-=-=-=-=-=-=- กลับหน้าหลักเวบบอร์ด ของ www.4x4.in.th -=-=-=-=-=-=-

   SocialTwist Tell-a-Friend



 E85ZUK
 Posted : 5 / 9 / 2013, 17:20:07
 สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE

มีข้อความ
__  __

สำหรับผู้สนใจแนวทางปรับมาใช้E85 ของซูรุ่นหัวฉีดเดี่ยว TBI G13BA ตอนที่3/5 กับ3แนวทางการแปลง
คลิ๊กที่ภาพ

ที่นี้มาดูแนวทางการแปลงกัน จากข้อ 6.เรามีแนวทางเพิ่มเชื้อเพลิงได้ 3 วิธีคือ

1.เปิด injector (inj=หัวฉีด)นานขึ้นเพื่อเพิ่มปริมาณ ชพ เป็นแนวทางไฟฟ้ากับ ECU/Manifold Absolute Pressure Sensor (ดูรูปManifold Absolute Pressure Sensor)

 

ชอบ 2
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
ปอนด์ๆ , กวางต้นน้ำ ,
Board : diy4x4
IP 118.172.132.89   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น :   &  ปิด - เปิด การถาม/ตอบ ในกระทู้  &  แก้ไข]

   E85ZUK
 Posted : 5 / 9 / 2013, 17:21:32
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 1
คลิ๊กที่ภาพ

2.เพิ่มแรงดันหัวฉีดขึ้นเพื่อเพิ่มปริมาณ ชพ เป็นแนวทางกลศาสตร์ของไหล (Fluid Mechanics) (รูปPressure Regulatorเดิม)

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : diy4x4
IP 118.172.132.89   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   E85ZUK
 Posted : 5 / 9 / 2013, 17:22:33
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 2
คลิ๊กที่ภาพ

รูปPressure Regulatorแบบปรับได้

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : diy4x4
IP 118.172.132.89   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   E85ZUK
 Posted : 5 / 9 / 2013, 17:32:46
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 3
คลิ๊กที่ภาพ

3.ทั้ง2แนวทางข้างต้น

จากการคำนวณ-ตรวจ specอุปกรณ์เดิมและการทดลองมามากกว่า2ปีในเครื่อง standard(std)เดิมๆ การเพิ่มเชื้อเพลิงที่หัวฉีดและ fuel pump(fp=ปัมป์ติ๊ก)ยังสามารถทำได้สำหรับ 70HP เดิม โดยที่ short/long term fuel trim map (ตารางค่าการแต่งจ่าย ชพ)ของ ECUยังทำงานได้ปกติไม่มีไฟ engine light check

มาดูแนวทางการแปลงที่2.ก่อน โดยการเพิ่มแรงดันหัวฉีด แนวทางกลศาสตร์ของไหล (Fluid Mechanics)(ง่ายปานกลางแต่ไม่สะดวกเวลาสลับ ชพ)
ค่าอัตราการไหล Stock TBI injector เดิม 1.3L 15710-80C20(OEM) 0-280-150-662(Bosch) = 451 cc/min @ 3.0Bars Regulator Pressure ของ gasoline

เทียบกับค่า calculation ของspec เดิม2.1barsที่เดินเบา (การคำนวณจริงยุ่งกว่านี้เพราะมีค่า bsfc,injector duty cycle ฯลฯจึงไม่ขอนำมาลงทั้งหมด)

E85/gasoline Fuel increase =9.7/14.7 =34.01% =469.3205 cc/min

พบว่าต้องเพิ่มแรงดันรางหัวฉีดจาก spec เดิม2.1barsที่เดินเบา จากการคำนวณได้

Regulator new P Increase for new Q P2=P1/(Q1/Q2)^2 =4.7581 Bars

Pressure Regulatorแบบปรับได้(ดังรูปตัวอย่าง) แรงดันหัวฉีดเดิม 2.1bars ต้องเปลี่ยนเป็นแบบปรับได้โดยปรับไปที่ 4.7581Bars เดินเบา ห้ามเกินเพราะเวลาเร่งแรงดันจะเกินค่าสูงสุดที่อนุญาตของหัวฉีด

ท่อยาง ชพ ต้องใช้ SAEJ30R9แรงดันสูง หรือ SAEJ30R7แรงดันต่ำ บ้านเราหาSAEJ30R7แรงดันต่ำได้ง่ายกว่า (ของ Takara/NCR Rubber) SAEJ30R7แรงดันต่ำบ้านเราทำแรงดันสูงสุดเกิน specที่ SAEJ30R7แรงดันต่ำกำหนดไว้ คือสูงถึงค่าท่อระเบิดที่ 900 psi (62 bars!) working pressure ใช้งานต่อเนื่อง 300 psi (20.6 bars) ทดลองใช้ท่อ ชพ SAEJ30R7แรงดันต่ำบ้านเรามาได้ดีไม่มีปัญหา permeability(การซึมผ่าน)ที่ SAEJ30R9แรงดันสูงกำหนดไว้สูงกว่า SAEJ30R7แรงดันต่ำ

...ติดตามต่อตอน 4/5

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : diy4x4
IP 118.172.132.89   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   E85ZUK
 Posted : 6 / 9 / 2013, 15:30:20
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 4
คลิ๊กที่ภาพ

Pressure Regulator ปรับแรงดัน ชพ ที่ใช้งานนี้

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : diy4x4
IP 118.172.157.72   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

Page :    1

[ ปิดหน้าเพจ ]


ชื่อ      รหัสผ่าน     > > Log In 
รูปแบบพิเศษ
สำหรับข้อความ
 
 Insert Hyper Link
 Insert Images
 Insert Email Link
 Horizontal Line
 HiLight Text / Navy
 HiLight Text / Cyan
 HiLight Text / Pink
 HiLight Text / Green
 HiLight Text / Yellow
 Move Text
 Paragraph Text
 Preformatted Text
 Insert Bullets
 Left Align
 Centered
 Right Align
 Text Size x 2
 Text Size x 4
 Superscript
 Subscript
 Underline
 หนา
 Italicized
 Underline
 Over Line Text
 Glow Text
 Shadow Text 1
 Shadow Text 2
 Blur Text
 Wave Text
 Red Text
 Green Text
 Yellow Text
 Blue Text
 Orange Text
 Pink Text
 Gray Text
 FBI Text
 ลายพราง 1
 ลายพราง 2
 ลายพราง 3
 ลายพราง 4
  
  แทรก VDO INSERT YOUTUBE VDOINSERT GOOGLE VDOINSERT YAHOO VDOINSERT FLASH Text Box Sound Clip MS Office INSERT MS WORDINSERT MS EXCELINSERT MS POWERPOINT
Embed Code
Text Box
 Curly Corner Container
 Drop Shadow Container
 Dotted Container
 Border Container
 Textarea Container
Sound Clip *** ขออภัย ยังไม่เปิดใช้งาน ในขณะนี้ ***
  ขนาด ไฟล์ มากสุดไม่เกิน 500 kb ชนิดของ ไฟล์ : wav
MS Office *** ขออภัย ยังไม่เปิดใช้งาน ในขณะนี้ ***
  ขนาด ไฟล์ มากสุดไม่เกิน 500 kb ชนิดของ ไฟล์ : xls, doc, ppt
ข้อความ
ไอคอน  
   เพิ่ม ไอคอน
 
แทรก (รูป)  
ขนาด ไฟล์ มากสุดไม่เกิน 300 kb
ชนิดของ ไฟล์ : jpg, gif
  
     




© Copyright 2000 - 2012 Allrights reserved.
Powered by www.suzuki4x4.net ™ Version 2.2.1 ®
 www.4x4.in.th