E85ZUK |
Posted :
4 / 9 / 2013, 21:04:33 | |
|
มีข้อความ
|
|
เบอร์หัวเทียน Iridium สำหรับ ซู G13A/BA
เผื่อผู้อยากลองของและขี้เกียจเปลี่ยนหัวเทียนบ่อยๆ...เมื่อ7-8ปีที่แล้วลองเทียบเบอร์หัวเทียนเดิมกับเบอร์ Iridium NGK ตามตารางเทียบเบอร์ผลปรากฏว่าวิ่งสักพักเสียงน๊อคกราวเลยเวลาขึ้นเนิน
เดาว่าหัวเทียนฮีตแน่ เลยถอดดูปรากฎว่าเป็นอย่างคาด ฉนวนขาวจัดและเหมือนมีเคลือบมันเกาะ (glazed insulator tip) ดูรูปประกอบBKR6EIX-11
เลยเสียตังค์อีกลดเย็นลงมา1เบอร์...เที่ยวนี้หายเป็นปลิดทิ้ง555
หัวเทียนIridiumช่วยให้แรงดันไฟจุดระเบิดที่ต้องใช้กระโดดข้าม gap หัวเทียนลดลงมาทำให้ระบบจุดระเบิดทำงานสะบายขึ้นยืดอายุ โดยมากมักใช้กับเครื่อง turbo กำลังอัดสูงที่ใช้มาไม่เคยมี misfired (อาการสะดุดไม่จุด) ตัดปัญหามาได้หลายปีแล้ว Toyotaหลายรุ่นติดมากับโรงงานเลย
น้ำมันแนะนำเป็นเบอร์นี้ครับของNGK Iridium บ็อกเล็กเบอร์16
BKR7EIX-8 สำหรับคอยล์เดิม gap 0.8 mm
BKR7EIX-11 สำหรับคอยล์แรง gap 1.1 mm...ผมใช้ตัวนี้
Iridium เบอร์นี้มีอายุใช้งาน 80000 กม.ครับ
เทียบเบอร์หัวเทียนเดิม = BKR6EIX-8 = ฮีต
หรือแนะนำเป็นเบอร์นี้ครับของ NGK Iridium บ็อกเล็กเบอร์16 มี Platinum ที่เขี้ยวทนความร้อน+ทนสึกหรอ
BKR7EIXP-8 สำหรับคอยล์เดิม gap 0.8 mm
BKR7EIXP-11 สำหรับคอยล์แรง gap 1.1 mm
Iridium เบอร์นี้มีอายุใช้งาน 100000 กม.ครับ
|
| |
|
Board : diy4x4
|
|
|