 2.2.1 ®
 www.4x4.in.th