-=-=-=-=-=-=- กลับหน้าหลักเวบบอร์ด ของ www.4x4.in.th -=-=-=-=-=-=-

   SocialTwist Tell-a-Friend



 E85ZUK
 Posted : 5 / 9 / 2013, 18:00:53
 สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE

มีข้อความ
__  __

สำหรับผู้สนใจแนวทางปรับมาใช้E85 ของซูรุ่นหัวฉีดเดี่ยว TBI G13BA ตอนที่5/5 ผลลัพธ์ที่ได้และข้อแนะนำ(จ
คลิ๊กที่ภาพ

(รูป...ท่อที่อ้าคือท่อกลับเดิมที่ถังแตกภายใน ข้างหลังคือท่อเดิมเข้าหัวฉีดและกลับที่ห้องเครื่องอายุ>16ปี ใช้กับE85มา2-3ปีหลังตัดดูสภาพสะอาดเหมือนใหม่)

มาดูแนวทางการแปลงที่3.สุดท้าย (สะดวกเวลาสลับ ชพ-ภาคขับหัวฉีดกล่องอายุปกติเพราะเพิ่มแรงดันหัวฉีดช่วย-เวลาเปิดหัวฉีดนานขึ้นเล็กน้อย duty cycle หัวฉีดเพิ่มเล็กน้อย)

ผมใช้แนวทางนี้อยู่โดยใช้ Pressure Regulator แรงดันหัวฉีด=3.0Barsไม่ถึง 4.7581Barsของแบบแนวทางการแปลงที่2.โดยการเพิ่มแรงดันหัวฉีดแนวทางกลศาสตร์ของไหล (Fluid Mechanics)ล้วนๆ (spec Pressure Regulator แรงดันเดิม 2.1bars)

ได้ทำการเปลี่ยนปัมป์ชพตัวเก่า16ปีที่ใช้E85มากว่า2ปีเป็น Walbro อัตราไหลเว่อร์เกินเหตุที่255 lpm(600แรงม้าขึ้น)คำนวณแล้วท่อกลบเก่าไม่รอดเดินใหม่เป็น3/8" เดินรีเลย์ปัมป์แยกใหม่พบว่ากินกระแสเพิ่มจากตัวเดิมที่เดินเบา4ampsไปเป็น6-7ampsนิดๆใกล้เคียงกับที่ดูจากคำนวณเทียบกับกราฟของ Walbro สายไฟเก่ายังไปไหวโดยแรงดันไฟไปปัมป์แทบไม่ตก (ของเดิมติดรถยังดีอยู่แต่มันอยากลองของอ่ะ)

WalbroGSS342 PSI Flow lbs/Hr Amps Volts Watt Q ltrs/Hr Q ltrs/min
In Tank 40 368 7.6 13.2 100.32 207.769 3.463
SpGr 45 358 8 13.2 105.6 202.123 3.369
0.8 50 340 8.6 13.2 113.52 191.960 3.199
Set P=3 Bars 55 330 9.2 13.2 121.44 186.314 3.105
43.5340572557 60 315 9.8 13.2 129.36 177.846 2.964
PSI 65 300 10.4 13.2 137.28 169.377 2.823
70 288 11 13.2 145.2 162.602 2.710
75 270 11.6 13.2 153.12 152.439 2.541
80 241 12.2 13.2 161.04 136.066 2.268
85 210 12.8 13.2 168.96 118.564 1.976
90 180 13.5 13.2 178.2 101.626 1.694
95 150 14.3 13.2 188.76 84.688 1.411
100 110 15.1 13.2 199.32 62.105 1.035


 

ชอบ 4
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
โต้งตะวันนา , นิลดำ , ปอนด์ๆ , กวางต้นน้ำ ,
Board : diy4x4
IP 118.172.132.89   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น :   &  ปิด - เปิด การถาม/ตอบ ในกระทู้  &  แก้ไข]

   E85ZUK
 Posted : 5 / 9 / 2013, 18:02:37
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 1
คลิ๊กที่ภาพ

ตารางเละอีกแล้วเอารูปไปดู

 



ชอบ 1
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
โต้งตะวันนา ,
Board : diy4x4
IP 118.172.132.89   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   E85ZUK
 Posted : 5 / 9 / 2013, 18:06:22
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 2
คลิ๊กที่ภาพ

ผลลัพธ์ที่ได้

1. เสียตังค์แน่นอน
2. ความรู้ที่สามารถแปลงได้ทุกรถถ้าอยากทำน่ะ
3. เครื่องขาวไม่มีเขม่า(เปิดหัวเทียนดูลูกสูบเลย)+น้ำมันเครื่องสะอาด+ท่อไอเสียขาวไม่มีเขม่า ...แต่ใช้ hydrogen เสริมด้วยแฮะๆ
4. อัตราเร่งที่ดีขึ้น คือ effective pressureห้องเผาไหม้สูงขึ้น คือ torque สูงขึ้น คือ แรงม้าเพิ่มแน่แต่ยังขี้เกียจวัด
5. เดินเบาเงียบมากจนแปลกใจ...แต่ใช้ hydrogen เสริมด้วยแฮะๆ
6. อากาศเย็นมากอาจบิดกุญแจ2ทีติด alcohol ระเหยยากตอนอากาศเย็น
7. เป็นรถ flex fuel ชพเติมได้หลายอย่าง ผสมก็ได้ มีถึง3mapให้program
8. สูบกำลังอัดยังดีและคิดว่าจะดีอีกนานเพราะสะอาด สูบ 1-4ค่า =195/190/194/195 PSI @ 330ม.จากระดับทะเลปานกลาง spec=199PSI @ 0ม.จากระดับทะเลปานกลาง
9. กิน ชพ น้อยกว่าทฤษฎีเล็กน้อยเวลาทางไกลเฉลี่ย 90km/h ยาง 225/75/15 กินเท่าเดิมเวลาในเมือง ก่อนนี้ทางไกล E91=13.5km/l เดี๋ยวนี้ E85=10.4-11km/l นิดๆ ขี้เกียจจูน...ลงได้อีกแน่แต่เร่งไม่มัน
10. จูนเดินเบาต้องมีเทคนิคหน่อย หลายอย่างต้องสมบูรณ์
11. ไม่น๊อคเลย ยืดอายุชิ้นส่วน
12. อุณหภูมิห้องเผาไหม้ต่ำลง+ลด NOx ฝนกรด ยืดอายุชิ้นส่วน
13. ค่าไอเสียที่วัดได้ดีกว่าเดิม(ตัว carbon ใน alcohol น้อยกว่า gasoline/GasoholE95/91/20)+ลด CO2
14. EGR Valve สะอาดตันช้าลง
15. อุณหภูมิไอเสียต่ำลง ยืดอายุชิ้นส่วน
16. ยืดอายุ catalytic converter (แปลงไอเสีย)ไม่ตันง่าย
17. ไอน้ำจากการเผาไหม้ที่สมบูรณ์และอุณหภูมิไอเสียที่ต่ำลงจะล้างห้องเผาไหม้และท่อไอเสีย เขม่าหายอย่างเห็นได้ชัด
18. ทำงานระบบชพได้สะอาดขึ้น กลิ่นเบนซินตกค้างแทบไม่มี กลิ่นไม่ฟุ้ง


 



ชอบ 1
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
โต้งตะวันนา ,
Board : diy4x4
IP 118.172.132.89   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   E85ZUK
 Posted : 5 / 9 / 2013, 18:12:35
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 3
คลิ๊กที่ภาพ

รูป ตัวเลขเขียวๆคือค่า WBO ที่เครื่องเย็นเพิ่งสตาร์ด แรงดัน ชพ 3.0Bars รอบเร่งตอนเครื่องเย็น 1500

ข้อแนะนำ

1. ท่อกลับที่ถังต้องเปลี่ยนเป็น SAE J30R7หรือJ30R9 ทนE85ฯลฯได้
2. ท่อส่งที่ถัง+ท่อส่งในถังปัมป์ติ๊ก+ปัมป์ติ๊กในถัง+หัวฉีดใช้การได้ดีมาก อย่างไรควรเช็คสภาพตามอายุ หากจะเปลี่ยนท่อส่งในถังปัมป์ติ๊กใช้ SAEJ30R10เท่านั้น
3. เบอร์หัวเทียนเดิมได้ถึงแม้อุณหภูมิห้องเผาไหม้ต่ำลงและเผื่อสลับเป็น ชพ เดิม
4. ตั้งองศาไฟจุดระเบิดมีผลน้อยมาก ใช้ ignition map แบบเดิมได้เลย(เห็นผลวิจัย SAEมา+ลองเองนิดหน่อย)
5. ปริมาตรไอเสียE85มีมากกว่าgasoline ทำให้ใครที่ติด Turbo จะ spool เร็วขึ้นที่รอบต่ำลง หลังติดเบาะไวขึ้นเยอะ ใครที่catalytic converter(แปลงไอเสีย)ตันอยู่อาจอั้นได้
6. ที่ทดลองข้างต้นได้ใช้ wide band oxygen Sensor ในการตรวจสอบความสมบูรณ์ของการเผาไหม้ว่าได้ตาม Stoichiometry Air/Fuel จึงไม่ต้องห่วงเรื่องส่วนผสมหนาหรือบางเกินที่จะมีผลเสียต่อค่าไอเสียหรือวาล์วไอเสียไหม้ แนวทางนี้จึงพอใช้ได้กับผู้อยากทดลองโดยไม่ต้องติด wide band oxygen Sensor แบบถาวรแต่ควรเช็คค่าเมื่อตอน set upเพราะสภาพเครื่องไม่เหมือนกันทุกคัน ถ้าค่าไม่ได้ไฟ Engine Check จะกระพริบขึ้น code 13 (ข้อดีของ ECU รุ่นนี้มีไฟ check ว่าอะไรเสียโดยไม่ต้องซื้อเครื่องวัดภายนอก)
7. Narrow band oxygen sensor เดิมติดรถจะใช้งานได้ดังเดิมเพราะส่วนผสมที่หนาขึ้นจะทำให้ oxygen เหลือเท่ากับใช้ gasoline/gasoholทั่วไป
8. ควรเปลี่ยนกรอง ชพ ที่ 1,000กม แรกเพราะ E85 จะล้างคราบ tar(ยางมะตอยเหนียว)ที่มีในเบ็นซินและเศษสนิมเก่าออกมาจากระบบ ชพ
9. ควรถ่ายน้ำมันเปลี่ยนกรองเครื่องที่ 1000กมแรก(เริ่มใช้E85ตอนใกล้เปลี่ยนถ่ายตามรอบ)เพราะ E85 จะล้างคราบ tarใน intake manifoldและเขม่าห้องเผาไหม้ tarในฐาน intake manifoldเหนียวดำมาก 1,0000กมยังไม่หมด ถ้าถอดขูดล้างได้ดีสุด ตัวนี้จะทำน้ำมันเครื่องดำแต่ยังไงก็น้อยกว่าใช้ gasoline/gasoholทั่วไป
10. อายุถ่ายน้ำมันเปลี่ยนกรองเครื่องที่ 10,000กม ได้ตามปกติสำหรับ synthetic oil
11. ยางและท่อต่างๆต้องเป็น "Viton" กลุ่ม(FKM= Fluoronated Hydrocarbon หรือ FPM= Fluorocarbon Rubber) ปัจจุบันใช้สีเขียวไว้จำแนก ยกเว้นสีชั้นในท่อ SAEJ30R9แรงดันสูง หรือ SAEJ30R7แรงดันต่ำที่ยังเป็นสีดำอยู่



ตอบ เมื่อ : 2013-09-06 20:37:02



 



ชอบ 1
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
โต้งตะวันนา ,
Board : diy4x4
IP 118.172.132.89   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   E85ZUK
 Posted : 5 / 9 / 2013, 18:16:04
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 4
ข้อคิด

ก่อนนี้อเมริกายังไม่มีโรงกลั่นก็เติมE100 Ford Model T รุ่นแรกก็เติมE100 อเมริกา100กว่าปีก่อนชาวบ้านต้ม Moonshine (เหล้าสรถ) ก็โดน Exxon จับมือกับผู้ประกอบรถถือหุ้นไข้วกลั่นทำgasoline ชพ สกปรกทุ่มรวบผูกขาดตลาดชาวบ้านต้ม Moonshine เลยเจ๊ง เอ..คุ้นๆไหม? ปัจจุบันเลยอ้างว่าalcoholไม่ดีรถไม่ได้ออกแบบมาเพื่อalcohol ปัจจุบันเห็นอเมริกาเล่นรถเริ่มมาใช้alcoholมากขึ้นแต่โรงกลั่นและผู้ประกอบรถพยายามบอกว่าไม่ดี เห็นแกะเครื่องกันมาใน YOUTUBE สะอาด+ทนกว่า ลอง search กันดู

ต่างประเทศส่วนใหญ่จะคืนเงินค่าติดตั้งอุปกรณ์สำหรับ ชพ หมุนเวียน/สะอาดให้ แต่ประเทศไทยลดภาษีให้สำหรับป้ายแดงเท่านั้น

นานๆเจอวิชาการหน่อยหวังว่าคงได้ประโยชน์บ้างนะครับ...

 



ชอบ 1
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
โต้งตะวันนา ,
Board : diy4x4
IP 118.172.132.89   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   E85ZUK
 Posted : 6 / 9 / 2013, 14:42:29
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 5
คลิ๊กที่ภาพ

Pump Walbro ตัวเก่ง

 



ชอบ 1
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
โต้งตะวันนา ,
Board : diy4x4
IP 118.172.157.72   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   E85ZUK
 Posted : 6 / 9 / 2013, 14:47:39
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 6
คลิ๊กที่ภาพ

งานท่อ3/8"

 



ชอบ 1
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
โต้งตะวันนา ,
Board : diy4x4
IP 118.172.157.72   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   E85ZUK
 Posted : 6 / 9 / 2013, 14:53:08
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 7
คลิ๊กที่ภาพ

ท่อกลับจากห้องเครื่องลง Chassis

 



ชอบ 1
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
โต้งตะวันนา ,
Board : diy4x4
IP 118.172.157.72   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   E85ZUK
 Posted : 6 / 9 / 2013, 14:57:26
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 8
คลิ๊กที่ภาพ

ท่อมุดแท่น slow

 



ชอบ 1
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
โต้งตะวันนา ,
Board : diy4x4
IP 118.172.157.72   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   E85ZUK
 Posted : 6 / 9 / 2013, 15:10:58
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 9
คลิ๊กที่ภาพ

ถึงปลายแล้ว

เป่าไล่ ชพ ออกจากท่อกลับตัวเดิมแล้วอุดหัว-ท้าย

ท่อยางกลับ SAEJ30R7 ลดขนาด1ครั้งให้สั้นสุดเข้าท่อกลับถังที่หน้าแปลนปัมป์

 



ชอบ 1
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
โต้งตะวันนา ,
Board : diy4x4
IP 118.172.157.72   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   E85ZUK
 Posted : 6 / 9 / 2013, 15:23:13
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 10
คลิ๊กที่ภาพ

ประกอบเข้าหัวถังยกติดหลังผ่านทดสอบรั่ว-แรงดัน สังเกตุแรงดันระบุที่สาย SAEJ30R7

 



ชอบ 1
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
โต้งตะวันนา ,
Board : diy4x4
IP 118.172.157.72   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   โต้งตะวันนา
 Posted : 7 / 9 / 2013, 21:44:47
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 11
สุดยอดมากเลยครับ......น้าฯ.....

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : diy4x4
IP 223.207.20.114   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

Page :    1

[ ปิดหน้าเพจ ]


ชื่อ      รหัสผ่าน     > > Log In 
รูปแบบพิเศษ
สำหรับข้อความ
 
 Insert Hyper Link
 Insert Images
 Insert Email Link
 Horizontal Line
 HiLight Text / Navy
 HiLight Text / Cyan
 HiLight Text / Pink
 HiLight Text / Green
 HiLight Text / Yellow
 Move Text
 Paragraph Text
 Preformatted Text
 Insert Bullets
 Left Align
 Centered
 Right Align
 Text Size x 2
 Text Size x 4
 Superscript
 Subscript
 Underline
 หนา
 Italicized
 Underline
 Over Line Text
 Glow Text
 Shadow Text 1
 Shadow Text 2
 Blur Text
 Wave Text
 Red Text
 Green Text
 Yellow Text
 Blue Text
 Orange Text
 Pink Text
 Gray Text
 FBI Text
 ลายพราง 1
 ลายพราง 2
 ลายพราง 3
 ลายพราง 4
  
  แทรก VDO INSERT YOUTUBE VDOINSERT GOOGLE VDOINSERT YAHOO VDOINSERT FLASH Text Box Sound Clip MS Office INSERT MS WORDINSERT MS EXCELINSERT MS POWERPOINT
Embed Code
Text Box
 Curly Corner Container
 Drop Shadow Container
 Dotted Container
 Border Container
 Textarea Container
Sound Clip *** ขออภัย ยังไม่เปิดใช้งาน ในขณะนี้ ***
  ขนาด ไฟล์ มากสุดไม่เกิน 500 kb ชนิดของ ไฟล์ : wav
MS Office *** ขออภัย ยังไม่เปิดใช้งาน ในขณะนี้ ***
  ขนาด ไฟล์ มากสุดไม่เกิน 500 kb ชนิดของ ไฟล์ : xls, doc, ppt
ข้อความ
ไอคอน  
   เพิ่ม ไอคอน
 
แทรก (รูป)  
ขนาด ไฟล์ มากสุดไม่เกิน 300 kb
ชนิดของ ไฟล์ : jpg, gif
  
     




© Copyright 2000 - 2012 Allrights reserved.
Powered by www.suzuki4x4.net ™ Version 2.2.1 ®
 www.4x4.in.th